Nguyễn Hùng Nghĩa: Một doanh nhân đầy nghị lực và giàu lòng nhân ái

0
2235

Dù tuổi đời không còn trẻ nhưng Nguyễn Hùng nghĩa khiến nhiều người đối diện khó đoán được, bởi phong thái trẻ trung, nhiệt huyết sôi nổi, năng động cùng cách ăn mặc rất có “gu” của mình. Câu chuyện thành công của doanh nhân Nguyễn Hùng Nghĩa là cả chuỗi những tháng ngày cơ cực, dám nghĩ, dám làm và dám thực hiện.

Nguyễn Hùng Nghĩa – Tổng giám đốc Công ty Thiết kế – Xây dựng Hùng Nghĩa

Ít ai biết rằng Ceo Nguyễn Hùng Nghĩa vốn là chàng trai nghèo nhưng đầy nghị lực. Sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghèo, thiếu thốn đủ điều tại xứ lụa Tân Châu, thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang, là con trai cả trong một gia đình có 5 người em.

Với quan niệm “không biết thì hỏi, muốn giỏi phải học”. anh đã phải qua nhiều gian truân, vất vả vượt qua được mọi khó khăn trong hiện tại phấn đấu biến ước mơ của mình thành hiện thực.

Doanh nhân Nguyễn Hùng Nghĩa với MC Thanh Bạch.

Doanh nhân Nguyễn Hùng Nghĩa và Chuyên gia làm tóc Tuấn Hà Lan.

Doanh nhân Nguyễn Hùng Nghĩa và Nhạc sĩ, ca sĩ Đào Nhã Thanh.

Nghệ Sỹ Ưu Tú: Thoại Miêu, Thanh Ngân và Tô Châu.

Nghệ sỹ ưu tú Đức Thịnh (thứ 2 từ trái qua).

Diễn viên điện ảnh: Thủ Tín, Bão Cường, Hữu Thành, Hoàng Thanh, Thanh Hương.

Nghệ sỹ Ưu Tú: Ngân Quỳnh, Thanh Ngọc, Chí Cường.

Được gặp gỡ và quen anh từ những năm 2001, khi Anh mới thành lập Công ty Thiết kế – Xây dựng Hùng Nghĩa chuyên Thiết kế, Xây dựng những công trình Dân dụng và Công nghiệp và cơ duyên làm việc cùng anh những ngày tháng năm ấy. Từ một Công ty nhỏ chuyên xây dựng những công trình xây dựng dân dụng cùng đội ngũ non nớt đa phần là những bạn thợ và anh em trong nghề cùng anh phấn đấu gây dựng thương hiệu bằng sự tỉ mỉ, bằng cái tâm của đội ngũ nhân viên, Ê-Kíp thợ xây, thợ điện nước, thợ sơn, thợ cơ khí…

Lễ khởi công Khu trung tâm thương mai & Chợ Liên Minh, Phường 4, Xã Vị Tân, TP. Vị Thanh, Tỉnh Hậu Giang.

Nhưng anh không tự ti Công ty nhỏ hiện tại của mình ngược lại anh luôn động viên các anh em, đồng đội phải làm sao cố gắng làm việc hết mình cho đối tác, khách hàng dù công việc đó có nhỏ nhất, … Anh chia sẻ thêm: Tôi không quan niệm là Công ty phải hợp đồng xây dựng cả 1 căn nhà, biệt thự hay một công trình lớn, nhưng khách hàng cần gì công ty tôi đều nhận làm hết dù chỉ là sửa chữa những hạng mục hư hỏng nhỏ nhất: Như bồn cầu, đường ống, sửa chữa điện nước hay tráng sân,… công ty tôi đều nhận làm,… và làm với cả cái tâm của mình có lẽ vì vậy khách hàng rất tin tưởng về sau dù công trình lớn nhỏ, hay nhà ở luôn chọn công ty tôi làm đối tác.

Doanh nhân Nguyễn Hùng Nghĩa: Khảo sát sang lắp Mặt bằng Xây dựng – Nhà máy chế biến Lương Thực Công ty Kiên An Phú – Kinh 5, Tân Hiệp, Tỉnh Kiên Giang.

Có lẽ sự thành công của anh chính là cách quản trị con người trên phương diện anh là Giám đốc Công ty nhưng lúc nào anh luôn luôn gần gũi và xem nhân viên của mình như một gia đình, ai ốm đau bệnh tật, khó khăn thiếu thốn anh đều giúp đỡ vì hơn ai hết anh hiểu rõ họ nhiều nhất bởi vì anh xuất thân từ một thợ hồ. “Sống trong cảnh nghèo khó, từ nhỏ tôi ý thức được trách nhiệm của người con cả đối với gia đình, một buổi đi học, buổi còn lại đi làm, ai thuê gì cậu bé Nghĩa điều làm, không nề hà, than phiền nặng nhọc, vất vả miễn sao công việc không phạm pháp, làm để trang trải, chia sẻ một phần bớt đi cái nghèo, cái đói, cái khổ, gánh nặng cho gia đình”.

