Trang chủ Sức khỏe Rèn luyện thân thể 38 người ở TP.HCM phải cách ly vì chuyên gia Hàn Quốc...

38 người ở TP.HCM phải cách ly vì chuyên gia Hàn Quốc nhiễm Viêm phổi Vũ Hán

0
633
Một chuyên gia quốc tịch Hàn Quốc bay từ TPHCM nhập cảnh Nhật Bản ngày 24/10 tại sân bay Narita, Nhật Bản được xác định dương tính với SARS-CoV-2, nhiều người ở TP.HCM phải cách ly.
38 người ở TP.HCM phải cách ly vì chuyên gia Hàn Quốc nhiễm Viêm phổi Vũ Hán
                                       Ảnh minh họa – Bộ Y tế.
Trao đổi với báo Thanh Niên chiều 27/10, bà Lê Thị Thanh Thảo – Chủ tịch UBND Q.6, TP.HCM cho biết đã thực hiện các biện pháp cách ly y tế đối với trường hợp tiếp xúc gần (F1) với ca dương tính với Viêm phổi Vũ Hán là chuyên gia Hàn Quốc.

Người này được xác định dương tính với SARS-CoV-2 khi nhập cảnh Nhật Bản vào ngày 24/10 tại sân bay Narita, bằng phương pháp test nhanh kháng nguyên từ nước bọt. Trước đó, ông H.J.K lưu trú tại một khách sạn ở Q.1.

Theo báo Sài Gòn online, người đàn ông này nhập cảnh Việt Nam vào ngày 29/7 và đã hoàn thành các ly theo quy định vào ngày 16/8 tại Hà Nội.

Kiểm tra lịch trình, HCDC cho biết, từ ngày 29/9 đến ngày 24/10, chuyên gia này đến làm việc và cư trú tại TPHCM trước khi bay sang Nhật ngày 24/10. Người này không có thực hiện xét nghiệm PCR chẩn đoán SARS-CoV-2 trước khi xuất cảnh khỏi Việt Nam để sang Nhật.

Qua điều tra đến nay đã xác định được 38 người có tiếp xúc gần với trường hợp trên và đã thực hiện cách ly, lấy mẫu xét nghiệm PCR chẩn đoán SARS-CoV-2.

Hiện đã có 29 mẫu âm tính, 9 mẫu đang chờ kết quả. Ngoài ra, để tăng cường kiểm soát, giám sát nguy cơ, thành phố cũng cho điều tra và lấy mẫu rộng với những trường hợp tiếp xúc với người tiếp xúc gần.

Theo HCDC, sau 3 tháng không phát ca nhiễm trong cộng đồng. Đến ngày 27/10, TP đã ghi nhận 82 người mắc Covid-19, trong đó 78 người được điều trị khỏi. Toàn thành phố có 1.052 người đang được cách ly tập trung, 294 người cách ly tại nhà, nơi cư trú.

 Tổng hợp