Cận cảnh khu căn hộ sinh tồn dưới lòng đất, nơi giới siêu giàu bơi lội, xem phim, thư giãn, tiệc tùng,… chờ tận thế trôi qua

0
628

Chúng ta không thể đoán trước chính xác tương lai, ngay cả khoa học khi đưa ra những dự đoán về tương lai, thật chất cũng là dựa trên khuôn mẫu của quá khứ. Cuối cùng, mọi thứ có thể trở nên sai lầm.

Đây là lý do tại sao công ty Survival Condo đã chọn một địa điểm bí mật ở Kansas, nơi họ thay đổi một hầm chứa tên lửa thành khu nghỉ dưỡng sinh tồn sang trọng, có thể chứa 75 người và để họ sinh sống thoải mái đầy tiện nghi trong 5 năm nếu có sự cố khiến ngày tận thế xảy ra.

Survival Condo

Nhìn từ bên ngoài, Survival Condo có thể không có gì đặc biệt, nhưng khu phức hợp công nghệ cao này mang đến không gian sống sang trọng ngang bằng với những căn hộ cao cấp trên toàn thế giới. Nó có một hồ bơi, tường tập luyện leo núi và rạp chiếu phim, vì vậy những người bên trong sẽ không bao giờ cảm thấy buồn chán.

Vị trí của Survival Condo là bí mật

Vị trí của Survival Condo là bí mật. Những người tham quan không được phép hé lộ. Chỉ biết nó ở cuối con đường cách Wichita khoảng 2 giờ chạy xe, nằm sau hàng rào thép gai, được bảo vệ an ninh 24/24.

Các camera giám sát gửi hình ảnh trực tiếp khu vực xung quanh

Các camera giám sát gửi hình ảnh trực tiếp khu vực xung quanh đến phòng an ninh chính 24/7.

Các kho ngầm cung cấp nhiên liệu dự phòng trong trường hợp khẩn cấp.

Các kho ngầm cung cấp nhiên liệu dự phòng trong trường hợp khẩn cấp.

Survival Condo được bảo vệ bởi cánh cửa thép nặng 8 tấ

Survival Condo được bảo vệ bởi cánh cửa thép nặng 8 tấn.

Survival Condo được xây dựng trong hầm chứa tên lửa Atlas

Survival Condo được xây dựng trong hầm chứa tên lửa Atlas, bản thân hầm chứa được chế tạo vào đầu những năm 1960. Được thiết kế để có thể tồn tại sau các vụ phóng tên lửa hạt nhân (với bức tường bê tông cốt thép dày 2,7m), những hầm chứa này là nơi chứa kho vũ khí hạt nhân của Mỹ trong Chiến tranh Lạnh. Hầm chứa ở Kansas đã được gia cố thêm bằng bê tông trước khi chuyển sang phục vụ những vị khách giàu có.

Sơ đồ bố trí của Survival Condo tại thang máy

Sơ đồ bố trí của Survival Condo tại thang máy, trải rộng trên 15 tầng và kéo dài 61m dưới lòng đất. Ở tầng trên cùng, trên mặt đất và nằm trong ngọn đồi phủ cỏ xanh, là một mái vòm chứa các tiện nghi công cộng, bao gồm công viên dành cho thú cưng, phòng chơi game, hồ bơi và khu leo núi trong nhà. Bên dưới là tầng cơ khí, y tế, kho thực phẩm, với các khu sinh hoạt sang trọng trải khắp bảy tầng tiếp theo. Ở bốn tầng dưới cùng là lớp học, thư viện, rạp chiếu phim, quán bar và một phòng tập thể dục.

Mỗi căn hộ đều có chỗ để xe ô tô bên trong riêng

Mỗi căn hộ đều có chỗ để xe ô tô bên trong riêng, được bảo vệ khỏi các yếu tố khắc nghiệt của môi trường tận thế.

Survival Condo có các phòng tiếp tế khẩn cấp chứa các thiết bị tiêu chuẩn cho sinh tồn

Survival Condo có các phòng tiếp tế khẩn cấp chứa các thiết bị tiêu chuẩn cho sinh tồn: quần áo camo, mũ bảo hiểm và băng keo.

Bên cạnh khu y tế, Survival Condo có một hiệu thuốc cũng như kho chứa thuốc

Bên cạnh khu y tế, Survival Condo có một hiệu thuốc cũng như kho chứa thuốc đủ dùng đến bảy năm cho mỗi cư dân.

Survival Condo được trang bị rất nhiều súng để đảm bảo an ninh

Survival Condo được trang bị rất nhiều súng để đảm bảo an ninh. Chủ sở hữu Survival Condo, Larry Hall, cho biết nhiều cư dân mua các căn hộ muốn học cách bắn súng. “Bạn có thể xuống đây và thử mọi thứ, từ súng ngắn cho đến … súng bắn tỉa,” ông nói.

Kho thực phẩm của Survival Condo

Kho thực phẩm của Survival Condo bao gồm tất cả mọi thứ, từ quả mâm xôi sấy khô đến trứng đóng hộp, tất cả đều được đánh giá là có hạn dùng lên đến 35 năm.

