Ceo Nguyễn Thanh Bình: Viết nên câu chuyện đẹp từ dự án đầu tư lớn

0
2837

Trong khi lĩnh vực bất động sản trải qua nhiều biến động thăng trầm khiến nhiều nhà đầu tư phải chùn chân, ít ai nghĩ rằng có một người dám hoạch định cho mình một dự án lớn. Đằng sau kế hoạch “Táo bạo và điên rồ” đó là một tầm nhìn dài hạn, hướng đến các giá trị vì cộng đồng mà doanh nhân Nguyễn Thanh Bình đã ấp ủ từ lâu.

Khởi nguồn từ giá trị truyền thống của gia đình Việt Nam

Mô hình đầu tư – sở hữu kỳ nghỉ dưỡng tại các resort lớn không còn quá xa lạ đối với nhiều người Việt Nam hiện nay. Tuy nhiên, do đặc thù sản phẩm thường hướng đến tầng lớp có thu nhập cao nên thực sự việc sở hữu kỳ nghỉ dưỡng hãy còn là ước mơ xa xỉ của rất nhiều người. Trải qua một thời kỳ “tăng trưởng nóng”, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng, condotel,… tuy vẫn cạnh tranh nhau khốc liệt nhưng không còn mấy hấp dẫn khách hàng. Nhiều “ông lớn” trong ngành loay hoay vẫn chưa tìm lời giải hiệu quả giữa việc tìm hướng đi mới hay xây dựng hệ giá trị cho sản phẩm.

Đó cũng là điều mà anh Nguyễn Thanh Bình trăn trở trên hành trình xây dựng ý nghĩa cho dự án mới của mình. Trong một dịp tình cờ được giới thiệu về một dự án nghỉ dưỡng tại Nha Trang, có thông điệp nào đó cứ vang vọng khiến anh tâm đắc & suy nghĩ mãi về nó. Rằng “Nếu kỳ nghỉ dưỡng là một chuẩn mực giúp nâng cao chất lượng sống con người vậy thì nó còn ý nghĩa gì khác hay không?” bởi mọi dự án bất động sản nói cho cùng cũng chỉ quy về giá trị thương mại và lợi nhuận là chủ yếu.

Là một người say mê công việc và các hoạt động phục vụ lợi ích cộng đồng, anh Bình thường ít có thời gian ở nhà. Toàn bộ việc nhà do một tay vợ anh quán xuyến. Có lần bị bà xã trách “Sao anh vô tâm quá, chỉ biết kiếm tiền thôi!” anh Bình mới vỡ lẽ ra nhiều điều có ý nghĩa về gia đình mình. Nhìn nhận kỹ hơn, anh mới thấy trong cuộc sống cũng có rất nhiều người miệt mài với công việc, tiền bạc quanh năm suốt tháng, thời gian cho gia đình ít ỏi vô cùng. Nguồn cảm hứng dự án về một kỳ nghỉ dưỡng dành cho sự gắn kết tình thân gia đình đã hình thành từ câu chuyện kể trên.

Trong truyền thống Việt Nam, ngày Tết là dịp sum vầy đoàn tụ có ý nghĩa đối với gia đình và người thân. Đây cũng là thời điểm mọi người có nhiều thời gian dành cho nhau. Bởi ngoài mấy ngày tết ngắn ngủi ra, không nhiều gia đình có thể dành thời gian gắn kết tình cảm với nhau bằng các chuyến du lịch hay nghỉ dưỡng. “Nếu chỉ là nghỉ dưỡng đơn thuần sao mình không biến nó giống như một kỳ nghỉ tết thật sự có ý nghĩa, gắn với các giá trị hướng về gia đình!” – tâm niệm đó đã dẫn dắt anh Bình đến dự án này.

Mô hình đầu tư đa lợi ích & giàu tiềm năng

Nằm trên cao nguyên Lâm Viên (tỉnh Lâm Đồng), kỳ nghỉ dưỡng tại khu resort 5 sao ONEDERLAND là dự án được kỳ vọng mang đến nhiều giá trị sống cho nhiều khách hàng. Tọa lạc quanh hồ Tuyền Lâm, ONEDERLAND thừa hưởng khung cảnh Đà Lạt với vẻ đẹp thiên nhiên đầy mộng mơ, tái hiện vẻ đẹp các mô hình kiến trúc độc đáo đến từ 5 châu lục trên thế giới. Đồng thời, dự án còn cung cấp các tiện nghi nghỉ dưỡng đẳng cấp, mang đến một trải nghiệm nghỉ dưỡng tốt nhất cho con người.

5 khuc biệt thự được thiết kế theo 5 Châu lục khác nhau.

ones-land.net

Bất động sản nghỉ dưỡng từ lâu đã là mô hình đầu tư sinh lời tích cực trên thế giới, được vận hành – quản lý bằng các chính sách rõ ràng và hợp pháp. Tiềm năng lẫn dư địa phát triển của lĩnh vực này còn rất lớn do Việt Nam nhận được nhiều ưu đãi về thiên nhiên & khí hậu. Trong xu thế đón đầu các giá trị của tương lai, ONEDERLAND được xem là mô hình bất động sản đa lợi ích, vừa phục vụ nghỉ dưỡng vừa có thể đầu tư. Hiện tại, dự án nhận được sự quan tâm và lời mời hợp tác từ các nhà đầu tư trên thế giới với số vốn ban đầu lên đến hàng chục triệu USD.

Bối cảnh ONEDERLAND khu Resort 5 sao tại hồ Tuyền Lâm.

