Trang chủ Đời sống Cái kết có hậu cho người mẹ 32 năm mòn mỏi tìm...

Cái kết có hậu cho người mẹ 32 năm mòn mỏi tìm con trai mất tích

0
385
Người mẹ kiên trì đi tìm con trai 2 tuổi mất tích suốt 32 năm, chưa một ngày bà từ bỏ hy vọng. Vụ án đã trở thành một trong những vụ bắt cóc nổi tiếng nhất ở Trung Quốc. Cuối cùng, sau bao nỗ lực bà cũng được gặp lại đứa con mà mình thương nhớ bấy lâu.
Ảnh ghép chụp màn hình:Sohu
Ngày 18/5 vừa qua, cuộc đoàn tụ của cha mẹ ruột và cậu con trai thất lạc được phát sóng trực tiếp trên đài truyền hình Trung Quốc đã khiến nhiều người xem nghẹn ngào xúc động. Người mẹ không ngờ rằng, cuộc hành trình tìm con trai bị bắt cóc của mình lại kéo dài đến tận 32 năm.

Ngày 17 tháng 10 năm 1988, cậu bé Mao Yin (Jiajia) 2 tuổi 8 tháng đang trên đường từ lớp học mẫu giáo trở về nhà cùng bố là Mao Zhenjing. Họ đến gần khách sạn Jinling ở Tây An, thủ phủ tỉnh Thiểm Tây thì bỗng nhiên Mao đòi uống nước. Người bố để con đó, chạy về bàn lễ tân xin nước. Chỉ 2-3 phút sau quay lại, cậu bé đã biến mất.

Người mẹ Li Jingzhi, lúc đó đang đi công tác nước ngoài nhận điện: “Về nhà gấp”. Trên đường trở về, Li nghĩ đến hàng chục tình huống có thể xảy ra. Nhưng điều chị không mong chờ nhất đã đến, khoảnh khắc biết con trai mất tích, Li Jingzhi gần như ngã qụy. Li Jingzhi đã quyết định nghỉ việc và dành toàn bộ thời gian để tìm đứa con trai yêu quý của mình. Kể từ đây, Li Jingzhi bắt đầu một hành trình dài tìm con.

Vợ chồng bà Li đã đi đến hơn một nửa Trung Quốc, dán 100.000 tờ rơi, gửi hàng trăm ngàn thông báo truy tìm. Năm 1999, Li Jingzhi bắt đầu mở rộng việc tìm kiếm bằng cách đăng ký trên truyền hình và các phương tiện truyền thông khác. Mỗi ngày trôi qua, Li Jingzhi và chồng đều sống trong đau khổ.

Nhiều người đã thuyết phục Li Jingzhi từ bỏ, quên đi quá khứ và sinh một đứa con khác. Nhưng Li Jingzhi vẫn không từ bỏ đứa con yêu dấu của mình.

Mỗi khi có manh mối về một đứa trẻ nào đó, Li Jingzhi lại ngược xuôi đi tìm, bà cứ hi vọng rồi thất vọng khi mỗi đứa trẻ bà gặp không phải là con mình. Suốt 32 năm tìm con trai thất lạc, bà đã gặp 300 đứa trẻ nhưng tất cả đều không phải là Mao Yin con trai bà. Trong quá trình tìm kiếm, bà cũng đã giúp cho hàng trăm gia đình khác cùng hoàn cảnh có manh mối về con của họ.

Thấu hiểu hơn ai hết nỗi khó khăn, vất vả của việc tìm lại đứa con đã mất tích. Năm 2007, Li Jingzhi trở thành tình nguyện viên của một tổ chức phi chính phủ lớn chuyên tìm kiếm trẻ em bị mất tích có tên “Baby Go Home”. Tại đây, bà đã giúp 29 đứa trẻ đoàn tụ với gia đình của mình. “Khi tôi thấy cha mẹ và con của họ ôm nhau, tôi cũng đang suy nghĩ “Ngày nào tôi có thể ôm con trai?”, theo QQ.

Cuối tháng 4/2020, ai đó đã báo cho cảnh sát Tây An rằng một cặp vợ chồng vô sinh ở Tứ Xuyên đã nhận nuôi một đứa trẻ sinh ra vào cuối thập niên 80. Cảnh sát sử dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt cùng kết quả xét nghiệm ADN xác định người đàn ông sống ở thành phố Miên Dương, tỉnh Tứ Xuyên chính là Mao Yin.

Vào Ngày của Mẹ 10/5, cảnh sát tỉnh Thiểm Tây đã tặng cho bà Li một món quà đặc biệt: Họ đã tìm thấy con trai bà. Mao Yin 34 tuổi hiện đang sinh sống tại Tứ Xuyên, là chủ của một doanh nghiệp nhỏ. Bà Li, nay 60 tuổi xúc động nói với QQ: “Đây là món quà vô giá”.

Cảnh sát nói rằng Mao được bán cho một cặp vợ chồng vô sinh với giá 6.000 nhân dân tệ (hơn 20 triệu đồng) và được đổi tên thành Gu Ningning, anh không hề biết cha mẹ ruột đã tìm kiếm mình hơn ba thập kỷ qua.

Ngày 18/5, cảnh sát đã tổ chức cuộc đoàn tụ của Mao và cha mẹ ruột, chương trình được phát sóng trực tiếp trên đài truyền hình CCTV. Bà Li vỡ òa trong hạnh phúc, khi cuối cùng bà cũng gặp được con trai sau 32 năm mòn mỏi kiếm tìm. “Mẹ không muốn xa con nữa”, câu nói của bà khiến tất cả những ai chứng kiến đều xúc động nghẹn ngào.

Chia sẻ với CCTV, Mao cho biết anh thậm chí đã từng xem nhiều chương trình truyền hình về mẹ mình và cầu mong bà sẽ tìm được con trai, nhưng không bao giờ nghĩ rằng đứa trẻ đó lại chính là mình. Anh cũng cho biết thêm, mình sẽ chuyển về sống với cha mẹ đẻ ở Tây An.

Cái kết hạnh phúc cho nỗ lực 32 năm tìm kiếm con trai của Li Jingzhi đã thể hiện tình mẫu tử thiêng liêng không thể chia cắt .Và đây cũng đã trở thành động lực và hy vọng cho các bà mẹ có chung hoàn cảnh với bà.

An Liên