VFC: Cảm nghĩ

0
407

Một ngày mới bắt đầu, mở máy tính nhận email thấy thông báo về việc triển khai “Viết bài đăng tập san kỷ niệm 45 năm VFC hình thành và phát triển” tôi tò mò đọc hết nội dung thông báo, trong lòng muốn nhân cơ hội này nói lên tâm tư, cảm xúc của mình trong thời gian làm việc tại ngôi nhà VFC thân yêu này.

 

Phạm Thị Ngọc Phương/P. Trưởng phòng Tài Chính Kế Toán.

Ai đó đã từng nói rằng cái nghề là cái nghiệp, lựa một nghề khó khăn như chọn vợ chọn chồng bởi ngoài việc có đầu óc tỉnh táo, còn cần có cả sự rung động của trái tim và một chút nhân duyên đưa đẩy. May mắn mình gặp “Nhân duyên” từ những ngày đầu tiên bước chân vào đời, …

Cảm xúc ban đầu tôi được chọn, nhân viên chính thức của VFC đến bây giờ vẫn còn nguyên. Với suy nghĩ đơn giản của một sinh viên mới ra trường, thậm chí tôi vừa thi xong tốt nghiệp, lúc đó, tôi nghĩ VFC chỉ đơn giản là “Môi trường” cho cái “Nghiệp” của bản thân thôi, là nơi làm việc đúng với ngành mình được đào tạo trong những năm đi học. Cứ vậy rồi tôi cuốn theo công việc và con người nơi đây với niềm đam mê thực sự từ trái tim lúc nào không hay, tôi chưa bao giờ có ý nghĩ chùn bước trước những gian nan, thử thách trong công việc.

Tôi và các đồng nghiệp tuy đến từ nhiều nơi khác nhau, nhưng dù đến từ đâu đi chăng nữa dưới mái nhà chung VFC ai cũng chung một mục đích là làm việc, phấn đấu vì sự phát triển của VFC. Sở dĩ tôi nói nơi đây là một mái nhà chung bởi tại đây mọi người làm việc cùng nhau, ăn cùng nhau trong những bữa cơm, nằm cạnh nhau trong những giờ nghỉ trưa, tôi cảm nhận được niềm thương yêu, gắn kết của đồng nghiệp.

Ở đây tôi có những người đồng nghiệp luôn nhiệt tình giúp đỡ tôi, người “Thuyền trưởng” luôn động viên chỉ bảo tôi và đó cũng là điều khiến tôi gắn bó với VFC suốt 20 năm qua. Mỗi sáng đi làm khoác trên mình bộ đồng phục in biểu tượng và dòng chữ VFC, tôi hân hoan, hãnh diện khi ai đó nhìn vào mình trong bộ đồng phục này, nó không chỉ cho thấy rằng tôi là người của VFC còn cho thấy đó là một vẻ đẹp của công ty – một màu xanh có in logo trông thật đẹp – một sự bình đẳng không phân biệt và tôi có thể hòa mình khi đứng cùng mọi người.

Hình ảnh đầu tiên, đóng vai trò quyết định trong công ty, đó là cán bộ lãnh đạo công ty đã tiên phong, đột phá đầy tài năng và trách nhiệm. Các thế hệ đầu tiên lãnh đạo công ty vượt qua giai đoạn sơ khai đầy khó khăn, từng bước đặt nền móng và định hướng phát triển. Thông qua việc tập trung, đầu tư rất chuyên nghiệp, đảm nhiệm rất tốt dịch vụ dẫn đường, giám sát.

Đồng thời xây dựng, duy trì và phát triển mối quan hệ với khách hàng cũng như các công ty đối tác trong và ngoài nước. Rất nhiều hình ảnh, kỷ niệm về phong cách, sự xông xáo kết hợp với những trăn trở, thể hiện sự quan tâm đầu tư, cống hiến hết lòng của lãnh đạo. Đặc biệt, có những cán bộ lãnh đạo rất xuất sắc, quyết định thế mạnh, hướng đột phá, thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ, làm điểm tựa vững chắc cho toàn thể công ty.

VFC có bề dày 45 năm thành lập từ năm 1975 đến nay đã tạo dựng được vị thế quan trọng trong ngành nông nghiệp không chỉ trong nước mà sản phẩm của VFC còn xuất khẩu sang thị trường nước ngoài như Campuchia. Với ngành nghề kinh doanh Thuốc Bảo vệ Thực vật, Giống cây trồng, cho thuê văn phòng, Khử Trùng và Pestmaster. VFC đã và đang phấn đấu trở thành thương hiệu dẫn đầu về sản xuất và phân phối thuốc Bảo vệ Thực vật tại Việt Nam, dẫn đầu về dịch vụ khử trùng và Pestmaster của cả nước. Với mạng lưới chi nhánh trải rộng từ Bắc vào Nam là lợi thế để sản phẩm và dịch vụ có thể đến tay khách hàng và nhà nông trên tất cả mọi miền của đất nước.

Triết lý kinh doanh của Công ty là: “VFC chất lượng đích thực”, sản phẩm chất lượng và luôn hướng tới lợi ích cộng đồng, giữ gìn uy tín và đạo đức kinh doanh, tìm kiếm lợi nhuận dựa trên mối quan hệ và mang lại lợi ích cho khách hàng.

Cảm ơn Ban giám đốc cùng những quản lý đã tạo điều kiện cho tôi làm việc tại đây và giúp đỡ hổ trợ cho tôi những kiến thức chuyên môn cũng như công việc tôi đang làm. Cảm ơn tất cả những đồng nghiệp đã cho tôi một cảm giác như sống trong gia đình, xin chúc cho tất cả mọi người luôn có sức khỏe, gia đình hạnh phúc, toàn tâm cống hiến cho VFC, chúc cho VFC ngày càng phát triển, vươn xa hơn nữa, vững mạnh hơn nữa, cám ơn Ban Điều Hành đã để tôi có cơ hội nói lên những tâm tư tình cảm và cảm xúc khi được lao động làm việc, cảm nhận tại VFC thân yêu này.

Đặc san: 45 năm một chặng đường

 

Phạm Thị Ngọc Phương/P. Trưởng phòng Tài Chính Kế Toán