5 nguyên tắc phong thủy văn phòng để thịnh vượng cả năm

0
8269
Việc sắp xếp và lựa chọn nội thất, vật phẩm trang trí văn phòng hợp phong thủy sẽ giúp các chủ doanh nghiệp rộng đường rước tài lộc và may mắn cả năm. Dưới đây là 5 nguyên tắc phong thủy văn phòng không thể bỏ qua khi thành lập công ty.
 

Ưu tiên bố trí phòng làm việc của lãnh đạo

5 nguyên tắc phong thủy văn phòng để thịnh vượng cả năm

Theo các chuyên gia phong thủy, phòng làm việc của sếp nên được bố trí ở một không gian riêng biệt, yên tĩnh, tránh để chung trong cùng một phạm vi với các nhân viên khác để tránh mất tập trung, ảnh hưởng đến quá trình làm việc.

Theo đó, phòng làm việc của sếp đặt ở vị trí góc văn phòng là tốt nhất và tuyệt đối không được đặt ở gần cửa ra vào của văn phòng.

Để tránh nguồn năng lượng xấu và gây ra cảm giác mệt mỏi, phòng làm việc của sếp cần lưu ý cửa chính trong văn phòng không nên đối diện với cửa sổ. Cửa chính cũng không được thông với cửa phụ, cũng không được để 2 cửa nằm trên cùng một góc, không được mở cửa sổ sát mặt sàn.

4 nguyên tắc sắp xếp bàn ghế trong văn phòng

4 nguyên tắc sắp xếp bàn ghế trong văn phòng

Tất cả bàn làm việc phải dựa sát tường hoặc sát vào nhau không được để khe hở. Cần đảm bảo 4 nguyên tắc: Phía trước rộng rãiđằng sau kiên cốbên trái cao lớnbên phải thông thoáng.

Tuy nhiên, trên thực tế, trong một văn phòng với số lượng nhân viên nhiều thì rất khó có thể bố trí một cách hợp lý thỏa mãn tất cả những yêu cầu trên. Chính vì vậy có thể linh hoạt kê bàn ghế làm việc theo hướng thích hợp và nếu có thể áp dụng những cách hóa giải hướng xấu của bàn làm việc.

Treo tranh và tạo mảng xanh trong văn phòng

Treo tranh và tạo mảng xanh trong văn phòng

Theo phong thủy, treo tranh lên tường ở nơi làm việc sẽ làm cho không gian sáng sủa hơn. Ở đại sảnh của công ty thì nên treo tranh sơn thủy để thế nước chảy vào, tượng trưng cho việc mang lại nhiều vận khí, tài lộc cho nơi làm việc.

Trong phòng làm việc cần tuyệt đối tránh treo những tranh hình con vật có sát khí nặng như: tranh kiếm, tranh cửu long sẽ làm tổn hại tài khí. Tốt nhất là treo những bức tranh về hoa hướng dương, hoa mẫu đơn…. sẽ khiến cho căn phòng ngập tràn ánh sáng cũng như nguồn dương khí, mang lại sức sống mới và những điều cát lành cho văn phòng.

Đối với các cây cảnh văn phòng: không nên bày trí cây leo hoặc cây có gai trong văn phòng.

Lựa chọn vật phẩm phong thủy trang trí chiêu tài lộc

Lựa chọn vật phẩm phong thủy trang trí chiêu tài lộc

Những vật phẩm mang biểu tượng phong thủy như tỳ hưu, rồng, thiềm thừ, tam đa Phúc – Lộc – Thọ,… để trang trí cho văn phòng làm việc sẽ giúp mang lại sự giàu có và thịnh vượng, xua đi nguồn năng lượng xấu, giúp cho chủ doanh nghiệp có nhiều mối quan hệ rộng rãi và được quý nhân giúp đỡ trong việc kinh doanh, tránh kẻ tiểu nhân và vận hạn đáng tiếc.

Các chuyên gia phong thủy khuyên rằng, thỏi vàng đặt tại vị trí bậc cửa sổ hoặc treo ở một trong hai bên góc của cửa sổ lớn nhất trong phòng để dẫn tài lộc từ bên ngoài vào.

Ngoài ra, thiết kế cửa sổ văn phòng càng lớn thì càng thu hút tài lộc. Ở vị trí tài lộc như góc ngay cạnh cửa chính công ty có thể đặt một đôi vàng nguyên bảo sẽ làm tăng vận khí.

Nên có bàn thờ Thần Tài

Bàn thờ Thần Tài

Theo quan niệm của người Việt Nam “có thờ có thiêng, có kiêng có lành” nên trong lĩnh vực kinh doanh đòi hỏi rất nhiều vào may mắn để công việc làm ăn trở nên suôn sẻ, thuận lợi.

Với lý do đó, thần tài được coi là vị thần để “cầu tài”, giúp cho công việc làm ăn của công ty ngày càng phát đạt. Do đó, việc lập bàn thờ và bài trí bàn thờ thần tài luôn là điều rất cần chú ý đối với mỗi công ty.

Theo nguyên tắc chung nhất, bàn thờ thần tài nên đặt ở vị trí thông thoáng, nơi mọi người ra vào có thể quan sát được. Bàn thờ thần tài phải có chỗ tọa vững chắc vì vậy lưng bàn thờ nên dựa vào tường hoặc tủ kệ cố định. Ngoài ra, bàn thờ thần tài quan trọng phải tiếp âm (ở dưới đất) nên bàn thờ thần tài phải được đặt ở tầng một.

Đặc biệt, trước mặt bàn thờ cũng phải quang đãng, sạch sẽ có như vậy mới đón được nhiều tài lộc.

Thảo Uyên (TH)