Top 10 thành phố về đêm đẹp nhất thế giới

0
311

Đây vừa là những trung tâm kinh tế hàng đầu thế giới vừa là địa điểm du lịch “hot” mà ai cũng mơ ước được đặt chân tới.

1. New York – Mỹ

New York là một trong những thành phố lớn của nước Mỹ. Đây là đô thị đẳng cấp thế giới, là trung tâm thương mại, văn hóa, kỹ thuật hàng đầu.

Hơn nữa, đây vừa nơi giao thoa của các nền văn hóa, vừa là thị trường tài chính sôi động của thế giới. Phố Wall ở New York như một biểu tượng lớn cho sức mạnh tài chính tiền tệ, được xem là “nơi tiền không bao giờ ngủ”.

Cảnh đêm ở New York vô cùng tráng lệ, ánh đèn neon rực rỡ, chiếu sáng khắp thành phố. Vì được mệnh danh là “thành phố không bao giờ ngủ” nên ở đây các tàu điện ngầm hoạt động 24/24 với lượng người qua lại liên tục.

Bên cạnh đó, New York cũng sở hữu rất nhiều nhà hàng sang trọng, các câu lạc bộ đêm cùng đa dạng dịch vụ giải trí khác nhau phục vụ nhu cầu con người.

Cảnh đêm ở New York vô cùng tráng lệ, ánh đèn neon rực rỡ, chiếu sáng khắp thành phố.
Cảnh đêm ở New York vô cùng tráng lệ, ánh đèn neon rực rỡ, chiếu sáng khắp thành phố.

2. Sydney – Úc

Thành phố cảng Sydney nằm ở đông nam nước Úc là thành phố lớn, nổi tiếng và lâu đời. Hơn nữa, Sydney cũng là thủ phủ của tiểu bang New South Wales và là thành phố đông dân nhất của Úc.

Sydney sở hữu cảnh quan thiên nhiên tuyệt mỹ, được mệnh danh là một trong những“thành phố đẹp nhất thế giới” và cũng là một trong những thành phố đáng sống nhất hành tinh.

Cảnh đêm ở đây đẹp vô cùng, với nhiều kiến trúc mang tính biểu tượng như: Nhà hát con sò, tòa tháp Sydney Tower, công viên Luna, bảo tàng Powerhouse,… vang danh khắp thế giới.

Ngoài ra, do vị trí địa lý được bao quanh bởi châu Đại Dương nên thành phố Sydney có rất nhiều bờ biển đẹp cùng những hoạt động ven biển nhộn nhịp và sống động như: Lướt sóng, chèo thuyền hay bơi lội.

Thành phố cảng Sydney nằm ở đông nam nước Úc là thành phố lớn, nổi tiếng và lâu đời.
Thành phố cảng Sydney nằm ở đông nam nước Úc là thành phố lớn, nổi tiếng và lâu đời.

3. Hồng Kông – Trung Quốc

Đặc khu hành chính Hồng Kông là một vùng đô thị đặc biệt của Trung Quốc. Khu vực này nổi tiếng là trung tâm tài chính, thương mại và vận chuyển quốc tế quan trọng hàng đầu của thế giới.

Hơn nữa, đây cũng một trong những khu vực có mật độ dân số cao. Cảnh đêm tại Hồng Kông rất hấp dẫn, ánh đàn neon chiếu sáng cả thành phố mang đến nét đẹp cổ điển nhưng không kém phần hiện đại cho nơi đây.

Bên cạnh đó, các bờ biền dài bao quanh “xứ cảng thơm” cũng tạo nên khung cảnh tuyệt mỹ, thu hút khách du lịch ghé thăm.

Hồng Kông về đêm rực rỡ ánh đèn.
Hồng Kông về đêm rực rỡ ánh đèn.

4. Tokyo – Nhật Bản

Tokyo là một trong những thành phố rất nổi tiếng trên thế giới. Trong tiếng Nhật thì Tokyo còn có nghĩa là “kinh đô ở phía Đông”.

Khi màn đêm nhẹ nhàng buông xuống Tokyo thật sự rất đặc biệt. Thành phố mang đến một diện mạo hoàn toàn khác hẳn so với ban ngày. Cảnh đêm của Tokyo rất nhộn nhịp và sôi động. Ánh đèn neon kết hợp cùng ánh đèn flash từ vô số các bảng hiệu tạo nên vẻ rực rỡ, biến thành phố như một dải ngân hà lung linh, tuyệt đẹp.

Đặc biệt, tại Tokyo nổi tiếng với “thị trấn không ngủ” – Kabukicho cùng hàng loạt khu phố đêm mang vẻ đẹp thời thượng nhưng đầy hoài cổ.

5. Paris – Pháp

Được mệnh danh là “kinh đô ánh sáng” của Pháp, thủ đô Paris hoa lệ và mang vẻ đẹp đặc biệt.

Paris là một trong 3 thành phố có nền kinh tế phát triển nhanh nhất thế giới, chỉ sau New York và London. Đây cũng là trung tâm hành chính quan trọng, toạ lạc ở phía Bắc nơi giao nhau của hai con sông lớn Seine và Marne.