Có lẽ phần đáng kinh ngạc nhất của Survival Condo là hồ bơi rộng lớn

Có lẽ phần đáng kinh ngạc nhất của Survival Condo là hồ bơi rộng lớn, khoảng 230.000 lít, có hệ thống tự động nạp và khử trùng nước, có khu vực tiểu cảnh với ống trượt nước.

Một sân leo núi trong nhà sẽ giúp cư dân vận động cơ thể

Một sân leo núi trong nhà sẽ giúp cư dân vận động cơ thể.

Ở tầng dân cư, các căn hộ mang đến cho cư dân tất cả các tiện ích của một chung cư hiện đại

Ở tầng dân cư, các căn hộ mang đến cho cư dân tất cả các tiện ích của một chung cư hiện đại, chỉ là được chôn nhiều tầng dưới lòng đất thay vì chọc trời cao. Nhà bếp có các thiết bị hoàn toàn mới. Ánh sáng và nhiệt độ phòng được điều khiển bằng màn hình cảm ứng.

Ở tầng dân cư, các căn hộ mang đến cho cư dân tất cả các tiện ích của một chung cư hiện đại

Các TV trong tất cả phòng ở căn hộ được kết nối với camera an ninh bên ngoài, mang đến ‘cửa sổ’ nhìn ra thế giới. Larry Hall nói rằng khung cảnh sẽ rất quan trọng để duy trì sức khỏe tinh thần.

Đây là phòng khách của một trong những căn hộ toàn tầng trong Survival Condo

Đây là phòng khách của một trong những căn hộ toàn tầng trong Survival Condo. Ngoài căn hộ toàn tầng thì nó còn có căn hộ nửa tầng.

Ở dưới cùng của Survival Condo, một rạp chiếu phim

Ở dưới cùng của Survival Condo, một rạp chiếu phim cung cấp cho cư dân nơi để thư giãn với 2.000 bộ phim được lưu trữ.

Các tầng cộng đồng ở cuối bao gồm thư viện và lớp học…

Các tầng cộng đồng ở cuối bao gồm thư viện và lớp học…

Bên trong phòng điều khiển, tất cả các camera giám sát đưa hình ảnh đến một bảng điều khiển trung tâm

Bên trong phòng điều khiển, tất cả các camera giám sát đưa hình ảnh đến một bảng điều khiển trung tâm, giúp nhân viên an ninh có thể nhìn thấy tất cả các khu vực công cộng và bên ngoài hầm.

Hệ thống kiểm soát khói giám sát mọi tầng của Survival Condo.

Hệ thống kiểm soát khói giám sát mọi tầng của Survival Condo. Nếu có hỏa hoạn, an ninh có thể cô lập vấn đề và đưa không khí độc hại ra khỏi tòa nhà.

Nhìn từ bên ngoài, nó không khác gì một cánh cửa gỗ

Gần đó, Larry Hall đã mua một hầm tên lửa Atlas thứ hai để chuyển đổi thành khu phức hợp chung cư khác. Nhìn từ bên ngoài, nó không khác gì một cánh cửa gỗ.

Nhưng bên trong, Hall và nhóm của ông đã xây sàn bê tông mới

Nhưng bên trong, Hall và nhóm của ông đã xây sàn bê tông mới để ngăn cách hầm chứa thành các tầng khác nhau, với một cầu thang thép mới để kết nối các tầng.

Trục thang máy được chừa sẵn không gian lắp ráp sau này

Trục thang máy được chừa sẵn không gian lắp ráp sau này, mang đến cái nhìn đáng sợ đến tận đáy hầm.

Một cánh cửa gia cố chịu lực nổ còn lại của hầm

Một cánh cửa gia cố chịu lực nổ còn lại của hầm, dẫn đường đến phòng điều khiển tên lửa cũ. Các cửa này được thiết kế để chịu được sức mạnh từ tên lửa hạt nhân.

Không còn gì nhiều trong phòng điều khiển, nhưng khu vực này từng có sáu kỹ sư tên lửa làm việc cùng lúc.

Không còn gì nhiều trong phòng điều khiển, nhưng khu vực này từng có sáu kỹ sư tên lửa làm việc cùng lúc.

Các căn hộ có giá từ 500.000 USD

Các căn hộ có giá từ 500.000 USD (khoảng 11,5 tỷ VND) đến 3 triệu USD (khoảng 68,5 tỷ VND), cộng thêm 2.500 USD mỗi tháng cho chi phí sinh hoạt: điện, nước, internet, thức ăn. Những kịch bản tận thế mà người mua lo sợ bao gồm khả năng xảy ra đại dịch, khủng bố, chiến tranh hạt nhân, thay đổi thời tiết toàn cầu dẫn đến thiếu lương thực, suy sụp kinh tế toàn cầu và núi lửa.

Theo các nhà cải tạo, Survival Condo có thể chịu được một đầu đạn hạt nhân 12 kiloton được thả xuống chỉ cách đó 800m.

Tổng hợp