Trang chủ Giải trí Chuyện lạ Câu chuyện phi thường về phi công đầu tiên trên thế giới...

Câu chuyện phi thường về phi công đầu tiên trên thế giới không có tay. “Không bao giờ đầu hàng số phận”

0
655
Jessica Cox sinh ra đã không có cả 2 cánh tay, nhưng không vì thế mà cô chịu đầu hàng số phận, cô trở thành người đầu tiên trên thế giới không có tay vẫn được cấp giấy phép lái máy bay. Giờ đây, câu chuyện phi thường về nữ phi công 37 tuổi đang tạo rất nhiều cảm hứng cho thế hệ trẻ, đặc biệt là phụ nữ.
Ảnh: Theepochtime

“Khác biệt thật sự rất khó khăn”

Jessica chia sẻ với The Epoch Times: “Không có lời giải thích khoa học nào về lý do tôi sinh ra không có 2 cánh tay. Và chắc hẳn cũng không phải lý do di truyền vì anh chị tôi sinh ra đều có cơ thể hoàn thiện. ”

Sinh ra ở Arizona vào năm 1983, Jessica đã nhận thức rất rõ về sự khác biệt ngoại hình của mình ngay từ khi còn nhỏ. Cô bị các bạn cùng lớp trêu chọc và phải chịu đựng việc đứng ra sử dụng thiết bị lớp học chuyên dụng. Cô nói rằng “khác biệt thật sự rất khó khăn” và cô thậm chí đã thử dùng cánh tay giả.

                          Jessica khi còn nhỏ (Ảnh: Theepochtimes)

Tuy nhiên, sau 11 năm chịu đựng 2 cánh tay giả nặng nề, Jessica nhận ra việc sử dụng đôi chân thật sự thoải mái và hiệu quả hơn nhiều. Vì vậy, ở tuổi 14, cô bỏ tay giả và rèn giũa khả năng thích ứng phi thường của cơ thể mình.

“Tôi luôn bị coi thường” Jessica kể lại. “Mọi người cho rằng vì tôi không có tay nên tôi không được phép tham gia hay làm bất cứ việc gì.” 

Nhưng bù lại, Jessica có một gia đình tuyệt vời. Cha mẹ cô luôn động viên và khích lệ con gái. Họ là người đã cho cô biết, cô có thể làm bất cứ việc gì cô muốn.

Một tâm hồn đầy hoài bão

Được cha mẹ động viên khích lệ, Jessica dần tự tin trở lại. Để ngoài tai những lời chê bai miệt thị, ngay từ nhỏ cô đã tham gia rất nhiều hoạt động, cô theo học các lớp bơi lội, khiêu vũ, taekwondo, người mẫu,… Với sự sáng tạo và quyết tâm mạnh mẽ, cô luôn tìm được cách hoàn thành mọi việc bằng đôi chân của mình.

Jessica sử dụng côn bằng chân khi tập Taekwondo (Ảnh: Theepochtimes)

Jessica tiết lộ rằng cô từng có ý định theo học ngành Y và trở thành bác sĩ. Tuy nhiên, cô tin rằng sứ mệnh của cô là thúc đẩy bản thân vượt qua mọi giới hạn, cô quyết định theo đuổi một mục tiêu khác, một mục tiêu gần như bất khả thi trong suy nghĩ của nhiều người như một cách vượt qua nỗi sợ hãi sâu trong cô bấy lâu: Cô muốn bay.

“Tôi thật sự sợ hãi, tôi biết rằng lái máy bay yêu cầu rất nhiều, càng khó khăn hơn khi tôi phải làm mọi thứ bằng chân”.

Tình yêu và quyết tâm “được bay” càng thôi thúc cô, sau khi tốt nghiệp Đại học Arizona với bằng Tâm lý và Giao tiếp vào năm 2005, cô quyết định theo đuổi khóa đào tạo phi công.

Chinh phục bầu trời

Nhìn lại, Jessica mô tả ba năm đào tạo phi công của cô là “một trong những điều khó khăn nhất mà tôi từng làm.”

