Top 5 cách chữa nẻ môi bằng nguyên liệu thiên nhiên mang lại hiệu quả tuyệt vời

0
410
Đôi môi khô và nứt nẻ sẽ làm người phụ nữ trở nên kém tươi trẻ và không được hấp dẫn. Với những cách chữa nẻ môi dưới đây, chị em sẽ xóa bỏ nỗi lo đôi môi khô ráp.

 

Sở hữu một đôi môi căng mọng, gợi cảm là mong muốn của mọi chị em phụ nữ. Tuy nhiên, khi thời tiết sang đông, không khí khô hanh, không tránh khỏi trường hợp môi khô rát và nứt nẻ. Nếu không trị hết nứt nẻ, đôi môi khi tô son sẽ không thể lên màu đẹp và rất kém tươi tắn. Dưới đây, chị em sẽ xóa bỏ nỗi lo đôi môi sần sùi, khô ráp và bong tróc.

Zalo
Cách chữa nẻ môi bằng phương pháp tự nhiên – Ảnh minh họa: Internet.

 

Khô môi là bệnh gì? Thông thường, chị em hay bị khô môi là do các lý do sau:

Chế độ ăn uống thiếu chất, thiếu rau xanh, vitamin E và đặc biệt là cơ thể bị thiếu nước, uống không đủ nước mỗi ngày.

Thời tiết khô hanh, độ ẩm không khí thấp, đặc biệt là vào mùa đông.

Chế độ chăm sóc da và dưỡng da chưa đúng cách, không tẩy da chết hoặc bôi dưỡng ẩm.

Do dị ứng mỹ phẩm, điển hình như một số loại son môi, dưỡng môi.

Yếu tố bệnh lý: Khô môi còn là triệu chứng của một số bệnh như chốc lở, chàm môi, bị nhiễm virus Herpes, rối loạn tuyến giáp,…

Zalo
Khô môi nguyên nhân chính do bệnh lý – Ảnh minh họa: Internet.

 

Bằng những nguyên liệu từ thiên nhiên có sẵn và dễ kiếm, chị em có thể trị khô môi an toàn, hiệu quả

Dầu dừa vẫn được coi là “thần dược” dưỡng ẩm cho làn da khô ráp, đặc biệt tốt cho da môi nứt nẻ. Trong dầu dừa có chứa hàm lượng vitamin E rất lớn cùng nhiều acid béo và chất chống oxy hóa. Sử dụng dầu dừa thường xuyên, chị em sẽ không còn phải lo lắng về tình trạng môi khô ráp, bong tróc hay nứt nẻ.

Zalo
Dầu dừa là nguyên liệu trị khô môi rất tốt – Ảnh minh họa: Internet.

Cách dưỡng da môi bằng dầu dừa rất đơn giản và tiện lợi, sau khi rửa sạch da môi, chị em sử dụng bôi một lớp mỏng lên môi và để qua đêm. Chị em nên thực hiện thường xuyên vào mỗi tối trước khi đi ngủ để thấy hiệu quả rõ rệt, đôi môi sẽ ngày càng căng mọng, hồng hào hơn.

Mật ong ngoài cung cấp lượng vitamin E dồi dào còn có tác dụng kháng khuẩn tốt, làm mềm môi và giúp chống lão hóa nhờ các chất chống oxy hóa. Sử dụng dầu dừa để dưỡng môi, chị em sẽ có đôi môi căng mọng, tươi tắn, trẻ trung và đặc biệt là giảm thâm môi rất tốt.

Zalo
Mật ong dưỡng môi và trẻ hóa làn da môi – Ảnh minh họa: Internet.

 

Để dưỡng môi bằng mật ong, sau khi rửa mặt và tẩy trang môi sạch sẽ, bạn bôi một lớp mỏng lên môi và để qua đêm. Cách này bạn có thể thực hiện hàng ngày, đặc biệt là hữu hiệu vào những thời điểm không khí lạnh và khô, đôi môi sẽ không còn khô ráp và nứt nẻ.

Để chữa nẻ môi, bạn cũng có thể dùng các hỗn hợp tẩy tế bào chết để loại bỏ lớp da thừa bị bong tróc sau đó tiến hành dưỡng da. Làn da môi sau khi được tẩy da chết cũng sẽ mềm mịn, hấp thụ dưỡng chất tốt hơn.

Zalo
Tẩy da chết môi bằng đường, baking soda và dầu oliu – Ảnh minh họa: Internet.

Cách thực hiện: Trộn 1 thìa cà phê đường với 1 thìa baking soda và 2 thìa dầu oliu thật đều sau đó thoa lên môi và massage trong vòng vài phút. Các hạt đường và baking soda sẽ giúp loại bỏ lớp da chết trên môi, trả lại làn da môi mềm mịn và căng mọng. Đồng thời, dầu oliu sẽ giúp dưỡng da hiệu quả. Sau khi tẩy da chết xong, bạn lưu ý phải dưỡng ẩm thêm cho môi vì da môi khi đó rất nhạy cảm.

Túi trà xanh có công dụng chống lão hóa rất tốt, giúp chống viêm và đặc biệt giảm thâm hiệu quả. Sử dụng cách chữa nẻ môi bằng túi lọc trà xanh còn ngăn ngừa nguy cơ môi bị nhăn và lão hóa.

Zalo
Túi lọc trà xanh giúp chống lão hóa cho da môi – Ảnh minh họa: Internet.

Cách chữa nẻ môi

bằng túi lọc trà xanh: Bạn ngâm túi lọc trong nước ấm sau đó đắp lên môi khoảng 10 phút để làm mềm da môi. Sau khi đắp xong, bạn lau khô và dưỡng ẩm cho da.

Nha đam là nguồn nguyên liệu cấp nước cho da rất hiệu quả, làm lành những tổn thương và cung cấp nhiều vitamin giúp dưỡng và trẻ hóa da. Vì vậy, chị em có thể sử dụng nha đam để dưỡng da và trị môi khô, nứt nẻ.

Zalo
Cách chữa nẻ môi bằng nha đam – Ảnh minh họa: Internet.

Cách thực hiện: Bạn lấy vài nhánh nha đam, bóc vỏ và lấy phần thạch nha đam bên trong, rửa sạch sau đó đắp lên da môi trước khi đi ngủ. Khoảng 15-20 phút sau bạn rửa sạch da môi và dưỡng da môi để có làn môi căng mọng.

Tương tự với nha đam, dưa chuột là nguồn nguyên liệu dưỡng da cấp nước vô cùng hiệu quả. Để có làn môi căng mọng, bạn chỉ cần cắt vài lát dưa chuột đắp lên da môi khoảng 15 phút sau đó rửa sạch và bôi dưỡng ẩm.

Trên đây là 6 phương pháp tự nhiên hiệu quả và an toàn nhất. Đôi môi căng mọng gợi cảm sẽ là điểm nhấn cho khuôn mặt và tạo nên sự quyến rũ, hấp dẫn người đối diện nên chị em hãy lưu ý dưỡng môi đều đặn, thường xuyên.

Theo Phụ nữ và gia đình