13 tuổi đã kiếm được hàng chục triệu đô, Cristiano Ronaldo là minh chứng sống của chân lý: Chỉ cần nỗ lực phấn đấu, thành công chỉ là chuyện sớm muộn!

0
898

“Ngoài kỹ năng chơi bóng tuyệt vời, Ronaldo còn có một trái tim mạnh mẽ, đó là dấu ấn của một cầu thủ vĩ đại”, huấn luyện viên của Manchester United, ông Ferguson đã nhận xét như vậy về học trò của mình.

13 tuổi đã kiếm được hàng chục triệu đô, Cristiano Ronaldo là minh chứng sống của chân lý: Chỉ cần nỗ lực phấn đấu, thành công chỉ là chuyện sớm muộn!

Ngày 5/2/1985, một đứa trẻ bất ngờ chào đời. Dùng từ “bất ngờ” đó là bởi với một gia đình nghèo đã có 3 đứa con, sự ra đời của cậu bé giống như một gánh nặng. Mẹ cậu sức khỏe yếu, thường xuyên đau ốm, bố cậu là trụ cột duy nhất của gia đình, vì biết chút tỉa tót, nên ông xin được vị trí làm vườn trong một câu lạc bộ bóng đá.

Người cha làm vườn không am hiểu gì về bóng đá, nhưng vì ở trong câu lạc bộ lâu ngày nên ông cũng bắt đầu có sự quan tâm đến môn thể thao vua này. Điều này tạo ra ảnh hưởng tới cậu con trai út ngay từ khi còn nhỏ, dần dần sau đó, cậu con trai theo cha mình vào câu lạc bộ. Sau này, bất kể khi nào có trận thi đấu nào diễn ra, các thành viên trong câu lạc bộ đều giữ lại 1 2 tấm cho người làm vườn, cứ như vậy, hai cha con thường xuyên được xem bóng đá miễn phí.

Cũng kể từ khi ấy, cậu con út bắt đầu ước mơ có thể có một quả bóng của riêng mình. Vào dịp Giáng Sinh hoặc sinh nhật, khi những đứa trẻ khác mong chờ sô cô la hay đồ chơi, cậu lại chỉ mong chờ được tặng một quả bóng. Cuối cùng, vào năm 10 tuổi, cậu bé đã nhận được món quà mà mình luôn ao ước bấy lâu – một quả bóng cũ kĩ đã sờn rách. Đó là quả bóng mà một thành viên trong câu lạc bộ tặng cho người cha làm vườn của cậu, bởi họ biết cậu con trai của người làm vườn mê mẩn bóng đá biết bao nhiêu. Thành viên câu lạc bộ nói: “Nói với con trai của chú rằng, đây là món quà của Thượng Đế!”

13 tuổi đã kiếm được hàng chục triệu đô, Cristiano Ronaldo là minh chứng sống của chân lý: Chỉ cần nỗ lực phấn đấu, thành công chỉ là chuyện sớm muộn! - Ảnh 1.

Cristiano Ronaldo khi còn nhỏ

Dù chỉ là một quả bóng đã cũ kĩ nhưng cậu bé 10 tuổi lại vô cùng trân trọng nó. Cậu bắt đầu tự học cách chơi bóng rồi dần dần là tới các mánh dẫn bóng của riêng mình ngay trên những sân bóng vô cùng đơn sơ – đường phố.

Các màn thể hiện của cậu đã thu hút sự chú ý của câu lạc bộ quốc gia địa phương, và đội tuyển quốc gia ấy đã thu nhận đứa trẻ có chút đặc biệt này. Huấn luyện viên của đội thời điểm đó, nhớ lại: “Cậu bé là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất mà tôi từng thấy, tôi đã rất bất ngờ với kĩ thuật của cậu ấy. Vào thời điểm đó, chúng tôi thường đánh bại đối thủ của mình tới 9 hoặc 10 bàn, và cậu bé lại là người “bao trọn” một nửa trong số đó”. Năm 1998, nhà cầm quân của câu lạc bộ Sporting Lisbon, Bồ Đào Nha ấn tượng rất mạnh bởi kỹ năng của cậu và chiêu mộ cậu bé khi ấy mới chỉ 13 tuổi với mức giá 1.500 bảng.

Trong những tháng đầu tiên gia nhập Sporting Lisbon, chất giọng địa phương của cậu bé đã trở thành trò cười cho đồng đội, cậu thậm chí còn suýt bị đuổi khỏi đội vì lớn quá nhanh và động tác có quá nhiều “biến hóa”.

Nhưng dù sao thì Chúa cũng luôn rất công bằng. Với ý chí không chấp nhận thất bại, cậu đã rất nhiều lần được gọi lên đội tuyển quốc gia.

13 tuổi đã kiếm được hàng chục triệu đô, Cristiano Ronaldo là minh chứng sống của chân lý: Chỉ cần nỗ lực phấn đấu, thành công chỉ là chuyện sớm muộn! - Ảnh 2.

Vào tháng 8/2003, cậu chuyển từ Sporting Lisbon đến Manchester United với giá 12,24 triệu bảng. Trong suốt những năm tháng tuổi trẻ chinh chiến trên thảm cỏ xanh, cậu bé năm nào góp phần giành được cúp các giải FA, Premier League, UEFA Champions League và Club World Cup cho đội bóng Manchester United mà mình thi đấu. Cá nhân anh cũng đã giành được gần như tất cả các danh hiệu mà một cầu thủ có thể có được: Vua phá lưới Premier League, Vua phá lưới UEFA Champions League, Chiếc giày vàng châu Âu và Quả cầu vàng châu Âu.

Anh chính là Cristiano Ronaldo, hay còn được gọi với cái tên CR7. Vào ngày 12/1/2009, tại Lễ trao giải FIFA lần thứ 18 được tổ chức tại Nhà hát Opera Zürich, Thụy Sĩ, Cristiano Ronaldo đã vượt qua 2 đối thủ là Lionel Messi và Fernando Torres để giành được danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất năm 2008” ở tuổi 23.

13 tuổi đã kiếm được hàng chục triệu đô, Cristiano Ronaldo là minh chứng sống của chân lý: Chỉ cần nỗ lực phấn đấu, thành công chỉ là chuyện sớm muộn! - Ảnh 3.

Cristiano Ronaldo đã giành được gần như tất cả các danh hiệu mà một cầu thủ có thể có được

Trong suốt những năm qua, Ronaldo đã phải hứng chịu nhiều lời chỉ trích và công kích. “Ngoài kỹ năng chơi bóng tuyệt vời, Ronaldo còn có một trái tim mạnh mẽ, đó là dấu ấn của một cầu thủ vĩ đại”, huấn luyện viên của Manchester United, ông Ferguson nhận xét.

Khi Cristiano Ronaldo gọi điện về nhà để báo tin vui, cha anh ngược lại vẫn hết sức bình tĩnh nói: “Con à, con đã có được mọi thứ mình muốn, đây chính là món quà của Thượng Đế! Con đã phấn đấu, đã nỗ lực, và Thượng Đế ắt không bỏ rơi những người như vậy.”

Tổng hợp