Ra mắt kem làm từ nhựa đầu tiên trên thế giới

0
268

Các bạn nghĩ sao nếu như một cây kem được làm từ rác thải nhựa? Và liệu nó có ăn được không? Nghe nói kem làm từ rác thải nhựa thì tin chắc các bạn sẽ nghĩ đến mô hình hay đồ chơi đúng không nào? Ý tưởng độc đáo này đến từ một nhà thiết kế nữ trẻ tuổi người Italy, mang theo thông điệp thức tỉnh con người về rác thải nhựa và những gì chúng ta ăn uống.

Ly kem vani này thực chất là một tác phẩm nghệ thuật sắp đặt, có tên là “Guilty Flavors” do nghệ sĩ kiêm nhà thiết kế Eleanora Ortolani, 27 tuổi, đến từ Đại học Nghệ thuật London. Cô Ortolani hy vọng tác phẩm của mình có thể khiến mọi người bàn luận nhiều hơn về thực phẩm trong tương lai và cuộc khủng hoảng ô nhiễm nhựa.

Ly kem vani này thực chất là một tác phẩm nghệ thuật sắp đặt.
Ly kem vani này thực chất là một tác phẩm nghệ thuật sắp đặt.

Quy trình sử dụng vi khuẩn tiêu nhựa do các nhà khoa học ở Edinburgh phát triển, được vận hành như những nhà máy thân thiện với môi trường nhằm tiêu hóa các loại nhựa và biến nó thành vanillin, phân tử tạo ra hương vị vani. Đây cũng là loại hương liệu đắt đỏ thứ 2 trên thế giới sau nghệ tây.

Trước đó, Tiến sĩ Joanna Sadler, nhà công nghệ sinh học tại Đại học Edinburgh, cũng từng áp dụng quy trình này tạo ra một món súp và được công bố trên Tạp chí Hóa sinh vào tháng 12 năm 2021.

Các nghiên cứu và thí nghiệm này không được thực hiện với con người mà nhằm mục đích nâng cao ý thức bảo vệ môi trường qua tái chế rác thải nhựa, đồng thời ngăn chặn cuộc khủng hoảng lương thực toàn cầu.

 

 quochoitv