BTV-MC Ánh Nguyệt: Cánh én nhỏ hạnh phúc với hành trình đi tìm tri thức và khám phá bản thân

0
2316

Hiện nay, khán giả biết đến Ánh Nguyệt (tên thường gọi là Anne) là một MC duyên dáng, năng động, với ánh mắt “biết cười”, gương mặt “ưa nhìn”, chất giọng truyền cảm trong các chương trình du lịch, phóng sự, các bản tin thời sự, chương trình talk show của các đài truyền hình VTV8, VTV9, HTV và là người dẫn chương trình cho các sự kiện.

Ngoài vai trò MC, Ánh Nguyệt còn là một biên tập viên (BTV) thông minh, nhạy bén, xông xáo hiện đang công tác tại một công ty truyền thông ở TP.HCM, là cộng tác viên của các đài truyền hình VTV, HTV …

Học và làm vì sở thích, đam mê, sự cống hiến

BTV – MC Ánh Nguyệt.

Để có kết quả bước đầu như hôm nay, BTV-MC Ánh Nguyệt đã trải qua hành trình đi tìm tri thức bài bản, vững chắc, với cô đây còn là quá trình khám phá bản thân của chính mình.

 BTV – MC Ánh Nguyệt đang tác nghiệp.

Sinh ra và lớn lên tại thành phố Đà Lạt thơ mộng, sau khi kết thúc thời gian học phổ thông Ánh Nguyệt đã chọn chuyên ngành “biên tập và dẫn chương trình” của Khoa quản lý văn hóa, nghệ thuật trường Đại học Văn hóa TP.HCM để bắt đầu hành trình nâng cao tri trức và kỹ năng nghề nghiệp cho mình. Chọn đúng ngành mà mình đam mê, nên những năm tháng học tại trường là một quá trình trải nghiệm không thể nào quên với Ánh Nguyệt. Vốn hiền lành, nhút nhát nhưng lại “đụng” một môi trường học tập năng động, đậm chất thực hành, Ánh Nguyệt phải thích nghi dần, tập bỏ lại cái vỏ “tiểu thư” mà bao lâu nay đã hình thành bởi sự “giúp sức” của người thân (Ánh Nguyệt được ba mẹ và gia đình rất cưng chiều) để học, học và học. Bởi với Ánh Nguyệt chỉ có đi học mới có thể tìm được hạnh phúc, học từ thầy cô, bạn bè, đồng nghiệp, học từ thực tiễn.

Ánh Nguyệt (bìa trái) và các đồng nghiệp.

Và 4 năm ở trường Đại học văn hóa trôi qua rất nhanh, Ánh Nguyệt tâm sự về những kỷ niệm đáng nhớ của mình: “Thời gian đáng nhớ nhất đó là những ngày cuối cùng để chuẩn bị làm lễ tốt nghiệp. Khi đó, tụi em mới nhận ra 4 năm qua đã từng bỏ lỡ rất nhiều cơ hội và cảm nhận tình cảm của thầy cô, bạn bè. Đến những lúc cuối cùng mới hiểu cảm giác chia tay nó đáng sợ đến vậy. Em có một người bạn thân nhất, thời gian này hai đứa để sẵn đồ trong ba lô và nhất định 7 ngày cuối cùng để tốt nghiệp đó, không rời nhau một bước và tụi em đã làm được. Nhưng đến ngày nhận bằng thì bạn ấy lại không có mặt. Em cũng không có nhiều hình với thầy cô, giờ em cũng không hiểu sao mình lại nhút nhát đến vậy. Nhưng em hạnh phúc vì thầy cô và các bạn luôn dõi theo hành trình của em”.

Ánh Nguyệt nhận bằng tốt nghiệp loại giỏi (PGS.TS Lâm Nhân Phó hiệu trưởng Trường Đại học văn hóa TP.HCM trao bằng tốt nghiệp cho Ánh Nguyệt).

Tốt nghiệp đại học loại giỏi, lại có ngoại hình “ưa nhìn, ăn ảnh”, trước nhiều cơ hội việc làm đang mở ra cho Ánh Nguyệt tại thành phố năng động nhất nước nhưng cánh én nhỏ xứ ngàn thông lại muốn bay về cống hiến cho quê hương. Nơi cô chọn đó là vị trí biên tập, MC tại Đài Phát Thanh Truyền hình Lâm Đồng với mong muốn góp chút sức nhỏ bé của mình để phục vụ sự nghiệp phát thanh truyền hình cho quê hương. “Song song đó, em may mắn được cộng tác vai trò MC tại Đài truyền hình VN – Trung tâm TH VN khu vực miền Trung VTV8 và VTV9.

Tấm hình hiếm hoi của MC Ánh Nguyệt với thầy của mình Thạc sĩ – Đạo diễn Hoàng Duẩn, giảng viên Khoa quản lý văn hóa, nghệ thuật.

