Trang chủ Vòng tay nhân ái Người đàn ông “chợ búa” đi xe máy cà tàng, rong ruổi...

Người đàn ông “chợ búa” đi xe máy cà tàng, rong ruổi khắp Sài Gòn tặng bánh cho người nghèo

0
301
Nguồn ảnh: MXH.

Mới đây, cộng đồng mạng xã hội TikTok đặc biệt quan tâm đến tài khoản ’Lâm Ống Húc’ với những video đi trao tặng những chiếc bánh, hộp khẩu trang, chai nước suối… cho những người nghèo đang gặp khó khăn vì dịch Covid-19.

Chưa đầy một tháng sau khi tạo, tài khoản TikTok của anh chàng 9X này đã có hơn 190.000 lượt theo dõi với hơn 3,6 triệu lượt tim trên tổng số video mà anh đăng tải.

Được biết chủ tài khoản ’Lâm Ống Húc’ là anh chàng 9X Phạm Tùng Lâm, 30 tuổi, hiện đang làm thiết kế nội thất gỗ tại TP.Thủ Đức, TP.HCM. Suốt những ngày qua, người đàn ông này đã cùng với chiếc xe máy ’cà tàng’ của mình rong ruổi trên khắp đường phố Sài Gòn để trao quà đến người có hoàn cảnh khó khăn.

Trên chiếc xe Cub 50 nhỏ bé, trang phục đơn giản chỉ là mặc quần sọt, áo jean bụi cùng đôi dép lào, anh Lâm ngồi lọt thỏm giữa ba rổ bánh mỳ to đùng rong ruổi khắp phố phường Sài Gòn trong những ngày giãn cách để làm từ thiện. Chở đầy một xe bánh mỳ đủ các loại cùng sữa nước uống, khẩu trang, anh Lâm bon bon trên đường, cứ gặp ai khó khăn đi trên đường, anh đều cho theo một cách rất hào sảng.

 

Cách nói chuyện chân chất như: ’Chú chú chú ơi, dừng dừng lại con tặng ít bánh ăn nè, con có nhiều lắm thích ăn bánh gì cho con’. Hay gặp ai có những đặc điểm mà có thể chọc được thì anh Lâm hết lòng chọc cho người ta một tràng cười rồi tặng bánh mỳ. Nhiều người đùa vui rằng: ’ông này làm tự thiện theo kiểu chợ búa nè nhưng mà vui’. Gặp ai trên đường anh cũng đều trò chuyện, cười vui rồi tặng bánh.

Anh Lâm mỗi ngày trao được gần 200 phần quà khác nhau, đa phần là đồ ăn, thức uống. Hôm nào có điều kiện, anh sẽ chở thêm cả khẩu trang, nước rửa tay, dầu gió. Anh cho biết, những món đồ này một phần là do nhà hảo tâm tài trợ, tuy không nhiều nhưng lại gửi gắm biết bao tình yêu thương trong đó.

Anh Lâm kể những ngày vừa qua, do thành phố thực hiện giãn cách, hàng quán đóng cửa nên khi đi đường, có đói hay khát nước cũng đều phải chịu. Chưa kể, có những hôm do chất nhiều hàng quá nên chiếc xe cũng bị đổ ngã giữa đường.

Được biết anh Lâm Ống Húc cũng không phải một người giàu có về mặt vật chất gì, nhưng động lực lớn nhất thôi thúc anh làm từ thiện những ngày qua nó xuất phát từ tấm lòng, từ những gì mình được thấy trước mắt.

Ngoài ra, anh Lâm chia sẻ rằng, bên cạnh việc thực hiện tốt khuyến cáo 5k, bản thân anh luôn chủ động xét nghiệm nhanh Covid-19 hai ngày/lần. Gần một tháng nay, dù nắng gắt hay mưa to, anh chàng 9X vẫn luôn vui vẻ trong công việc thiện nguyện này.

Mỗi chuyến hành trình của mình, ’Lâm Ống Húc’ lại quay clip rồi đăng tải lên trang cá nhân nhằm lan toả năng lượng tích cực đến cộng đồng. Mọi người khi xem được đều vô cùng thích thú trước cách từ thiện đầy tình thương của anh.

Tổng hợp/(Nguồn ảnh: MXH)