8x nặng tình quê hương

0
1647

Với sự nổ lực không ngừng nghỉ của các doanh nhân trẻ vượt qua khó khăn gặt hái nhiều thành công trong kinh doanh với niềm đam mê, khát khao cháy bổng làm giàu ngay trên chính quê hương, đất nước của mình.

Bà Kỳ Phương, Giám đốc Công ty TNHH Thác khói Thiên Hương

Nhưng có thể nói, đối với doanh nhân trẻ Kỳ Phương lại là một câu chuyện kinh doanh khá đặc biệt, đó là chị thành công và vươn lên từ nghị lực sống, từ một quyết tâm vượt lên hoàn cảnh để làm giàu. Công việc kinh doanh của chị lại là trầm hương sạch và những vật dụng phục vụ thờ, cúng.

 

Kỳ Phương tâm sự, chị sinh ra và lớn lên trong một gia đình không mấy khá giả. Từng ngày nhìn ba mẹ cực khổ làm việc để nuôi các em ăn học khiến tôi cảm thấy cuộc sống thật khó khăn làm sao. Từng ngày trôi qua, cái suy nghĩ muốn cải thiện cuộc sống gia đình trong tôi mỗi lúc một lớn hơn. Hơn ai hết tôi hiểu rằng chỉ có tự bản thân phấn đấu lao động, nỗ lực thì mới có thể mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho gia đình và cho chính bản thân mình.

Từ những ngày đầu làm việc, những thành quả nhỏ bé mà tôi gặt hái được cũng mang lại cho tôi niềm vui rất lớn. Cũng có lắm lúc tưởng chừng như mọi thứ đều bế tắc, nhưng chỉ cần nghĩ về gia đình thì tôi càng phải nhắc nhở bản thân cố gắng nhiều hơn.

Trao đổi với chúng tôi, lý do vì sao Kỳ Phương chọn việc kinh doanh ở nước ngoài, chị tâm sự: Thật sự mà nói việc mở rộng kinh doanh sang Singapore là một quyết định khá là liều lĩnh trong bước đầu mở rộng kinh doanh của Kỳ Phương. Singapore là một nước có nền kinh tế năng động nhất Châu Á, vậy nên sự lo lắng thiếu sót trong kinh doanh của Kỳ Phương càng trở nên nhiều hơn.

Nhưng mặt khác nếu có thể nắm bắt được thị trường Singapore thì đó chính là một bàn đạp tốt cho sự nghiệp kinh doanh và mở rộng của Kỳ Phương sau này. Sau một khoảng thời gian dài kinh doanh và làm việc tại thị trường Singapore, Phương đã học hỏi được rất là nhiều kiến thức kinh doanh, kinh nghiệm quản lý và điều hành công ty. Cũng ở đây đã cho Phương rất nhiều cơ hội để phát triển sự nghiệp kinh doanh của mình.

Tuy nhiên sau khoảng thời gian dài bám trụ tại thị trường Singapore, học hỏi được nhiều điều bổ ích, những kinh nghiệm quý báu. Lại thấy được sự sầm uất tráng lệ, phát triển mãnh liệt của đất nước này khiến Kỳ Phương muốn quay lại Việt Nam. Kỳ Phương muốn mang hết những gì mình đã học hỏi được, những gì mình đã trải nghiệm và đúc kết được truyền đạt lại tại thị trường Việt Nam, góp một phần nho nhỏ nào đó để có thể cùng mọi người chung tay xây dựng đất nước và con người Việt Nam trở nên giàu mạnh và tươi đẹp hơn.

Còn nói về cơ duyên Kỳ Phương đến với nghề sản xuất trầm hương sạch, Kỳ Phương vui vẻ cho biết: Trước đây lúc mới ra đời làm việc Phương có làm thông dịch cho một công ty Trung Quốc. Như các bạn đã biết Trung Quốc là cái nôi của trầm hương. Ngày ngày làm việc được nghe mùi hương của trầm khiến tôi cảm thấy thoải mái, tinh thần phấn chấn và nó giúp tôi xua tan đi những áp lực mệt mỏi trong cuộc sống và công việc hằng ngày. Vì vậy Phương rất là thích mùi hương của trầm.

Từ lúc ba mẹ Phương qua đời, nỗi đau buồn và tuyệt vọng không biết giải bày cùng ai, không ai thấu hiểu được tâm tư của mình. Chỉ có ngày ngày đến chùa đốt hương lễ Phật để  tìm kiếm sự thanh tịnh cũng như nương tựa vào Phật để vượt qua quãng thời gian khó khăn đó. Thời gian ở chùa làm công quả Phương thường bị khói hương bay vào mắt rất là cay và cảm thấy rất khó thở, những ngày lễ xong Kỳ Phương luôn bệnh lại thêm phần tâm hương thường làm tay bị đỏ.

Phương nghĩ tại sao không sản xuất một loại hương trầm với nguyên liệu sạch từ thiên nhiên? Hương trầm thanh tịnh xua tan ưu phiền mệt mỏi, từ nguyên liệu sạch từ thiên nhiên tốt cho sức khoẻ. Sau một thời gian tìm tòi tham khảo và được sự ủng hộ từ phía gia đình, tôi bắt đầu thực hiện suy nghĩ sản xuất trầm hương sạch để đáp ứng nhu cầu sử dụng và sức khoẻ của mọi người. Bước đầu cho sản phẩm trầm hương sạch ra mắt thị trường Kỳ Phương cũng đã gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên sau một thời gian cố gắng không bỏ cuộc sản phẩm của Phương đã được mọi người tin dùng và rất hài lòng. Vì vậy Phương đã quyết định mở rộng phát triển kinh doanh và gặt hái được thành quả như ngày hôm nay.

Nói về những dự đính sắp tới của chị trong việc sản xuất và kinh doanh, KỲ Phương cho biết: Hiện nay Kỳ Phương cũng đang muốn hướng đến sản xuất và kinh doanh các mặt hàng mỹ phẩm chăm sóc da hoàn toàn từ thảo mộc thiên nhiên. Tuy nhiên hiện tại thì Phương vẫn đang trong giai đoạn nghiên cứu sản phẩm để có thể cho ra đời một dòng sản phẩm tốt cho da và an toàn cho sức khoẻ của người tiêu dùng. Kỳ Phương mong rằng khi sản phẩm mỹ phẩm thảo mộc từ thiên nhiên này ra mắt thị trường sẽ làm hài lòng tất cả các vị khách tiêu dùng.

Trung Hậu