Năm anh vừa tốt nghiệp THCS, chứng kiến cảnh cha mẹ phải gồng gánh trăm bề để lo học phí cho cả 6 người con được đến trường, chàng trai 15 tuổi đau lòng bật khóc, số phận đưa chàng trai ấy vào ngã rẽ cuộc đời, anh quyết định nghỉ học nhường cơ hội đến trường cho các em. Khi mới lên Sài Gòn, tài sản lớn nhất của anh lúc bấy giờ là chiếc xe đạp mang từ quê lên, đây là phương tiện duy nhất đi làm, cũng là năm đầu tiên tôi biết nhớ nhà da diết nhưng không về, nhiều lúc ốm đau chỉ biết nằm quấn mình trong chiếc chăn mỏng dính, không dám đi bệnh viện…. không có lấy xu tiền sinh hoạt làm sao về thăm nhà hay đi viện được cơ chứ (anh cười) – Đó là lời chia sẻ chân thành của anh.

Từ một thợ hồ trở thành Tổng Giám đốc Công ty riêng, có lẽ đối với nhiều người đó là một sự thành công lớn, nhưng với anh không dừng lại ở đó. Năm 2004, khi đang ở đỉnh cao của sự nghiệp, anh tiếp tục con đường học vấn bằng cách quay lại học THPT tại trường Giáo dục Thường xuyên Quận 8. Miệt mài vừa làm vừa học, ngày này nối tháng nọ đến năm 2008 anh chính thức cầm trong tay tấm bằng Tốt nghiệp cấp 3, sau khi có tấm bằng THPT anh tiếp tục học Đại học Bách khoa Đà Nẵng chuyên nghành Dân dụng và Công nghiệp. Đến năm 2013 anh cầm tấm bằng Kỹ sư Xây dựng, rồi học tiếp vào trường Đại học Bình Dương với ngành Quản trị Kinh doanh. Cuối năm 2017 anh vinh dự nhận tấm bằng thứ 2 về Cử nhân Kinh tế.

Trụ sở chính Công ty Thiết kế – Xây dựng Hùng Nghĩa.

Lễ vinh danh giải thưởng hội điện ảnh Tp.HCM 2019 – Doanh nhân Hùng Nghĩa hân hạnh đồng tài trợ chương trình.

Không chỉ là một người thành công trong sự nghiệp, trong tay anh còn sở hữu Công ty riêng, nhiều bất động sản, còn là trụ cột của một gia đình lý tưởng hạnh phúc, một vợ, hai con, con cái chăm ngoan học giỏi. Nhưng anh còn là người có trái tim nhân hậu, mặc dù công việc kinh doanh bận rộn, nhưng anh luôn giúp đỡ những mảnh đời khó khăn, bất hạnh.  Anh quan niệm rằng: “Khi mang đến niềm vui cho người khác là đang mang về hạnh phúc cho chính mình”.

Có lẽ cuộc sống cơ cực từ nhỏ đã thấm nhuần vào tâm trí anh, thấu hiểu được điều đó anh suy nghĩ mình làm được gì cho những người nghèo khó mình sẽ làm, mỗi người một tay, sẽ giúp được rất nhiều người đang có cuộc sống khó khăn ngoài xã hội. Anh rất thích và tích cực tham gia các sự kiện thiện nguyện cùng các bạn nghệ sĩ anh quen biết, đó không chỉ  là niềm vui của anh mà sâu sắc hơn đó còn là niềm an ủi, hạnh phúc thứ hai đối với anh sau những giờ làm việc mệt mỏi, vất vả.

Doanh nhân Hùng nghĩa trong lễ tôn vinh – trái tim nhân ái.

Chia tay tôi chúc anh nhiều sức khỏe với  nỗ lực với 200% sức lực đưa Công ty Thiết kế – Xây dựng Hùng Nghĩa ngày càng phát triển, lớn mạnh, xứng đáng với lòng tin của từng đối tác và giúp đỡ nhiều hơn những mảnh đời còn khó khăn trong cuộc sống góp phần thay đổi diện mạo của đất nước, xây dựng xã hội văn minh và giàu đẹp.

Với nhiều năm kinh nghiệm, năm 1995, từ một thợ hồ đúng nghĩa anh được cấp trên tin tưởng bổ nhiệm là Phó Chủ nhiệm Tổ hợp Xây dựng Đức Minh Quận 3. Năm 1996, anh làm Phó Giám đốc Xí nghiệp 2 Công ty Xây dựng Thanh Bình (thuộc Bộ Quốc phòng). Năm 1997 làm Phó Giám đốc Công ty Tùng Minh (Quận 1). Đến 1998 làm Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Vạn Hòa (Quận 1). Năm 2000 làm Quyền Giám đốc Công ty Tân Ngọc Anh. 20/12/2001 anh chính thức làm TỔNG GIÁM ĐỐC Công ty Thiết kế – Xây dựng Hùng Nghĩa chuyên Thiết kế, Xây dựng những công trình Dân dụng và Công nghiệp.

 

Để biết thêm thông tin liên hệ.                                              

Công ty Thiết kế – Xây dựng Hùng Nghĩa

Địa chỉ: 17 lô A, Bình Đông, phường 14, Quận 8, TP. Hồ Chí Minh

 

Diệp Nguyễn