Ban lãnh đạo Hội: Họp bàn ngăn ngừa nạn săn bắt chim yến tại ĐắkLắk

0
765

Ngày 31/10/2019 vừa qua tại Thành phố Buôn Ma Thuột. Ban vận động thành lập Chi hội yến sào ĐắkLắk tổ chức Hội nghị bàn về các biện pháp ngăn ngừa nạn săn bắt chim yến. Hơn 20 thành viên là các chủ nhà yến, đối tác cung cấp vật tư ngành yến, Công ty xây dựng nhà yến tham dự.

Trước thách thức lớn về vấn nạn săn bắt chim Yến làm thịt hoặc phóng sinh, có nguy có gây hại lớn cho các hộ chăn nuôi chim Yến nói riêng và ngành yến Việt Nam nói chung. Hội nghị trọng tâm xoay quanh chuyên đề “Tìm giải pháp ngăn chặn nạn săn bắt chim Yến” của các thành viên trong Chi Hội Yến Sào ĐắkLắk.

Trong chương trình hội nghị các thành viên tham gia thẳng thắn đề cập trực tiếp vấn nạn hiện nay và đưa ra nhiều giải pháp mang tính ngắn hạn và dài hạn để ngăn ngừa nạn săn bắt chim yến và bảo tồn và phát triển chim yến như:

– Nhanh chóng thành lập Chi hội Yến sào tại ĐắkLắk để có tiếng nói đại diện của ngành lên chính quyền địa phương, đồng thời sớm có cơ quan đại diện cho bà con trên địa bàn.

– Phối hợp với các cơ quan chức năng cùng vào cuộc có các văn bản pháp luật của Nhà nước về việc cấm săn bắt chim Yến, trước mắt yêu cầu các hội viên tăng cường chia sẻ các bài, hình ảnh săn bắt để phản ánh, từ đó tác động lên cơ quan chức năng liên quan,….

– Thành lập các tổ bảo vệ chim Yến theo khu vực/địa bàn để tăng cường cảnh giác, phát hiện, tuyên truyền, phản đối các hành vi săn bắt của các đối tượng,…

Hội nghị nhận được sự đồng thuận và nhất trí cao về mặt chủ trương của các Hội viên. Qua Hội nghị công tác ngăn chặn nạn săn bắt chim Yến sẽ lan tỏa đến từng hộ, từng địa phương. Từ đó góp phần ngăn chặn, phát hiện kịp thời vấn nạn này.

Nguyễn Duy Khiêm