Lina Supply Chain – Ứng dụng công nghệ Blockchain vào quản trị chuỗi cung ứng

0
973

Ngày 25/10 vừa qua tại The Adora Premium Conference Center, Lina Network  chính thức ra mắt ứng dụng Supply chain trên nền tảng Blockchain với sự tham gia của các đại diện chính phủ, các đối tác công nghệ tại châu Á và đơn vị truyền thông lớn tại Việt Nam.

Ứng dụng Blockchain trong quản trị chuỗi cung ứng

Blockchain là công nghệ lưu trữ và truyền tải thông tin bằng các khối được liên kết với nhau và mở rộng theo thời gian. Mỗi khối chứa đựng các thông tin về thời gian khởi tạo và được liên kết với các khối trước đó. Blockchain được thiết kế chống lại sự thay đổi dữ liệu, có thể được áp dụng cho nhiều thách thức trong ngành chuỗi cung ứng, như lưu trữ hồ sơ phức tạp và theo dõi sản phẩm. Những cách thức blockchain có thể hữu ích trong ngành công nghiệp chuỗi cung ứng: Theo dõi nguồn gốc, giảm chi phí, thành lập sự tin tưởng trong chuỗi cung ứng phức tạp.

Lina Supply Chain:

Lina Supply Chain nằm trong một hệ sinh thái công nghệ Blockchain rộng lớn bao gồm nhiều nhà kinh doanh và người dùng, được đặt tên là Lina Network. Đây là một nền tảng công nghệ được xây dựng trên Blockchain. Lina Supply Chain đảm bảo được việc theo dõi nguồn gốc một sản phẩm nào đó trong thời gian thực. Với các ưu điểm như khả năng hiển thị minh bạch, khả năng tối ưu và khả năng truy xuất nguồn gốc.

Theo ông Vũ Trường Ca, chủ tịch Hội đồng quản trị Lina Network, cho biết: “Hiện nay tại Việt Nam có 3 đối tượng rất cần công nghệ này là các công ty về thực phẩm, các công ty về nông nghiệp và các công ty về dược phẩm. Điều này sẽ đáp ứng được nhu cầu quan tâm nhất của khách hàng về thông tin sản phẩm như minh bạch, bất biến, mọi lúc mọi nơi, chuẩn hóa và an toàn”.

Ông Vũ Trường Ca tại buổi ra mắt ứng dụng SUPPLY CHAIN.

Công nghệ Blockchain có thể chứng minh là một thuốc chữa bách bệnh cho các vấn đề xác minh hải sản, vì nó có thể theo dõi cá và hải sản ngay từ khâu sản xuất đến phân phối.  Bên cạnh đó việc sử dụng blockchain trong chuỗi cung ứng cà phê mang lại năng suất cao hơn cùng với các giao dịch công bằng cho người sản xuất, và tính minh bạch khi hệ thống đảm bảo thanh toán trực tiếp cho nông dân khi sản phẩm của họ được bán. Mặt khác, khách hàng cuối luôn có thể xem dữ liệu và theo dõi nguồn gốc cà phê của họ. Trong ngành thuốc và dược phẩm bản chất bất biến của blockchain sẽ cung cấp khả năng truy xuất nguồn gốc từ nhà sản xuất đến khách hàng, và cho phép mọi người kiểm tra xem hệ thống có bị xâm phạm ở đâu đó không. Ngoài việc đảm bảo tính toàn vẹn của sản phẩm và các nỗ lực chống hàng giả, công nghệ blockchain có thể giúp khắc phục các vấn đề tài chính mà các nhà bán lẻ và nhà khai thác nhỏ đang phải đối mặt trong chuỗi cung ứng…

Được biết, Lina Network hiện nay còn là đơn vị hợp tác chính thức của  Viện nghiên cứu blockchain miền Nam, phối hợp chặt chẽ với Viện về đào tạo nhân lực blockchain, về mạng lưới chuyên gia, thị trường và cung cấp đầu ra cho Viện

Lina Network đã ra mắt thành công sản phẩm và tiến hành kí kết hợp tác với các đối tác Châu Á như một tiền đề để đưa ứng dụng blockchain vào quản trị chuỗi cung ứng đầu tiên tại Việt Nam đi vào thực tiễn.

Hoàng Long