Trang chủ Tin tức Trẻ dưới 12 tuổi đi máy bay phải xét nghiệm?

Trẻ dưới 12 tuổi đi máy bay phải xét nghiệm?

0
268
Tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (TP.HCM), nhiều gia đình có trẻ em đi cùng phải chật vật làm thủ tục vì thiếu giấy xét nghiệm âm tính, thậm chí trễ chuyến bay, theo Tuổi trẻ.
Ảnh chụp màn hình: Tuổi trẻ.

Thông tin từ các hãng bay cho biết người tiêm đủ 2 mũi vắc xin hoặc F0 khỏi bệnh trong vòng 6 tháng sẽ không cần giấy xét nghiệm. Tuy nhiên, với trẻ em dưới 12 tuổi (bao gồm cả trẻ sơ sinh), chưa tiêm vắc xin vẫn phải cần xét nghiệm âm tính, trừ trường hợp trẻ em từng là F0 đã khỏi bệnh hoặc được tiêm vắc xin ở nước ngoài trở về thì sẽ không cần xét nghiệm nhanh.

Chị Nguyễn Thị Hiền (quận Tân Bình) ứa nước mắt khi chuyến bay từ TP.HCM – Thanh Hóa trưa 18-1, gia đình gồm 6 người không thể bay được đúng giờ. Chị Hiền phải đóng thêm 3,6 triệu đồng để đổi sang chuyến bay kế tiếp mới được tiếp tục hành trình về quê đón Tết.

Chị Hiền cho hay khi ra tới sân bay vào làm thủ tục chị mới hay quy định trẻ em dưới 12 tuổi cần phải có giấy xét nghiệm âm tính mới hoàn tất được thủ tục. Gia đình 6 người, trong đó có 3 trẻ dưới 12 tuổi, chị phải dời lại chuyến bay, tất tả tìm nơi xét nghiệm để kịp chuyến bay sau.

Chị Hiền chia sẻ trên Tuổi trẻ: “Giờ TP.HCM đã là vùng xanh rồi. Trẻ em đi chung với cha mẹ thì có cần thiết phải có giấy xét nghiệm này hay không? Cái gì không còn phù hợp nên tháo gỡ chứ thấy ngoáy mũi mấy đứa nhỏ khóc ngất, xót xa lắm”

Nhiều nhân viên hàng không cũng than ngắn thở dài khi quy trình thủ tục đặt ra, buộc khách phải tuân thủ. Vấn đề trẻ em dưới 12 tuổi chưa tiêm vắc xin cần phải có giấy xét nghiệm (bao gồm trẻ sơ sinh) đi máy bay là vấn đề “đau đầu”, bởi số đông khách hàng tới làm thủ tục hay thiếu giấy tờ này.

Nếu còn dư thời gian trước chuyến bay khoảng 1 tiếng, nhân viên sẽ hỗ trợ làm thủ tục. Sau đó khách hàng phải nhanh chóng làm xét nghiệm, có chứng nhận âm tính mới lên được máy bay. Khổ nhất là gia đình có trẻ em đi vào khung giờ buổi tối.

Đại diện các hãng hàng không giải thích đây không phải là quy định của hãng hàng không đặt ra để làm khó khách hàng. Mặc dù thông tin đã được đăng trên website khi vào mua vé, tuy nhiên, không phải người dân nào cũng vào website để xem

Tổng hợp