Sách hay: Thung Lũng Hay Vực Sâu

0
1697

Ngày nào đó bạn cảm thấy cuộc đời mình thật vô vị trước “cuộc sống ảo” với mạng xã hội, hãy chọn cho mình một cuốn sách hay và bắt đầu bằng những điều thú vị bất ngờ từ nó.

Ảnh minh họa

Bạn hãy thử một lần bước chân vào thế giới trong những trang sách, bạn sẽ phải ngỡ ngàng trước những gì mình được trải nghiệm. Sách là một kho tàng tri thức vô giá và vô cùng bao la rộng lớn có khi đi hết cuộc đời không khám phá được hết giá trị của những cuốn sách. Trong mỗi cuốn sách đều chứa đựng tri thức, được chọn lọc tích lũy… Theo Nhà văn M. Gorki đã nói: “Sách mở ra trước mắt tôi những chân trời mới”. Nhờ có sách con người thật sự người hơn. Khi viết sách, tác giả gửi gắm những kinh nghiệm, tâm tư, tình cảm,.. . của mình vào những trang giấy. Một quyển sách dù mỏng hay dày đều chất chứa bao nỗi lòng của tác giả.

Hãy cùng Thế Giới Khởi Nghiệp trải nghiệm quyển sách “Thung lũng hay Vực sâu” của Tác giả Lê Trương và đây là quyển sách đầu tiên của anh.    

Nhà Xuất bản: Hông Đức – Năm phát hành: 2018

Cuốn sách dày 52 trang của tác giả Lê Trương có tựa đề: “Thung Lũng Hay Vực Sâu” là quyển sách chứa hai công thức quý báu dành cho cuộc đời bạn ngay từ ban đầu. Con đường bạn chọn đi về hướng thung lũng xanh, hay mảnh vực sâu thẳm hay không, đó là do bạn lựa chọn và quyết định. Quyển sách cũng là bước chuẩn bị, là hành trang căn bản và hành trình để bạn bắt đầu mọi thứ một cách chuẩn mực và kỹ lưỡng nhất. Thung lũng xanh đại diện cho những điều tốt đẹp trong cuộc đời, và ngược lại chính là vực sâu. Quyển sách xoay quanh vấn đề tại sao và làm cách nào để đi đúng hướng về thung lũng xanh tươi. Đôi khi bạn sẽ đi về hướng thung lũng, trong khi, có lúc bạn sẽ lại đi theo hướng vực sâu, đôi khi bạn tưởng chừng như mình đang đi về hướng vực sâu, nhưng thực chất là bạn đang trên con đường thung lũng xanh. Và đôi khi đổi lại là bạn cảm nhận như đó là hướng tốt nhưng thực tế lại là hướng xấu. Đó là do thói quen hàng ngày của chúng ta: Thói quen thường ngày tạo nên cuộc sống của bạn. Cuộc sống và lối sống dần tạo nên tính cách của bạn. Tính cách ổn định sẽ hình thành bản chất của bạn. Muốn thay đổi các bản chất dẫn đến sự tiêu cực hay bắt đầu từ việc thay đổi thói quen của chính bản thân bạn. Thói quen tư duy, thói quen nói hay phát ngôn và thói quen về hành vi và hành động. Bạn có thể giàu hay chưa giàu nhưng hãy là người tốt trước đã. Hai công thức là gì? Công thức căn bản về những thói quen sinh hoạt hàng ngày dành cho thời khóa biểu của bạn. Công thức thứ hai trong phần mở của cuốn sách nói về cách bạn trở nên giàu có hơn từ những con số vốn tưởng chừng là nhỏ nhất. Về thói quen, hãy hành động để chính bạn trở nên hoàn thiện hơn bao giờ hết nhé!. Đã đến lúc chúng ta cần thay đổi hoặc ít hoặc nhiều cũng gần như câu: Gia đình là tế bào của xã hội và mục đích của cuốn sách đã bắt nguồn từ đây. Trong thế giới của những xã hội hiện đại, mỗi quốc gia có một văn hóa riêng, cách quản lý con người của mỗi nước cũng khác nhau, và thực tế khác nhau từ cái đĩa đến món ăn hoặc hương vị hay chất liệu của nó. Sự khác biệt này ta luôn thấy rõ, nhưng điểm chung của mọi vấn đề hay bất cứ ai là mọi người đều hướng đến điều tốt đẹp cho bản thân mình. Bất kỳ quốc gia, tôn giáo nào cũng hướng về điều thiện cả và chúng ta hãy bắt đầu từ tế bào đến xã hội.

Vài nét về Tác giả Lê Trương

Lê Trương sinh ra và lớn lên tại thành phố Hồ Chí Minh. 18 tuổi, Anh du học ở Singapore trong nhiều năm trước khi về nước. Hiện tại Lê Trương trở về sinh sống và làm việc tại TP. Hồ Chí Minh. Công việc đầu tiên đi làm là anh làm chui cho dịch vụ phục vụ nhà hàng, gọi tắt “bồi bàn”, và nhận lương 7 đồng Singapore cho mỗi giờ làm. Nhớ nhất là ngày đầu tiên bước chân vào ngành này anh không có cảm nhận gì mấy, sinh viên ai chẳng muốn việc làm, cho đến khi bắt đầu bữa tiệc khoảng 120 bàn lớn, mỗi bàn khoảng 15 người. Đó là bữa tiệc cảm ơn của Indonesia sau khi được Singapore viện trợ sau một cơn bão ập vào Indonesia và sự kiện bắt tay hợp tác giữa Phillipine với Indonesia do Lý Hiển Long tổ chức, ông khá là cao và điển trai. Vâng ngày đầu tiên khá ấn tượng và bài học biết cảm ơn và sự tương trợ luôn có ý nghĩa trong công việc của anh sau này.

Tác giả Lê Trương

Đất nước Singapore cũng ảnh hưởng không ít đến suy nghĩ của anh, một quốc gia công nghiệp ứng dụng cao trong nền giáo dục. Con người cũng khá có nguyên tắc, lịch sự, thực tế. Một quốc gia tài chính và du lịch xứng tầm với tên gọi Con Rồng Châu Á, với anh cũng giống như cái tên miền đất hứa mà người ta hay đặt cho Hoa Kỳ vậy. Lê Trương thích viết lách từ nhỏ, những câu chuyện thiếu thời mà Anh nghĩ ra. Khi đã đi hết nửa đời người những câu chuyện ấy lại được anh viết theo cách sâu sắc hơn và thực tế hơn, quan trọng vẫn là về con người. Vì thế anh luôn để ý về tính cách và bản chất con người thể hiện, cho ra đời quyển sách “Thung Lũng Hay Vực Sâu” này.

Theo Tác giả Lê Trương: “Làm bất kỳ việc gì cũng phải có giới hạn, và trong khả năng của bản thân mình. Đây là câu châm ngôn của riêng tôi và tôi luôn khắc ghi nhắc nhở trong tâm khảm trước khi làm việc từ nhỏ nhất cho đến lớn nhất. Khi tôi lên kế hoạch chi tiết cho công việc cũng lên theo giới hạn đó, ai cũng thế, ai cũng phải có kế hoạch dù anh làm công, làm chủ hay làm tư, giàu hay nghèo”.

Sách bán tại Line: 0898127809 Website: https://nghiencuuconnguoi.blogspot.com

Lê Trương

Đọc báo online thegioikhoinghiep.net