Trang chủ Giáo dục Không thể đi máy bay vì Covid-19, cậu bé 11 tuổi vượt...

Không thể đi máy bay vì Covid-19, cậu bé 11 tuổi vượt 2.800km trong 93 ngày để đến gặp bà nội

0
596
Trong thời gian cách lý vì đại dịch Covid-19, cậu bé Romeo Cox đã đi quãng đường dài 1.700 dặm (2.800km) từ nhà ở Sicily (Ý) để tới thăm bà nội ở London (Anh) cùng cha mình. Hành trình dài đã giúp hai cha con có những trải nghiệm đáng nhớ.
Ảnh chụp màn hình: Dailymail

Romeo Cox, 11 tuổi có cha Phil là người Anh và mẹ Giovanna Stopponi là người Ý. Năm ngoái, cậu bé đã cùng cha mẹ chuyển tới Ý sinh sống, trong khi bà ngoại Rosemary, 77 tuổi vẫn đang sống một mình ở Anh.

Khi dịch bệnh diễn ra, dù rất nhớ bà nội nhưng Romeo không thể đến thăm vì các hãng máy bay đều ngừng hoạt động. Cậu đã nảy ra ý tưởng tự mình đi đến Anh để thăm bà.

Sau khi thuyết phục bố, chuyến đi được khởi hành vào ngày 20/6, băng qua Ý, Thuỵ Sĩ và Pháp. Cuộc hành trình gồm chặng đường đi thuyền, đi xe đạp và một chặng đường dắt lừa (đây là con lừa 2 cha con đã thuần hóa được trên đường đi). Và cậu còn quyên góp được 13.500 bảng dùng để hỗ trợ các tổ chức trẻ em và trung tâm cộng đồng ở Palermo.

Những bức ảnh ghi lại hành trình của Romeo (Ảnh: Dailymail)

Trên đường đi, cha con Romeo phải ngủ ở nhà thờ, ký túc xá và cắm trại ngoài trời. “Cháu và bố đã bị lạc một vài lần. Hai bố con có lần đã ngủ dưới một tổ ong vò vẽ với bàn chân đầy máu, nhưng cháu chưa bao giờ nghĩ đến việc bỏ cuộc.” Romeo nói.

Vào ngày 21 tháng 9, sau 93 ngày Romeo cuối cùng đã đến được Quảng trường Trafalgar nhưng trước khi được gặp bà, 2 bố con phải cách ly 2 tuần. “Khi cháu và bố gần đến nơi, cháu chỉ tiếp tục nghĩ về việc sắp được gặp bà nội và nó khiến cháu không còn thấy mệt mỏi nữa”. Romeo nói

“Cháu rất nóng lòng muốn gặp bà, đã hơn một năm kể từ lần gặp cuối. Bà đã ở một mình trong suốt thời gian cách ly”.

Gia đình Romeo và bà nội (Ảnh: Dailymail)

Giây phút gặp nhau, Romeo đã chạy ào lại ôm bà cho thoả nỗi nhớ. Bà Rosemary đã rất xúc động trước việc làm này của hai cha con.

Bố của Romeo cho rằng, đây là chuyến đi mà họ sẽ không bao giờ quên.

Theo Dailymail