Vòng tay nhân ái: ‘Hãy cho đi và sẽ nhận lại’

0
1582

Trong dịp trở về nước biểu diễn trong liveshow mang tên Biển Nhớ – chương trình nằm trong chuỗi sự kiện “Vòng Tay Nhân Ái” được tổ chức tại Sea Links City (Phan thiết). “Biển nhớ”, danh ca Khánh Ly, Kim Anh, Quang Thành và Thanh Thủy đã có một buổi trà đàm cùng các văn nghệ sĩ và khách mời TP. Hồ Chí Minh.

Theo thông lệ 12 năm công ty tiếng xưa bất cứ 1 ca sĩ nào về Việt Nam từ thành danh đến ca sĩ trẻ đều có 1 chiếc bánh, 1 phút giây gặp gỡ thân hữu, trên 70 ca sĩ hải ngoại thông qua công ty tiếng xưa đã trở về Việt Nam có những biểu diễn thành công đặc biệt những buổi biểu diễn đó kết hợp với thiện nguyện, kết với với truyền thông, để thông qua âm nhạc tìm lại những bàn tay trở thành vòng tay nhân ái, nhân ái giữa người Việt với nhau, những người con xa xứ với quê nhà…

Buổi gặp gỡ diễn ra trong sự ấm áp, thân tình và xúc động, rất nhiều gương mặt nổi tiếng trong làng nghệ sĩ, chính khách, đại diện vòng tay nhân ái đến từ Hà Nội, Châu Âu …đã đến tham dự rất động như: Nhạc sỹ Xuân Hùng (Hoa kỳ), Thi sỹ Cẩm Vân (Nauy),Nhà thơ thi sĩ Ngọc Ngân, Nhà báo Nguyễn Thế Thanh, Nghệ sĩ ưu tú Lê Thiện, nghệ sĩ Thanh Thủy, Nhà thơ nhà báo, Giám đốc chuyên trang Phununews, Minh Phong (Báo Công An Thành Phố)…

Tại Golden Light Coffee Lounge Lầu 3, 1 Huyền Trân Công Chúa, Phường Bến ThànhQuận 1, TP Hồ Chí Minh Danh ca Khánh Ly rất xúc động khi thấy Các văn nghệ sĩ, chính khách, khách mời và khán giả đến rất đông và đã dành nhiều tình cảm ưu ái đến Khánh Ly. Bà rất xúc động nói:“Tôi đi hát trên 50 năm, đi rất nhiều nơi, gặp rất nhiều người, tôi yêu những bạn trẻ, tôi yêu người trẻ, tôi thường hay kể cho những bạn trẻ nghe về những câu chuyện đời thường, về anh chị em, vợ chồng, gia đình, quê hương đất nước, để tử tế sống có ích cho đời, hãy để mở rộng vòng tay cho mọi người, mở rộng vòng tay của mình đó là điều tốt và nên làm, vì xung quang chúng ta rất cần những vòng tay nhân ái của các bạn.  Một ngày không xa tôi không hiện diện trong cõi đời này. Có những người trẻ tuổi tiếp tục tiếp nối vòng tay nhân ái. Tiền bạc, danh vọng tất cả cái đó là phù phiếm, sẽ đi qua những, chỉ có tấm lòng nhân ái mãi ở bên ta mãi như Ông Trịnh Công sơn nói  “sống trên đời sống cần có 1 tấm lòng”, một tấm lòng rộng mở… Nhưng thời đó tôi nghèo lắm, nhưng tôi không nghĩ như vậy. Tôi nghĩ một tấm lòng thì sao mua được 1 tấm áo đẹp mặc để biểu diễn, làm sao giàu có được…. Trịnh công sơn cho tôi đời sống tốt lành và tôi tin 1 điều tôi chưa làm gì tốt, to tát nhưng chưa bao giờ làm điều xấu, mong sao dù ngắn ngủi tôi vẫn đi theo lời ông Trịnh đã nói, trên con đường đó cũng như chồng tôi hay nói đến với những người không may thì sẽ tìm được hạnh phúc cho chính mình.bởi vì mình không cho ai được điều gì cả mà chính họ cho mình hạnh phúc trong cuộc sống này”.

Đây cũng là ước nguyện trước khi nhắm mắt của ông Nguyễn Hoàng Đoan – người bạn đời quá cố của danh ca Khánh Ly và đặc biệt là tâm nguyện cháy bỏng của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn với “sống cần có một tấm lòng dù để gió cuốn đi”.

Hành trình “Vòng tay nhân ái” là nơi Khánh Ly sẽ đồng hành cùng trong suốt cuộc đời còn lại của mình”.

Trong thời gian qua “Vòng tay nhân ái” đã  được đi khắp nơi Từ Hà nội Sài gòn, Đà lạt, Cần Thơ, Đà Lạt, Hội An và người đã khởi xướng cùng với các ca sỹ bạn hữu trong suốt những ngày đầu chương trình “Vòng tay nhân ái”.

Ca sỹ Quang Thành cho biết thêm: “ Trong 10 năm trở lại Việt Nam anh đã tham gia tổ chức các chương trình nghệ thuật tại quê nhà, với mong muốn kết hợp giữa nghệ thuật và kết nối với cộng đồng, đón nhận những đóng góp từ tấm lòng khán giả, doanh nhân để dang rộng vòng tay dài hơn nữa giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh . Trước đêm nhạc các ca sỹ được sự hỗ trợ của hội nữ doanh nghiệp Bình Thuận và các cơ quan báo trí sẽ có chuyến viếng thăm trẻ em khiếm thị và mồ côi tại Phan Thiết ngày 29/4 và tiếp theo là những đêm nhạc vòng tay nhân ái đến với các thành phố Phan Thiết ngày 1/5, Nam Định 12/5, Hải Phòng 19/5 và đêm giao lưu sinh viên tại Trường Đại học Đà Lạt ngày 7/5″.

Hành trình “Vòng tay nhân ái” đoàn kết tất cả trái tim lớn của những cá nhân, tập thể, các nhà tài trợ ….cùng nhau phát triển đã lan tỏa sâu rộng đến với xã hội, mang nhiều ý nghĩa hết sức to lớn và thiết thực, mang niềm tin yêu đến với những mảnh đời khó khăn không may mắn trong cuộc sống này, họ đã chung tay xây đắp lên một việc làm hết sức ý nghĩa đó là thiện nguyện “Hãy cho đi và sẽ nhận lại”.

Trong đêm diễn 1/5 tới của nữ danh ca Khánh Ly mang tên “Biển Nhớ” – Tổ chức tại Sea Links City là không gian nghỉ dưỡng yên tĩnh, tách biệt khỏi những ồn ào của đô thị. để qua đó hiểu hơn về những gì bà nghĩ suy và muốn nói. Để rồi lại nghe Khánh Ly cất lên tiếng hát: “Ngày mai em đi em. Biển nhớ tên em gọi về. Gọi hồn liễu rũ lê thê. Gọi bờ cát trắng đêm khuya.”

Bài:Vũ Diệp Sơn

Ảnh: Đặng Xí