Trang chủ Đời sống TP.HCM: Sinh viên kẹt lại do dịch Covid-19 ‘gồng mình’ với tiền...

TP.HCM: Sinh viên kẹt lại do dịch Covid-19 ‘gồng mình’ với tiền trọ

0
318
Sinh viên bị kẹt lại TP.HCM do dịch (Ảnh nguồn Thanh Niên)

Từ khi TP. Hồ Chí Minh bùng phát dịch Covid trở lại, nhiều sinh viên vì những lý do riêng đã kẹt lại, không thể về quê do giãn cách xã hội. Không còn chỗ làm thêm, sống trong khu phong toả, gia đình khó khăn… nhiều sinh viên kẹt lại giữa tâm dịch đang vật lộn với cuộc sống hằng ngày.

Báo Dân Tộc trước đó đưa tin, khi dịch Covid bùng phát, nhiều sinh viên đã gặp khó khăn do giãn cách xã hội. Dù có nhiều hoạt động hỗ trợ của các nhà hảo tâm nhưng không thể nào đáp ứng và giải quyết được tất cả hoàn cảnh.

Sinh viên đang theo học tại các trường Đại học (ĐH), Cao đẳng (CĐ) tại TP. Hồ Chí Minh phần đông là đến từ các tỉnh thành khác; trong đó nhiều bạn ở vùng sâu, vùng xa, trợ cấp của gia đình hạn chế, bình thường vừa phải đi học vừa đi làm thêm để trang trải. Trong lúc TP.HCM áp Chỉ thị 16, nhiều sinh viên bị kẹt lại thành phố, vừa thực hiện giãn cách tại nhà trọ vừa phải “gồng mình” với chi phí mỗi ngày.

Nhiều sinh viên ngoại tỉnh “mắc kẹt” ở TPHCM trong những ngày giãn cách ( Ảnh minh họa)

 

Theo chia sẻ từ báo Thanh Niên, một số bạn trẻ như Nguyễn Tiến Phương, sinh viên năm 1 Trường ĐH Công Thương TP.HCM, may mắn được chủ nhà cho nợ tiền trọ. Lâu nay, tiền trọ, tiền sinh hoạt đều dựa vào thu nhập của mẹ Phương, vốn làm nghề buôn bán ve chai. Khi dịch Covid-19 bùng phát, mẹ Phương không thể kiếm tiền nên sống chủ yếu nhờ nguồn tiết kiệm ít ỏi.

Thuê phòng trọ ở đường Tăng Nhơn Phú, TP.Thủ Đức (TP.HCM), Hứa Như Quỳnh (sinh viên năm 3, Trường ĐH Nông Lâm TP.HCM) lắm lúc bật khóc khi nghĩ về khoản tiền trọ phải đóng mỗi tháng.

Như Quỳnh chia sẻ khi gần như mất khả năng chi trả tiền trọ. “Trong túi của em giờ còn hơn 100.000 đồng, tài khoản ngân hàng còn hơn 200.000 đồng. Em nhận được gạo, rau củ từ nhiều nhà hảo tâm. Mỗi ngày em ăn tiết kiệm, một bữa cơm và 2 bữa mì gói qua bữa”. Dù được nợ tiền trọ nhưng cô cho rằng bản thân rất lo lắng vì gia đình không còn khả năng chu cấp.

Tổng hợp