Trang chủ văn hóa Anh thợ hồ đói lả được CSGT giúp đỡ trong đêm vắng

Anh thợ hồ đói lả được CSGT giúp đỡ trong đêm vắng

0
304
Khoảng 20 giờ ngày 26/7, trong lúc đi kiểm tra tại chốt kiểm soát, thượng tá Nguyễn Thành Lợi, Trưởng công an Q.Tân Bình, phát hiện một nam thanh niên lang thang gần chốt kiểm soát trên đường Trường Chinh lả đi vì đói sau nhiều ngày ngủ vỉa hè.

Theo ghi nhận của Báo Thanh Niên, nam thanh niên tên V.Q.T (28 tuổi, quê Hà Tĩnh) vào TP.HCM làm thợ hồ ở đường Đồng Xoài. 2 tuần vừa rồi, công trình bị ngưng, chủ thầu không cho ở, anh lang thang trên đường, tối đến ngủ vỉa hè. Vì bị mất CMND nên anh T. không dám liên hệ cơ quan chức năng để xin hỗ trợ.

Thấy anh T bị đói lả vì nhịn ăn gần một ngày trời, CSGT trực tại chốt kiểm soát đã gửi anh T. phần ăn lót dạ buổi chiều của mình. Sau đó, anh T. được đưa về UBND phường 13 để xác minh thêm thông tin, tìm phương án tiếp tục hỗ trợ. Ông Nguyễn Khắc Nguyên, Chủ tịch UBND P.13, Q.Tân Bình cũng cho biết, sau khi đưa về phường, dân quân trực đã chuẩn bị thêm 1 phần cơm và sắp xếp chỗ để anh T. ngủ qua đêm.

Khi được hỏi có nguyện vọng về quê không thì anh T cho biết nhà cửa ở quê đã bán hết. Hiện anh đang chờ trời sáng sẽ qua TP Thủ Đức ngủ nhờ. UBND phường 13 gửi anh T. một số nhu yếu phẩm cần thiết, đến sáng thì anh T. tự rời đi.

Có thể thấy, dịch bệnh Covid-19 bùng phát tại TPHCM đã ảnh hưởng rất lớn cuộc sống của người dân, đặc biệt là những lao động tự do. Họ lâm vào tình cảnh thất nghiệp, không có tiền thuê trọ, thậm chí không có đồ ăn… Mong sao những câu chuyện đau lòng như anh T sẽ không còn tiếp diễn nữa, và nếu như chẳng may ai đó lâm vào hoàn cảnh khốn cùng như vậy thì sẽ gặp được sự giúp đỡ từ cộng đồng.

Tổng hợp