Đại diện Nhôm Nam Sung – Hiệp hội nhôm Việt Nam: Trao tặng máy nước nóng lạnh cho bệnh viện nhiệt đới phục vụ phòng chống dịch Covid-19

0
801

Sáng 31-03-2020, ông Đoàn Văn Cường – chủ tịch HĐQT công ty Nhôm Nam Sung, đồng thời là Trưởng văn phòng khu vực phía nam của Hiệp hội Nhôm thanh định hình Việt Nam, đại diện Hiệp hội đến trao tặng 12 bộ máy nước nóng lạnh tổng trị giá 100 triệu đồng cho Bệnh viện Nhiệt đới TP. Hồ Chí Minh. Số máy sẽ được bệnh viện đưa vào phục vụ công tác phòng chống dịch COVID-19.

* Doanh nhân Đoàn Văn Cường: ‘Không xông xáo bắt tay vào làm đâu phải là Doanh nhân thực thụ!’

Qua việc cập nhật tin tức thời sự và trao đổi tình hình với đại diện bệnh viện, Hiệp hội đã quyết định tài trợ sản phẩm này với 12 bộ máy nước nóng lạnh trị giá 100 triệu đồng, được trích từ nguồn quỹ của Hiệp hội Nhôm thanh định hình Việt Nam. Số máy khi đưa vào vận hành sẽ giảm thiểu thời gian, công sức cho việc chăm sóc – xét nghiệm của người đang cách ly và người bệnh. Các y bác sĩ an tâm hơn để tập trung vào chuyên môn  góp phần đẩy tình hình dịch bệnh hiện nay.

Được biết, đây là lần đầu tiên Hiệp hội tài trợ phương tiện phòng chống dịch COVID-19 cho Bệnh viện Nhiệt đới TP. Hồ Chí Minh. Hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ, các cơ quan Y tế và tinh thần trách nhiệm chung của doanh nghiệp đối với cộng đồng, xã hội. Hiệp hội Nhôm thanh định hình Việt Nam thể hiện bằng hành động cụ thể, thiết thực. Trong thời gian sắp tới, Hiệp hội sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động hỗ trợ khác theo tình hình phòng chống dịch nói chung và đặc thù công tác của các đơn vị khác nói riêng.

Tại buổi trao tặng, Ông Đoàn Văn Cường – đại diện Hiệp hội bày tỏ: “Vai trò của các y – bác sĩ trong cao điểm phòng chống dịch COVID-19 lần này vô cùng to lớn và quan trọng. Hiệp hội doanh nghiệp nhôm chúng tôi đồng lòng ủng hộ và sẵn sàng tiếp sức đẩy lùi dịch bệnh ra khỏi toàn cầu!”. Số trang bị Hiệp hội tài trợ ngoài tăng cường hệ thống cơ sở vật chất cho bệnh viện còn mang ý nghĩa ngăn ngừa hiệu quả khả năng phát tán mầm bệnh ngay tại nơi điều trị.

Ông Đoàn Văn Cường – chủ tịch HĐQT công ty Nhôm Nam Sung.

Chị Nguyễn Thị Lệ Hồng – Trưởng phòng Công tác xã hội Bệnh viện Nhiệt đới xúc động cho biết: “Vô cùng trân trọng đóng góp của Hiệp hội trong thời điểm này. Số trang bị trên là rất cần thiết, hỗ trợ hiệu quả cho việc chăm sóc bệnh nhân, giảm thiểu tối đa rủi ro nguy cơ lây nhiễm bệnh trong lúc di chuyển lấy nước và tiếp xúc với nhau!”. Quan trọng hơn, đội ngũ y – bác sĩ sẽ giảm bớt áp lực tinh thần trong công việc, tập trung tối đa vào chuyên môn, nghiệp vụ của mình.

Chị Nguyễn Thị Lệ Hồng – Trưởng phòng Công tác xã hội Bệnh viện Nhiệt đới.

Là đơn vị tuyến đầu phòng chống COVID-19 lần này tại phía nam, áp lực về hoạt động và nhu cầu trang thiết bị của Bệnh viện Nhiệt đới là khá lớn. Trong giai đoạn vừa qua, bệnh viện tập trung cho công tác phòng chống – kiểm soát dịch, trang thiết bị bảo hộ và phục vụ cho nhân lực tuyến đầu khá thiếu thốn. “Cấp thiết nhất hiện giờ chính là tìm nguồn cung khẩu trang y tế cho các anh chị em bác sĩ đang làm việc tại các trại cách ly và khu chăm sóc bệnh nhân !” – chị Hồng chia sẻ thêm.

Mặc dù thành lập mới hơn một năm với khoảng 12 thành viên, Hiệp hội Nhôm thanh định hình Việt Nam đã thể hiện rõ nét dấu ấn của mình. Không chỉ định hình mình là một tổ chức kinh doanh phát triển, Hiệp hội còn là nơi kết nối và lan tỏa tinh thần trách nhiệm đối với xã hội và cộng đồng. Qua cao điểm đợt phòng chống COVID-19 lần này, dù có những khó khăn nhất định, Hiệp hội đã nỗ lực thực thi trách nhiệm của mình, tiếp thêm lòng tin và sức mạnh cho những người trực tiếp chống dịch trên tuyến đầu.

 

Trung Lân