Thời gian rãnh, em làm MC sự kiện tại các sự kiện lớn nhỏ của Tỉnh, và thật may mắn khi được đảm nhận công việc này tại nhiều sự kiện quan trọng và lớn của tỉnh nhà” – MC Ánh Nguyệt tâm sự. Khâm phục hơn khi cũng trong thời gian này, Ánh Nguyệt đã tiếp tục “tu dưỡng” và nâng cao kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp với nhiều khóa học khác nhau, trong đó có tấm bằng nghiệp vụ báo chí để bổ túc cho ngành nghề của mình.

Lại …đi học vì sự tôn trọng và tình yêu nghề nghiệp

BTV – MC Ánh Nguyệt và các đồng nghiệp trong một lần tác nghiệp.

Sau 2 năm làm việc và có nhiều kinh nghiệm trong nghề, người thân lại tiếp tục bất ngờ khi thấy Ánh Nguyệt vào Sài Gòn để…đi học Thạc sĩ vào năm 2019 tại trường ĐH Văn hóa TP.HCM với chuyên ngành Quản lý văn hóa. Ánh Nguyệt luôn tâm niệm “nếu không có nền tảng văn hóa, nghệ thuật vững chắc thì khó có thể trở thành một BTV, một MC giỏi trong lĩnh vực mà em đang chọn theo đuổi. Và trường Đại học văn hóa TP.HCM sẽ là nơi cung cấp cho em những kiến thức này một cách tốt nhất”.

BTV – MC Ánh Nguyệt và say mê với các câu chuyện về văn hóa, du lịch.

Học nhưng không để “lụt nghề” nên Ánh Nguyệt vẫn tiếp tục công việc chuyên môn của mình tại TP.HCM. Hiện tại cô là BTV – MC tại một công ty truyền thông và là cộng tác viên của các Đài HTV, VTV với vai trò MC, bên cạnh còn tham gia làm MC các sự kiện, các buổi live stream bán hàng, review sản phẩm…để tích góp kinh nghiệm cho bản thân.

BTV – MC Ánh Nguyệt trên sóng truyền hình.

Vừa làm, vừa học, xoay vần với công việc, không còn thời gian cho bản thân nhưng khi được hỏi tại sao đi học nhiều vậy, Ánh Nguyệt đã chia sẻ “Vì em còn trẻ, còn học hỏi được nhiều, em nghĩ bản thân cần phải có thật nhiều trải nhiệm. Ước mơ của em vẫn là một Biên tập viên như em vẫn làm. Nhưng không chỉ dừng lại ở việc trau dồi kiến thức cho bản thân, em mong muốn truyền tải những kinh nghiệm, kiến thức em đã góp nhặt được trong suốt những năm tháng đi làm, để có thể vững vàng hơn trong công tác giảng dạy sau này cho các bạn thế hệ sau. Đối với em, tình yêu nghề lớn nhất là được thể hiện ở sự sẻ chia, sau này em mong muốn được chia sẻ cho thế hệ sau thêm nhiều điều bổ ích, và các bạn trẻ lại tiếp tục truyền đến những thế hệ kế tiếp. Tất cả tạo nên sự cộng hưởng nhất quán, trong đó có tình yêu nghề, yêu người và mọi người quanh em đều trân trọng tất cả những năm tháng được làm Nghề Báo”.

 MC Ánh Nguyệt tại sự kiện Mừng Đại lễ phật Đản 2019.

Trong thời buổi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp Ánh Nguyệt và đồng nghiệp vẫn xông pha trên mặt trận của mình. Cánh én vàng xứ ngàn thông cho biết bản thân đam mê khám phá, muốn đi du lịch và thực hiện các chương trình này để học hỏi nhiều điều mới từ thực tiễn, bởi theo cô những bài học từ văn hóa vùng miền, của con người Việt Nam trên khắp đất nước vô cùng phong phú và giá trị. Và ngay sau khi hết dịch cô sẽ tiếp tục những chuyến đi này.

BTV – MC Ánh Nguyệt.

Với quan niệm “hạnh phúc là một hành trình, không phải là đích đến, nên ở bất cứ thời điểm nào em cũng luôn cố gắng dù là việc nhỏ nhất để cuộc sống của mình mỗi ngày trôi qua đều là một hành trình xinh đẹp nhất. Xin cảm ơn tất cả thầy cô, gia đình, anh chị, bạn bè…đã luôn bên em, thương em và dõi theo sự trưởng thành của em. Ở bất cứ lúc nào em cũng sẽ luôn ghi nhớ và thầm cảm ơn mọi người” – Ánh Nguyệt tâm sự.

BTV – MC Ánh Nguyệt.

Ánh Nguyệt làm khách mời trong chương trình “Thay lời muốn nói” HTV

Phong Linh