Giá trị độc đáo của ONEDERLAND đó chính là khi sở hữu kỳ nghỉ dưỡng này mang giá trị toàn cầu và có thể cho người khác thuê lại. Hình thức kỳ nghỉ linh hoạt này của ONEDERLAND được triển khai thông qua sự hợp tác với Hiệp hội … Từ đó, liên kết với nhiều resort lớn tại 4.300 địa điểm tại hơn 100 quốc gia trên toàn thế giới. Việc trải nghiệm kỳ nghỉ dưỡng kết hợp du lịch giờ đây đã được mở rộng hơn. Khách hàng hoàn toàn có thể chạm tay đến một kinh đô Paris phồn hoa, phố thị NewYork náo nhiệt rộn ràng và cả biển xanh nắng vàng nơi xứ sở Bali yên bình.

Khách sạn 5 sao đạt tiêu chuẩn quốc tế nằm ngay ONEDERLAND.

Lợi thế lớn nhất ONEDERLAND so với các dự án đi trước đó là đúc kết được nhiều kinh nghiệm cần thiết giúp cho giá thành thấp hơn, mở ra cơ hội cho tiếp cận sản phẩm cho nhiều gia đình. Nó giúp cho nhiều người cùng lúc đạt được 2 mục đích. Thứ nhất là sở hữu kỳ nghỉ dưỡng với giá dễ chịu hơn vẫn có thể dùng nó để đầu tư tái sinh lời cho mình. Thứ hai là nhận thức được giá trị thiêng liêng, gắn kết tình cảm gia đình từ những kỳ nghỉ dưỡng như thế này. Điều này phù hợp với nhu cầu đòi hỏi của xã hội hiện nay, muốn tận hưởng và khai thác tối đa các giá trị tài sản mình sở hữu.

Một góc khác, khách sạn có kiến trúc độc lạ ngay hồ Tuyền Lâm.

Tấm lòng thiện nguyện hướng về cộng đồng

Là người say mê, năng nổ với các hoạt động đóng góp cho cộng đồng & xã hội, vị “nhạc trưởng” của dự án luôn hào hứng tìm kiếm các ý tưởng & giải pháp mới để thực hiện điều đó. Theo anh Bình, giá trị thực sự của một dự án không chỉ dừng lại ở lợi ích của nhà đầu tư hay khách hàng mà còn phải tạo ra được một giá trị nhất định đối với cộng đồng. “Với tôi, một dự án không chỉ dừng lại ở việc tạo ra lợi ích cho người bán hay người mua mà nó còn phải chia sẻ giá trị với cộng đồng như tạo ra công ăn việc làm cho người khác chẳng hạn!” – anh Bình hào hứng chia sẻ.

Từng tham gia nhiều hoạt động từ thiện như xây cầu, làm đường cũng như giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn, tâm niệm làm thiện nguyện trở thành cốt lõi trong cách làm việc của người doanh nhân này. Vì vậy, không phải ngẫu nhiên anh chọn Đà Lạt làm nơi triển khai dự án của mình. Tài nguyên mạnh mẽ của một thành phố du lịch, lợi thế kết nối giao thông cũng như các điều kiện cơ sở hạ tầng vững vàng là điều kiện đảm bảo cho nguồn thu bền vững và lâu dài giúp anh có thể thực hiện tiếp các dự án thiện nguyện lớn của đời mình.

Không dừng lại ở đó, một phần kế hoạch của dự án của người doanh nhân đầy hảo tâm này được triển khai thành bệnh viện dưỡng lão và khu vườn thực vật chuyên trồng các cây thuốc quý hiếm. Mục tiêu không chỉ là phân phối kỳ nghỉ dưỡng mà còn đưa nó vươn tới những người thực sự có nhu cầu cần được nghỉ ngơi, chăm sóc. Song song đó, kế hoạch này còn tận dụng & khai thác điều kiện thiên nhiên Đà Lạt để gieo trồng kết hợp với bào chế các bài thuốc quý từ nguồn tài liệu. Trong tương lai không xa, khi mô hình vận hành sẽ tạo nên hệ sinh thái nghỉ dưỡng kết hợp với chữa trị bệnh rất tuyệt vời!.

Đúc kết lại toàn bộ những điều tâm đắc của mình, anh Bình chỉ ngắn gọn trong mấy câu: “Làm việc thiện giúp mình cảm thấy vui vẻ, nhẹ nhàng, ăn ngủ ngon và làm việc tốt hơn. Mình hy vọng khi triển khai thành công, dự án này sẽ phát triển thành một hệ thống lớn. Mỗi nơi có văn phòng đại diện, tạo công ăn việc làm, thu nhập cho dân địa phương. Đồng thời chia sẻ một phần lợi nhuận của mình & kết hợp các hoạt động thiện nguyện khác để thực hiện nhiều điều có ý nghĩa hơn!”.

“Cho đi để nhận lại” không chỉ bằng tinh thần thiện nguyện cao quý còn bằng cả năng lực và phẩm chất của một doanh nhân kinh doanh tạo ra giá trị cụ thể cho mình, cho khách hàng, cho toàn xã hội. Dự án mới của doanh nhân Nguyễn Thanh Bình không chỉ đại diện cho nét đẹp tiêu biểu đương thời còn là nguồn cảm hứng “Lấy lợi ích cộng đồng làm gốc – Lấy giá trị thực làm nền tảng” cho các dự án khác trong tương lai.

tgkn.vn

Diệu Phước