Trang chủ Giáo dục Trường học nhà người ta: Cho phép sinh viên đóng học phí...

Trường học nhà người ta: Cho phép sinh viên đóng học phí bằng “dừa và lá chùm ngây”

0
622
Một trường học ở Bali đã cho phép sinh viên dùng dừa và lá cây trả tiền học phí để giải quyết những khó khăn tài chính do COVID-19 gây ra, Fox News đưa tin.
Ảnh ghép: pixabay.

Trường đào tạo du lịch Venus One ở Tegalalang, Bali, đã cung cấp cho sinh viên của mình cách thanh toán học phí theo cách không giống ai: Thanh toán học phí bằng dừa.

Ban đầu, kế hoạch thanh toán học phí được trả thành 3 lần, với lần đầu tiên là 50%, lần thứ hai 20% và lần thứ ba là 30%. Vì đại dịch COVID, khó khăn của các sinh viên lại càng lớn, cuối cùng nhà trường đành nghĩ ra một cách, cho phép sinh viên trả học phí bằng dừa, bởi ngoài đào tạo về du lịch – khách sạn, trường còn dạy sinh viên sản xuất dầu dừa nguyên chất.

Trường Venus One không chỉ đào tạo về du lịch – khách sạn mà còn dạy sinh viên làm dầu dừa nguyên chất. (Ảnh qua Fox News).

Ngoài ra, trường Venus One cũng cho phép sinh viên của mình trả tiền cho các lớp học bằng lá chùm ngây và lá gotu kola (ở Việt Nam gọi là rau má), những thứ sẽ được sử dụng để sản xuất các sản phẩm xà phòng thảo dược và có thể bán để gây quỹ cho trường.

Trường cho phép sinh viên trả học phí bằng lá chùm ngây để sản xuất xà phòng thảo dược. (Ảnh qua Nature Design)

 

Để các sinh viên tốt nghiệp trở về với ngành sản xuất sản phẩm từ tự nhiên, nhà trường không chỉ dạy họ những kiến thức lý thuyết chuyên môn mà còn chú trọng đào tạo nghề thực tế. 3 sản phẩm sẽ được phát triển bởi các sinh viên được xem như những sản phẩm hứa hẹn cho tương lai.

Trường Du lịch Venus One được thành lập vào năm 2017 và vừa có lớp tốt nghiệp thứ 3 vào tuần trước, cung cấp cho sinh viên chương trình đào tạo về ngành dịch vụ khách sạn. Tuy nhiên, các sinh viên tốt nghiệp có thể phải chờ đợi một thời gian trước khi đưa chương trình học của mình vào thực tiễn vì hòn đảo này vẫn đóng cửa cho khách du lịch đến hết năm 2020.

Trần Phong