Tuấn Nguyễn: Luôn sống và cháy hết mình cho đam mê nhiếp ảnh

0
455

Tuấn Nguyễn được biết đến với vai trò là một nhiếp ảnh tài năng, anh luôn sống và cống hiến hết mình cho sự nghiệp. Vì thế, tất cả các hình ảnh về người, về cảnh sắc được anh chụp lại đều rất sống động và luôn đong đầy những cảm xúc trong lòng mỗi người khi chiêm ngưỡng.

Với 30 năm trong nghề cầm máy, nhiếp ảnh gia Tuấn Nguyễn đã để lại trong kho ảnh của mình rất nhiều những album ảnh có giá trị lớn. Với ngần ấy thời gian với biết bao những vui buồn trăn trở, vui vì mình chụp được những khoảnh khắc đắt giá và được đón nhận nồng nhiệt của mọi người, buồn vì có những bức ảnh chưa được ưng ý.

Nhiếp ảnh gia Tuấn Nguyễn

Trăn trở vì những gì gọi là nghệ thật đặc sắc nhất.

Chia sẻ về nghề nghiệp của mình anh tâm sự: “Nhiếp ảnh là môn nghệ thuật “vẽ bằng ánh sáng” có một sức hút vô cùng lớn khi nhiều nhiếp ảnh gia đã chọn đây là điểm “dừng chân” của cả cuộc đời tôi. Tôi dành tình yêu đam mê mãnh liệt cho môn nghệ thuật “đặc biệt” này đôi khi quen cả ngày tháng. Chỉ có người cùng chung niềm đam mê này mới hiểu hết. Những chiếc máy ảnh không chỉ là những vật dụng thông thường, mà trái lại, với những người yêu nhiếp ảnh, chiếc máy ảnh chính là “một gia tài”.

Tuấn Nguyễn sinh ra và lớn lên trên quê hương Quảng Ngãi, bằng tài năng thiên phú, cùng với truyền thống gia đình nên anh đến với nghề nhiếp ảnh khi mới chỉ 14 tuổi. Từ đó đến nay dù đã trải qua biết bao nhiêu thăng trầm trong cuộc sống nhưng tình yêu với nghề trong anh chưa bao giờ thay đổi, với anh nhiếp ảnh như là máu thịt vậy.

Điều để lại ấn tượng sâu sắc nhất đối với mỗi người khi nói về Tuấn Nguyễn chính là cái tâm của người cầm máy, anh luôn tạo ra cho mẫu chụp sự thoải mái nhất, chính vì thế ở mỗi bức hình anh chụp luôn toát lên vẻ đẹp của sự tự nhiên và trong sáng. Không chỉ vậy, anh còn luôn giữ được phong thái, sự thân thiện của một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, đẳng cấp bậc nhất Sài thành.

Anh trải lòng: “Nói chung là mỗi người đều có phong cách chụp riêng biệt, mỗi người sẽ có những cảm nhận của mình qua từng góc chụp. Còn với tôi thì khi chụp ảnh phải biết thả lỏng mình để hòa nhịp với người chụp. Sau đó phải cảm nhận được cái đẹp từ cảm xúc của họ để cùng họ tạo nên sự thăng hoa của cái đẹp. Người chụp ảnh lúc đó vừa là người cảm nhận và là người sáng tạo nên cái đẹp. Để có được một bức ảnh tuyệt đẹp ta phải biết nói hộ cảm xúc của họ bằng những bức ảnh vừa đẹp vừa có hồn”.

Ở mỗi bức ảnh của anh mọi người không chỉ bắt gặp những yếu tố mang tính nghệ thuật bay bổng mà còn được chiêm nghiệm cái hồn ẩn sâu trong đôi mắt, chính đôi mắt đã giúp bức ảnh của anh đạt đến độ thăng hoa, mang sức hút mãnh liệt nhất, vì vậy khi không ngoa để khẳng định anh là một “Phù thủy” chân dung. Ngoài ra thì anh còn là một “tay” chơi ảnh cừ khôi với những tấm hình chụp quảng cáo cuốn hút, hay những sự kiện thì càng tinh tế và độc đáo,… Với tinh thần luôn sống và cháy hết mình cho đam mê nhiếp ảnh anh xứng đáng là một nhiếp ảnh có tâm và để lại dấu ấn khó phai nhạt trong lòng mỗi người.