“Nó đòi hỏi rất cao về thể chất, sự tập trung” cô giải thích, “và đối với tôi, nó còn là gánh nặng về tinh thần vì tôi sợ mình không thể làm được.” Jessica đã miệt mài luyện tập cách sử dụng bàn chân và ngón chân khéo léo của mình để vận hành máy bay.

                     Jessica bên chiếc máy bay (Ảnh: Theepochtimes)

Cô luôn phải nghĩ đến thành tựu mà cô muốn đạt được để giữ cho bản thân không gục ngã trước khó khăn.“Tôi đặt hình ảnh chiếc máy bay làm hình nền laptop, và mỗi ngày tôi đều hình dung cảm giác khi thật sự lái một chiếc máy bay. Nó khiến tôi mạnh mẽ để tiếp tục chặng đường khó khăn còn dang dở”, Jessica nói.

Bên cạnh sự cố gắng của bản thân, nữ phi công còn nhận được sự giúp đỡ to lớn từ người bạn và cũng là người cố vấn của cô, một phụ nữ tên Barb. “Cô ấy bị mất cánh tay trong một vụ tai nạn và đã học cách sử dụng đôi chân để làm mọi việc,” Jessica nhớ lại. “Cô ấy đã giúp đỡ tôi rất nhiều”.

Ba giáo viên hướng dẫn bay, ba chiếc máy bay khác nhau, và ba năm sau khi khóa học bắt đầu, Jessica đã đạt được mục tiêu của mình. Vào tháng 10 năm 2008, cô trở thành phi công đầu tiên được Cục Hàng không Liên bang chứng nhận lái chiếc Ercoupe – một loại máy bay thể thao hạng nhẹ bằng đôi chân của mình.

   Trở thành nữ phi công đầu tiên lái máy bay bằng chân (Ảnh: Theepochtimes)

Không sợ hãi, không giới hạn

Jessica đã vượt qua những hạn chế cũng như nỗi bất an của mình và đạt được một mục tiêu quan trọng. Sau vài năm tận hưởng sự tự do trên bầu trời, cô quyết định chia sẻ câu chuyện của mình với thế giới.

Vào năm 2015, Jessica đã xuất bản cuốn tự truyện của mình mang tên “Disarm your Limits.” (Tạm dịch: Giải trừ giới hạn của bạn)

“Tự truyện của tôi cũng là một cuốn sách tự lực,” Jessica giải thích với The Epoch Times, “tôi muốn kể câu chuyện của mình cho mọi người, tôi hi vọng sẽ tiếp thêm động lực cho các bạn trẻ, nhất là những người sinh ra có phần kém may mắn như tôi”.

Jessica lập gia đình vào năm 2012 cùng Patrick, một huấn luyện viên Taekwondo. Patrick luôn ở bên cạnh cô, cùng cô luyện tập võ thuật và đứng sau ủng hộ cô, nhất là khi cô trở thành một diễn giả.

                    Jessica trong vai trò diễn giả (Ảnh: Theepochtimes)

Tại thời điểm viết bài, phi công đầu tiên “không có tay” trên thế giới đã diễn thuyết tại 23 quốc gia khác nhau. Điểm mấu chốt trong thông điệp của Jessica là đừng bao giờ để nỗi sợ hãi cản trở bạn.

“Trở thành phi công là một phần trong thông điệp của tôi với tư cách là một diễn giả truyền động lực,” cô giải thích, “và trở thành tấm gương cho những người khác rằng họ có thể vượt qua nỗi sợ hãi của mình”. Nữ phi công trẻ tiết lộ cô sẽ tiếp tục chia sẻ câu chuyện của mình đến nhiều người hơn nữa và thậm chí đã bắt đầu có các khóa huấn luyện giúp mọi người đối mặt với mọi thử thách. Cô cũng thành lập một cộng đồng trực tuyến mở mang tên “Possible Thinking” để khuyến khích, duy trì động lực cho mọi người. “Thông điệp của tôi dành cho phụ nữ ở khắp thế giới là đừng bao giờ từ bỏ ước mơ, hãy làm việc chăm chỉ để đạt được chúng.”

Theo The Epoch Times/Tâm Liên biên dịch