Paris về đêm lãng mạn và thơ mộng vô cùng. Toàn thành phố được thắp sáng rực rỡ trên nền đêm đen tạo nên khung cảnh quyến rũ, nhất là tại các địa điểm du lịch nổi tiếng như: Tháp Eiffel, nhà thờ Đức Bà hay Khải hoàn môn,…

Thủ đô Paris hoa lệ và mang vẻ đẹp đặc biệt.
Thủ đô Paris hoa lệ và mang vẻ đẹp đặc biệt.

6. London – Vương quốc Anh

London là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, tài chính của Vương quốc Anh. Đây cũng là địa điểm du lịch nổi tiếng thế giới, là thành phố chứa đựng nhiều giá trị lịch sử với nhiều bảo tàng và danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp.

Về đêm, khung cảnh London rất quyến rũ, thơ mộng với ánh đèn lấp lánh dọc theo sông Thames. Tất cả tạo nên khung cảnh tuyệt mỹ mà con người có thể ngắm nhìn những vì sao lấp lánh trên trên bầu trời qua dòng nước. Có thể nói, đêm ở London đẹp như kim cương, lộng lẫy và hùng vĩ khác hoàn toàn với các địa điểm du lịch khác.

Về đêm, khung cảnh London thơ mộng với ánh đèn lấp lánh dọc theo sông Thames.
Về đêm, khung cảnh London rất quyến rũ, thơ mộng với ánh đèn lấp lánh dọc theo sông Thames.

7. Dubai – các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất

Dubai là thủ đô của Tiểu vương quốc Dubai. Đây là thành phố đông dân nhất trong số 7 Tiểu Vương quốc thuộc các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất, nằm ở phía Nam của vịnh Ba Tư thuộc bán đảo Ả Rập.

Dubai nổi tiếng là một trong những trung tâm tài chính quốc tế toàn cầu. Nơi đây sở hữu nhiều công trình hiện đại như: Khách sạn 7 sao đầu tiên trên thế giới – Burj Al Arab, tòa nhà cao nhất thế giới – Burj Khalifa, hay trung tâm mua sắm lớn nhất thế giới, khu trượt tuyết trong nhà lớn nhất thế giới,…

Dubai có khung cảnh đêm tuyệt đẹp và đầy mới lạ, mang vẻ huyền bí khi có sự kết hợp giữa sa mạc và biển. Các tòa nhà cao chọc trời cứ hàng nối hàng với nhau cùng bến cảng lộng lẫy trong ánh đèn khiến thành phố này trở nên tuyệt mỹ.

Dubai nổi tiếng là một trong những trung tâm tài chính quốc tế toàn cầu.
Dubai nổi tiếng là một trong những trung tâm tài chính quốc tế toàn cầu.

8. Thượng Hải – Trung Quốc

Thượng Hải là thành phố sầm uất, trung tâm kinh tế quan trọng của Trung Quốc.

Hơn nữa, khu Lujiazui ở Thượng Hải nổi tiếng cùng với Phố Wall ở New York và Thành phố London ở Vương quốc Anh được xem là “ba trung tâm tài chính lớn của thế giới”.

Thượng Hải được mệnh danh là thành phố “không bao giờ ngủ” với khung cảnh đêm rực rỡ được cả thế giới công nhận. Hơn nữa nơi đây cũng sở hữu bộ 3 tòa tháp khổng lồ là: Tháp Kim Mậu bên trái, tháp Thượng Hải và trung tâm tài chính Thượng Hải sừng sững khi lên đèn tạo nên khung cảnh lung linh, huyền bí.

Thành phố Thượng Hải.
Thành phố Thượng Hải.

9. Chicago – Mỹ

Chicago là thành phố lớn thứ ba của Hoa Kỳ, nằm ở phía Nam hồ Michigan. Đây cũng là một trong những trung tâm tài chính quốc tế lớn.

Chicago được mệnh danh là “thành phố của gió”, “thiên đường mua sắm”, và là nơi có tòa nhà chọc trời đầu tiên trên thế giới. Hơn nữa, đây cũng là trung tâm vận tải với nhiều đường xe lửa và đường xuyên bang nhất.

Chicago nổi tiếng với khung cảnh đêm tuyệt mỹ và sôi động. Toàn thành phố được thắp sáng rực rỡ tạo nên vẻ đẹp duyên dáng và cân đối. Hơn nữa, nơi đây cũng có đa dạng các lựa chọn giải trí như: quán rượu, câu lạc bộ, chương trình hài kịch, vườn bia,…

10. Vancouver – Canada

Vancouver là thành phố cảng, trung tâm kinh tế quan trọng của Canada. Đây là thành phố nổi tiếng, nhiều năm liên tiếp được Economist Intelligence Unit (cơ quan Tình báo Kinh tế) đánh giá là một trong những thành phố đáng sống nhất thế giới.

Về đêm Vancouver nổi tiếng với vẻ đẹp kiêu kì đầy hấp dẫn, được mệnh danh là “Hollywood của phương Bắc”. Hơn nữa, tại đây cũng có nhiều dịch vụ giải trí thú vị, đặc biệt nhất phải kể đến là chuyến tham quan ma Vancouver – nơi không dành cho những người yếu tim.

 Phụ Nữ Số