Chàng Tây tự bỏ tiền mua sơn, khoác tấm áo mới cho khu phố cổ Hà Nội

0
622

Màu sắc trầm mặc rêu phong của phố cổ nay đã được khoác lên mình một tấm áo rực rỡ tươi mới.

 Chang Tay tu bo tien mua son, khoac tam ao moi cho khu pho co Ha Noi

Mấy ngày nay, con ngõ nhỏ 50 Hàng Bạc như được khoác lên mình tấm áo mới rực rỡ hơn, tươi vui hơn dưới bàn tay của một chàng trai trẻ đến từ Philadelphia, Mỹ. (Ảnh: Zing)

Nếu có dịp đi ngang qua con hẻm 50 Hàng Bạc hẳn bạn sẽ phải bất ngờ với hình ảnh rực rỡ của con phố cùng hình ảnh chàng thanh niên cặm cụi sơn từng vách tường, góc phố. Đó là Scott Matt (23 tuổi, quốc tịch Mỹ), hiện anh đã tốt nghiệp cử nhân ngành kỹ thuật kinh doanh (Đại học Drexel). Đây là lần thứ 2 anh đến Việt Nam và đang bám trụ mảnh đất nghìn năm văn hiến bằng công việc tại một cửa hiệu sửa xe máy và giảng dạy tại trung tâm Anh ngữ.

Sau khi tốt nghiệp, anh chàng sinh năm 1993 có ý định mở một công ty riêng cùng bạn. Tuy nhiên, ý tưởng này nhanh chóng bị phá sản do bạn anh bỏ cuộc giữa chừng. Trong lúc chênh vênh, chàng trai trẻ quyết định xách ba lô và khám phá những vùng đất mới. Sau khi tìm kiếm những địa điểm có giá cả phải chăng, thì Việt Nam trở thành lựa chọn ưu tiên của anh.

Là người nước ngoài, mọi thứ tại Hà Nội với anh đều thật sự lạ lẫm. Được giới thiệu vào ở một nhà nghỉ tọa lạc trong con ngõ nhỏ, anh không khỏi hoang mang. Tuy nhiên, với mong muốn khám phá những điều đặc biệt tại vùng đất mới này, anh đã quyết định “làm liều”, và “đó quả là một sự lựa chọn đúng đắn”, khi chi phí và chất lượng ở đây đều khiến anh hết sức hài lòng.

 Chang Tay tu bo tien mua son, khoac tam ao moi cho khu pho co Ha Noi

 Chang Tay tu bo tien mua son, khoac tam ao moi cho khu pho co Ha Noi

Thay vì thuê nhà tại đường lớn để đảm bảo an toàn thì anh Scott lại chọn tìm hiểu cuộc sống trong con hẻm nhỏ.

Scott cho hay: hiện nay có nhiều du khách đến Việt Nam nhưng lại chọn những điểm du lịch hay con phố lớn để tham quan, thay vì tìm hiểu cuộc sống trong những con hẻm nhỏ. Với mong muốn tạo sự khác biệt và biến nơi đây trở thành một địa chỉ thú vị trong mắt du khách nước ngoài như anh, anh quyết định khoác cho nó một tấm áo mới.

Ban đầu, được sự giúp đỡ từ chủ nhà nghỉ, chàng trai đến từ Philadelphia đã tự mua sơn và làm mới lại toàn bộ các bức tường của ngõ 50 Hàng Bạc. Lúc thì tranh thủ 30 phút nghỉ trưa, có khi lại là hàng giờ đồng hồ vào buổi tối, anh cứ miệt mài với công việc sơn màu một cách tỉ mỉ.

 Chang Tay tu bo tien mua son, khoac tam ao moi cho khu pho co Ha Noi

 Chang Tay tu bo tien mua son, khoac tam ao moi cho khu pho co Ha NoiTrong tương lai nếu nhận được sự yêu thích của người dân và sự đồng ý của chính quyền địa phương, anh sẽ tiếp tục công việc sơn màu cho các con ngõ nhỏ ở Hà Nội. (Ảnh: Saostar, Internet)

Ban đầu, người dân nơi đây khá hiếu kì và thậm chí là chẳng mấy hưởng ứng với hành động kì lạ của anh chàng này. Thế nên, để có thể “làm việc”, anh đành phải chờ đến khuya, khi mọi người đã ngủ say và cố gắng thực hiện trong im lặng. “Tôi làm tùy hứng lắm, thông thường sẽ từ 23g khuya đến 1g sáng, nhưng có hôm thâu đêm” – anh chia sẻ.

Sau thời gian dài cặm cụi, con phố nhỏ rêu phong ẩm mốc đã được khoác lên mình chiếc áo rực rỡ, tươi mới. Thậm chí, khi người dân xung quanh dần hiểu ra mọi việc, anh Scott lại có thêm những người bạn mới là bà con hàng xóm quanh con ngõ 50 Hàng Bạc. Lúc là thùng sơn, khi là lon bia, cốc nước được mọi người vui vẻ gửi tặng, thậm chí chỉ đơn giản là một câu chào hỏi khi chạm mặt, mặc cho những trở ngại của bất đồng ngôn ngữ, cũng khiến chàng Tây cảm thấy việc làm của mình dường như không vô nghĩa.

Phương Lê – Theo Thethaovanhoa.vn