Choáng váng hạt bí ngô 800 năm vẫn có thể nảy mầm

0
436

Những hạt bí ngô có tuổi đời 800 năm này thực sự nảy mầm, phát triển rất tốt, còn kết quả ra quả bí đỏ dạng dài. Các sinh viên đặt tên cho nó là “Gete Okosomin”, có nghĩa là “Bí đỏ ngàn năm cực ngầu”.

Theo thông tin đăng tải, cách đây không lâu, các nhà khảo cổ học đã khai quật được một chum gốm kỳ bí ở vùng đất thuộc khu bảo tồn Menominee gần Green Bay, Wisconsin, Mỹ. Trong chum gốm chứa đầy những hạt bí ngô.

Sau khi giám định, các nhà khảo cổ cho biết, chum gốm này có niên đại khoảng 850 năm, mà những hạt bí ngô cổ xưa cũng có tuổi thọ khoảng 800 năm lịch sử.

Bí ngô 800 năm tuổi

Gete Okosomin

Hạt giống bí ngô có tuổi đời 800 năm cho ra kết quả là bí đỏ dạng dài. 
Hạt giống bí ngô có tuổi đời 800 năm cho ra kết quả là bí đỏ dạng dài. 

Vốn nghĩ rằng những hạt bí ngô này không thể nảy mầm được nữa, thế nhưng các sinh viên Đại học Mennonite của Canada vẫn ôm hy vọng thử vận may. Họ quyết định mang những hạt giống này về trồng.

Chẳng ngờ, những hạt giống bí ngô có tuổi đời 800 năm này thực sự nảy mầm, phát triển rất tốt, còn kết quả ra quả bí đỏ dạng dài.

Được biết, hương vị của quả bí ngô cổ xưa này rất ngon, không chỉ thịt quả dày, vị còn rất ngọt, rất thơm.

Sau khi được nếm thử vị bí ngô 800 tuổi, các sinh viên đã đem hạt giống của nó gửi cho rất nhiều người, hy vọng mọi người có thể giúp khôi phục lại giống bí đỏ cổ xưa tưởng như đã tuyệt chủng này, khiến nó một lần nữa trở thành loại quả được yêu thích trên bàn ăn.

Theo kienthuc