Vẻ đẹp tuyệt mỹ của thiên nhiên kỳ thú qua ống kính nhiếp ảnh gia

0
1223

Theo các nhà chuyên môn chim hải âu là loài chim khí tượng, chúng chỉ đi kiếm ăn xa khi thời tiết tốt. Lúc thời tiết xấu chim hải âu chỉ bay quanh quẩn ven bờ. Vì vậy những người đi biển thường xem chim hải âu bay để đoán thời tiết. Khi nghe chúng kêu réo inh ỏi, bay hàng đàn trên đầu kiếm chỗ ẩn náu, là có thể bão giông sắp kéo đến. Hải âu là một loài chim có tuổi thọ cao. Chúng có thể sống tới 60 năm.

Đây là một trong những loài chim có sải cánh dài nhất trên Trái Đất với chiều dài sải cánh tối đa lên tới 3,5m. Trọng lượng những con trưởng thành lên tới 10kg.Hải âu là một loài chim biển với nhiều loài khác nhau như hải âu cổ rụt, hải âu mặt trắng, hải âu lớn đuôi ngắn, hải âu Laysan,… Chim hải âu có khứu giác cực kỳ nhạy bén, cho phép chúng nhận ra mùi của những con mồi ở khoảng cách tới 20km. Kiên Giang được nhiều người biết đến là vùng đất văn hóa và du lịch nổi tiếng, cảnh đẹp của Kiên Giang từng được ca ngợi là “Hà Tiên thập vịnh” và thành phố Rạch Giá là thành phố biển duy nhất của vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Nơi đây luôn có nguồn đề tài khá dồi dào về thiên nhiên bao gồm hệ động thực vật đặc trưng của vùng biển, trong đó phải kể đến mùa săn mồi của chim hải âu trên khu lấn biển Rạch Giá.

Hãy cùng Thế Giới Khởi Nghiệp chiêm ngưỡng chùm ảnh đẹp của Nhiếp ảnh gia Nguyễn Hữu Định về những chú chim hải âu đang săn mồi giúp chúng ta mở mang tầm mắt về vẻ đẹp choáng ngợp của thiên nhiên hoang dã. Sự hòa hợp giữa biển cả và động vật vô tình tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp, đó là những kiệt tác nghệ thuật món quà tuyệt vời nhất mà mẹ thiên nhiên ưu ái ban tặng.

Ảnh: Nhiếp ảnh gia Định Nguyễn