Nghe kiến trúc sư chia sẻ về xu hướng thiết kế phòng khách thượng lưu

0
794

Dù ở thời đại nào, phòng khách luôn được xem là nơi quan trọng, ảnh hưởng đến tài vận và hoà khí của gia chủ. Chính vì vậy, không gian này không những cần đáp ứng về mặt phong thuỷ, yếu tố thẩm mỹ trong bố trí sắp đặt, mà công năng cũng cần linh hoạt để mang tới sự thoải mái, tiện ích trong cuộc sống hiện đại.

Chú trọng cân bằng trong phong thuỷ

Kiến trúc sư Nguyễn Hữu Vinh – Giảng viên khoa thiết kế nội thất, Đại học Kiến trúc TP HCM – Giám khảo chuyên môn của cuộc thi thiết kế “Ý tưởng cho phòng khách thượng lưu” cho hay, xu hướng thiết kế phòng khách thượng lưu ngày càng thịnh hành trong giới kiến trúc. Ngoài nhiệm vụ tiếp đãi bạn bè, căn phòng còn là nơi sum họp gia đình, gắn kết các thành viên trong nhà. Do vậy, gia chủ nên ưu tiên thời gian, tài chính và sự chỉn chu để xây dựng một phòng khách hoàn hảo.

Kiến trúc sư Nguyễn Thanh Đạt sử dụng các thủ pháp đóng mở, đón tầm nhìn bằng các điểm nhấn ở cuối mỗi lối đi với mong muốn khởi tạo được một không gian sống sang trọng ở mọi góc nhìn, đem lại nhiều cảm xúc không chỉ cho gia chủ mà cho cả những vị khách thân thiết ghé chơi nhà.

Gian phòng thượng lưu tiên quyết cần đảm bảo yếu tố phong thuỷ. Theo các kiến trúc sư, phòng khách nên hướng ra góc nhìn đẹp và mở như ban công, sân vườn, bể bơi, giếng trời… hoặc khoảng thông tầng trong nhà. Đồng thời, thay vì lựa chọn những gam màu quá trầm và tối, các gia đình nên sơn tường bằng tông sáng như trắng, vàng chanh… Không gian tươi sáng ngập ánh nắng tự nhiên sẽ giúp vận khí ngôi nhà trở nên thịnh vượng, tài vận hanh thông, phúc khí kéo dài.

Đề cao tính thẩm mỹ

Kiến trúc sư Nguyễn Ngọc Thế Huy cho rằng, phòng khách là một không gian đặc biệt để gia chủ có thể nghỉ ngơi, thư giãn sau một ngày làm việc, học tập căng thẳng. Nguồn cảm hứng này giúp các kiến trúc sư, các gia đình thường chú trọng đến việc thiết kế phòng khách sao cho đáp ứng tiêu chí sang trọng, đẳng cấp nhưng vẫn có không gian để thư giãn.

Phòng khách sang trọng trong căn hộ cao cấp của nhà thiết kế Nguyễn Ngọc Thế Huy, nổi bật với ba đặc điểm: đơn giản trong thiết kế, tinh tế trong cảm giác và tiện nghi khi sử dụng. Kiệt tác TV OLED với cấu trúc siêu mỏng 2.57mm, đưa tính thẩm mỹ của chiếc TV vượt ra ngoài thiết kế truyền thống, trở thành nội thất trang trí mang đậm dấu ấn thượng lưu của gia chủ.

Giá trị thẩm mỹ là điểm nhấn giúp nâng tầm đẳng cấp cho phòng khách gia đình. Cái “tôi” của gia chủ cũng được thể hiện rõ thông qua phong cách lựa chọn và bài trí nội thất. Để gia tăng yếu tố thẩm mỹ, chủ nhà cần tinh tế, tỉ mỉ trong việc sắp đặt từng kệ tủ, sofa, tranh tường, cây cảnh, … Nghiên cứu kĩ các hiệu ứng thị giác như quy luật nhịp điệu, luật nhấn mạnh khi tạo điểm nhấn bằng các thiết bị công nghệ điện tử sẽ mang tới hơi thở hiện đại và đẳng cấp thượng lưu trong mọi góc phòng.

Đầy đủ tiện nghi và giải trí

Kiến trúc sư Nguyễn Hữu Vinh từng tư vấn thiết kế cho nhiều gia đình trẻ chia sẻ, theo thời gian, cùng sự phát triển vượt bậc của công nghệ, các thiết bị điện tử đang làm thay đổi không gian và phong cách sống của con người. Đặc biệt, Smart TV màn hình lớn với nhiều tính năng tiên tiến và kiểu dáng sang trọng, kết hợp cùng dàn âm thanh chất lượng là sự lựa chọn của nhiều gia đình hiện đại, vừa đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ, vừa đảm bảo hoàn hảo công năng giải trí, mang tới cho gia chủ những giờ phút quây quần thư giãn mỗi ngày.

Trang thiết bị sang trọng cho một phòng khách hiện đại và đẩy đủ tiện nghi của kiến trúc sư Nguyễn Thanh Đạt. Trong đó, không chỉ có thiết kế độc đáo, LG OLED Signature W còn là chiếc TV đầu tiên trên thế giới hỗ trợ cả hai chuẩn hình ảnh và âm thanh Dolby Vision và Dolby Atmos, cho trải nghiệm điện ảnh đẳng cấp

Phòng khách là nơi giới thiệu những tài sản giá trị, sang trọng và tiện nghi nhất của gia đình cùng lòng hiếu khách. Vì vậy, chủ nhân của ngôi nhà nên mạnh dạn sáng tạo không gian sống theo cá tính và sở thích của bản thân, khiến bất cứ ai đến chơi nhà cũng tán thưởng phong cách sống của gia chủ.

Theo khampha