Zeni Chocolate – ước mơ về một sô cô la thuần Việt

0
794

Sinh ra trong một gia đình có ba chị em gái, mỗi người có những sở thích và năng lực riêng nhưng họ đều có một điểm chung đó là niềm say mê kinh doanh bất tận. Người em út sau nhiều năm học tập và sinh sống tại nước Bỉ đã bị những “đặc sản” sô cô la của xứ sở này hớp hồn. Cô luôn canh cánh trong lòng phải trở về gây dựng một thương hiệu riêng cho người Việt Nam và hỗ trợ con đường làm giàu trên chính vườn nhà của người nông dân.

Khi nghe em gái chia sẻ về ước mơ của mình, chị Hồ Nghĩa  đồng ý ngay lập tức vì bản thân chị cũng từng có ý tưởng sẽ làm ra sản phẩm từ những trái ca cao trong một lần thăm vườn nhà bạn ở Đăk lăk, nhằm giúp những người nông dân phần nào đỡ vất vả trong việc tìm nguồn tiêu thụ. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất, chị Hồ Nghĩa dày công nghiên cứu quy trình sản xuất sô cô la của nước Bỉ. Ba chị em nhà họ Hồ cùng hợp tác, mạnh dạn đầu tư một số máy móc chuyên dụng và khuôn tạo hình nhập khẩu từ Bỉ về Việt Nam, nhằm đảm bảo sự an toàn và chuẩn xác cho sản phẩm. Đối với họ, đây là một sự liều lĩnh khi đánh cược một nguồn vốn lớn vào một thương hiệu mới nhưng họ đều tin rằng, bằng chất lượng của mình, Zeni Chocolate sẽ chinh phục được khách hàng.

Khác với nhiều loại sô cô la trên thị trường, hương vị sô cô la Zeni có ít vị chua, vị chát do quá trình lên men, xử lý ca cao sau thu hoạch được tiến hành cẩn thận, chuẩn mực theo kỹ thuật lên men chuyên biệt tại nhà vườn. Sản phẩm sô cô la Zeni được tiến hành sản xuất hoàn toàn thủ công, chỉ có hai thành phần là nhân ca cao và đường vàng, không sử dụng thêm bất cứ phụ gia, hương liệu nào nhằm đảm bảo chất lượng tuyệt đối. Thay vì sản xuất hàng loạt chạy theo lợi nhuận, chị Hồ Nghĩa chỉ sản xuất theo đơn đặt hàng của khách nhằm đảm bảo chất lượng và đáp ứng yêu cầu riêng của họ. Chính vì vậy, Zeni Chocolate vô cùng được khách hàng Việt Nam và quốc tế đón nhận.

Nữ giám đốc của Zeni Chocolate cho biết về sản phẩm tâm huyết của mình: Với phương châm cùng người nông dân làm giàu trên chính mảnh đất quê hương của họ, đảm bảo nông nghiệp bền vững, chúng tôi làm việc trực tiếp với người trồng ca cao, giám sát, cam kết, đồng hành cùng họ để có được nguồn nguyên liệu sạch. Cụ thể là quá trình chăm sóc, thu hoạch, ủ hạt để cho lên men, và phơi khô được chúng tôi tư vấn và kiểm soát chặt chẽ.

Hồ Nghĩa –  Giám đốc Công ty Zeni Chocolate.

Sôcôla là một loại thực phẩm bổ dưỡng có nhiều lợi ích cho sức khoẻ con người cũng như là một phương thuốc làm đẹp hiệu quả. Một thanh sôcôla đen chứa rất nhiều dưỡng chất như là đồng, mangan thì sôcôla khá giàu sắt, kẽm, kali…

Do đó tập thể Zeni cảm thấy thật hạnh phúc khi có thể tự tin giới thiệu cho người tiêu dùng Việt sử dụng sô cô la đen được làm bằng nguyên liệu quê nhà như một thực phẩm bổ sung tốt cho sức khỏe hay là thức ăn vặt lành mạnh mỗi ngày tại công sở và ở tại gia đình.

Hồ Thảo