Trang chủ Đời sống Ngỗng hoang bị thương và phải phẫu thuật trong bệnh viện. Người...

Ngỗng hoang bị thương và phải phẫu thuật trong bệnh viện. Người bạn đời đứng ở cửa không chịu rời đi

0
360

Bạn đời của Arnold đứng ngoài cửa không chịu rời đi (Ảnh chụp facebook).

Một bệnh viện động vật hoang dã ở Massachusetts, Mỹ mới đây đã phẫu thuật cho một con ngỗng Canada hoang dã bị thương, không ngờ bạn đời của nó đã đến thăm và ở ngoài cửa mà không chịu rời đi, theo Epoch Times.

Trung tâm Động vật hoang dã Cape (Cape Wildlife Center) của bang này đã đăng trên Facebook rằng các nhân viên của họ đã tìm thấy Arnold, một con ngỗng Canada sống trong một cái ao gần trung tâm, bước đi khập khiễng và liên tục bị ngã vào ngày 13 tháng 7.

Qua kiểm tra thú y cho thấy Arnold bị gãy hai xương hở ở bàn chân và cần phải phẫu thuật càng sớm càng tốt. Điều này có thể là do nó đã bị tấn công bởi rùa hoặc những kẻ săn mồi khác khi đang bơi.

Khi bác sĩ thú y và các nhân viên khác đang chuẩn bị phẫu thuật cho Arnold vào ngày 14 tháng 7, họ nghe thấy tiếng gõ nhẹ ở lối vào phòng khám. Họ phát hiện ra rằng bạn đời của Arnold đã bước vào hiên nhà và cố gắng đột nhập vào phòng khám.

Trung tâm viết trên Facebook rằng con ngỗng không biết làm cách nào để tìm Arnold, và nó rất buồn vì không thể vào phòng khám. Trong thời gian Arnold phẫu thuật, nó đứng ở ngoài cửa theo dõi và không rời đi.

Bức ảnh được đăng trải trên facebook của trung tâm (Ảnh: facebook)

 

Ca phẫu thuật của Arnold cuối cùng đã thành công tốt đẹp. Sau khi thuốc mê của Arnold giảm bớt, Arnold đã tỉnh lại, các nhân viên đã đặt Arnold ở cửa để đôi bạn đư đoàn tụ. Sau khi hai con ngỗng gặp nhau, cảm xúc của chúng đã ổn định hơn rất nhiều.

Trung tâm tiết lộ rằng Arnold sẽ cần được điều trị thêm vài tuần trước khi có thể trở lại tự nhiên. Trong thời gian này, họ sẽ cố gắng băng bó và điều trị cho Arnold ở cửa để bạn đời của nó có thể nhìn thấy.

Trung tâm cũng cho biết, mọi người thường hỏi liệu họ có thể đến thăm các con vật mà họ gửi đến hay không. Vì lý do an toàn, họ thường không cho phép ai đến thăm. Nhưng đây là lần đầu tiên một con vật đến thăm đồng loại của mình, lần này họ đã phá lệ và cho phép bạn đời của Arnold đến thăm nó.

Tổng hợp