Sản Phẩm Nông Nghiệp Sạch – Phiên Chợ Sản Phẩm Bản Địa

0
1391

Tới phiên chợ sản phẩm bản địa, người tiêu dùng dễ dàng mua sắm và tìm hiểu nhiều mặt hàng nông sản đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP). Giúp người tiêu dùng an tâm hơn khi có thêm địa điểm mua sắm đáng tin cậy.

 Không gian phiên chợ được thiêt kế gần gũi với người tiêu dùng.

Sáng ngày 20/1, ngày hội “Sản Phẩm Nông Nghiệp Sạch” đã được diễn ra tại TP. Hồ  Chí Minh. Đây là lần thứ 2 phiên chợ được tổ chức. Tại đây, nhiều gian hàng giới thiệu đến người tiêu dùng các mặt hàng đa dạng khác nhau từ các sản phẩm về nông nghiệp như: rau củ quả, thức uống cafe,… và nhiều sản phẩm tiêu dùng khác. Ngoài ra, người tiêu dùng còn có cơ hội trải nghiệm khi được hướng dẫn thực hành chế biến nước uống, thủ công mỹ nghệ và tự tay thực hiện nhiều món ăn ngon từ chính những sản phẩm sạch tại phiên chợ.

Theo anh Đỗ Xuân Tâm, trưởng BTC cho biết: Phiên chợ nhằm giúp người tiêu dùng dễ dàng nhận biết sản phẩm sạch và không sạch. Ngoài ra, người tiêu dùng còn được trải nghiệm về văn hóa Việt Nam qua nhiều trò chơi thực tế. Đối với những gian hàng được tham gia phiên chợ đều được kiểm tra nghiêm ngặt thông qua 4 bước về các vấn đề liên quan đến tiêu chuẩn đảm bảo ATVSTP. Đảm bảo các tiêu chuẩn như: VietGAp, không chứa hàm lượng thuốc bảo vệ thực vật,…

Anh Đỗ Xuân Tâm, trưởng BTC “Phiên chợ sản phẩm bản địa”.

Anh Tâm cho biết thêm, không gian trải nghiệm sẽ được phiên chợ tái hiện theo từng chủ đề khác nhau để khách tham quan có thêm nhiều sự trải nghiệm và là lựa chọn cuối tuần cùng gia đình đến vui chơi và mua sắm.

Anh Phạm Quốc Tuấn, nhà sáng lập và điều hành C.E.O & Founder chia sẻ: Phiên chợ đã giúp TFCoffee, sản phẩm về cafe sạch đến gần hơn với khách hàng. Mục tiêu sản phẩm là phục vụ những khách hàng hay phải di chuyển. Với thế mạnh là cafe túi lọc được sản xuất tại TP Buôn Ma Thuật (Đắk Lắk), các hạt cafe sẽ được lựa chọn và không tẩm ước pha trộn, sản phẩm hoàn toàn 100% tự nhiên. Khách hàng sẽ dễ dàng mang theo và chế biến bất cứ lúc nào. Chính vì thế khách hàng đánh giá khá cao và được tin dùng lựa chọn.

Anh Phạm Quốc Tuấn, nhà sáng lập và điều hành C.E.O & Founder (bên phải) đang giới thiệu caphe cho khách hàng) – Gian hàng TFCoffee được thiết kế đẹp mắt, thu hút đông đảo khách hàng đến tham quan.

Chị Phan Nguyễn Minh Trang (quận Phú Nhuận), khách tham quan chia sẻ: Các sản phẩm tại phiên chợ thu hút được sự quan tâm của người tiêu dùng. Khi bạn bè của tôi bị bệnh và tỉ lệ ung thư khá nhiều, nên tại phiên chợ mình thấy an tâm hơn rất nhiều vì được chứng kiến khâu sản xuất. Giúp tôi an tâm hơn khi lựa chọn các sản phẩm tốt cho gia đình”.

Rau mầm sạch được trưng bày giúp khách tham quan dễ dàng trải nghiệm.

Không chỉ an tâm về sản phẩm sạch, người tiêu dùng mua sắm tại phiên chợ còn được cơ sở sản xuất sẵn sàng hoàn tiền bằng cách chuyển khoản khi khách hàng phản hồi sản phẩm không đảm bảo chất lượng ATVSTP. Chị Đỗ Thị Thu Trà, Cơ sở sản xuất rau Trùm ngây khẳng định.

Người tiêu dùng còn được đảm bảo về quyền lợi khi mua sắm tại phiên chợ.

Dù phiên chợ mới được tổ chức lần thứ 2 nhưng được đông đảo người tiêu dùng tin tưởng và lựa chọn đến tham quan, mua sắm trong ngày cuối tuần. Theo kế hoạch của BTC Phiên chợ sản phẩm bản địa sẽ được tổ chức thường xuyên định kỳ vào ngày chủ nhật hàng tuần từ 8h sáng tại địa chỉ: số 28, đường Thảo Điền, quận 2, TP HCM.

Đây là địa điểm tổ chức rất lý tưởng được nhiều gia đình lựa chọn ngoài đến đây để vui chơi, thư giãn trong những ngày cuối tuần mà còn tham quan và mua những sản phẩm nông sản sạch tốt cho sức khỏe cả gia đình.

Đình Ngọc