Có một ‘Secret garden’ thật tuyệt ở Thái Nguyên

0
905

Ngoài những đồi chè đã quá nổi tiếng ở Thái Nguyên, có một địa điểm sẽ khiến bạn bất ngờ: Trung tâm Thương mại và Du lịch Dũng Tân – một “Khu vườn bí mật” có thể kể bạn nghe biết bao câu chuyện thú vị.

Chỉ cần bước chân vào đây -Trung tâm Thương mại và Du lịch Dũng Tân, bạn sẽ thật bất ngờ bởi phần lớn diện tích trung tâm được dùng trưng bày vô vàn cây kiểng quý hiếm. Với diện tích hơn 6ha, Trung tâm Dũng Tân thực sự là 1 khu sinh thái thu nhỏ với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp và nhiều tác phẩm nghệ thuật độc đáo.

Trung tâm Dũng Tân được trưng bày, sắp đặt hàng ngàn cây cảnh quý hiếm với hồ cá Koi, vườn kiểng, chim thú quý, tranh đá nghệ thuật… tạo thành một địa điểm tham quan lý thú không chỉ ở khu vực phía Bắc mà cả Việt Nam.

Sân vườn Nhật Bản được Trung tâm Dũng Tân mời các chuyên gia người Nhật tư vấn thiết kế. Đây là nơi có nhiều giống bonsai rất lạ và quý.

Mỗi góc vườn được sắp đặt những loại kiểng khác nhau tạo nên một bức tranh sống động.

Đôi khi du khách sẽ bất ngờ bắt gặp một chú nai… xanh ngơ ngác trong khu vườn.

Thử cảm nhận một lần được ngồi trên chiếc xe ngựa này.

Và cảm giác như chu du ở đâu đó…

Chiêm ngưỡng rừng cây được tạo dáng xen kẽ hợp lý.

Nhiều linh vật được nghệ nhân tạo dựng vô cùng tinh tế bằng tình yêu đặc biệt với khu vườn.

Đến đây, anh em, bạn bè, đồng nghiệp đều cảm thấy thư thái và vui vẻ.

Mỗi góc vườn là đều có thể tạo thành một bức tranh đẹp để bạn bè cùng nhau thả dáng…

Ong bướm cũng góp phần tạo nên khung cảnh đẹp của khu vườn.

Giữa khu vườn xanh mát, bức tượng Phật càng làm du khách cảm thấy thêm thư thái, bình an. Trong tâm linh của nhiều người Việt, sự gắn kết hài hòa giữa thiên nhiên và con người chính là dấu hiệu của bình an.

Trong ngút ngàn màu xanh, đóa sen trắng như người dẫn chuyện kể cho du khách nghe thêm về những chủ nhân của khu vườn, những người biết vươn lên làm lại cuộc đời, vượt bùn lầy, vượt qua những tháng năm u ám…

Chủ nhân của khu vườn – Giám đốc Công ty TNHH Dũng Tân – Ông Lê Văn Dũng là người nổi tiếng trong giới sinh vật cảnh ở Việt Nam và Đông Nam Á, nhưng ông còn nổi tiếng hơn bởi từng là người có “số má” khét tiếng một thời nhưng cũng là một người đầy nhân nghĩa và ân tình.

Người bạn đời Nguyễn Thị Kim Oanh đã cùng ông Lê Văn Dũng gầy dựng cơ ngơi này và viết nên một câu chuyện đẹp về tình yêu giữa muôn vàn gian khó của cuộc đời.

 

Huyền Trân-Ảnh: Hoa Đinh/Theo doanhnhantrevn.vn