‘Đột nhập’ ngôi làng ‘dị’ bé gái cứ 12 tuổi sẽ mọc… dương vật

0
417

Lời nguyền “Guevedoces” đã phủ lên ngôi làng kỳ lạ Salinas một thời gian dài. Những bé gái trúng phải lời nguyền này, khi được 12 tuổi sẽ đột nhiên phát triển cơ quan sinh dục nam và từ đó chuyển đổi giới tính, từ nữ sang nam.

Nằm ở trung vực Trung và Nam Mỹ, ở cộng hòa Dominican có một ngôi làng kỳ lạ tên là làng Salinas, ngôi làng nổi tiếng là bị thần linh nguyền rủa.

Sở dĩ có cái danh như vậy là do các bé gái trong ngôi làng, thủa thơ bé vẫn bình thường nhưng cứ đến 12 tuổi sẽ mọc thêm dương vật. Trung bình, cứ 90 bé gái sẽ có một người trúng phải lời nguyền “Guevedoces” nghĩa là 12 tuổi mọc dương vật.

Theo thông tin đăng tải, lời nguyền “Guevedoces” đã phủ lên ngôi làng Salinas một thời gian dài. Những bé gái trúng phải lời nguyền này, khi được 12 tuổi sẽ đột nhiên phát triển cơ quan sinh dục nam và từ đó chuyển đổi giới tính, từ nữ sang nam.

Hiện tượng này khiến nhiều chuyên gia trên thế giới chú ý. Qua một thời gian dài nghiên cứu, các nhà khoa học phát hiện ra rằng, lời quyền “Guevedoces” thực ra là do di truyền.

Khi thai nhi này phát triển trong bụng mẹ đã thiếu đi một Dihydrotestosterone quyết định giới tính và sản xuất nội tiết tố nam. Điều này dẫn đến việc, khi sinh ra, đứa trẻ sẽ trông giống như con gái. Tuy nhiên, sau khi dậy thì, các nội tiết tố nam được tăng trưởng liên tục, giọng cũng trầm xuống, cơ thể phát triển cơ quan sinh dục nam.

Bệnh di truyền này được gọi là “lưỡng tính giả”. Đa số người mắc phải bệnh này khi mới ra đời sẽ bị nhầm lẫn là nữ giới. Đến khi dậy thì, trưởng thành, họ sẽ trở lại giới tính thật của mình, hoàn toàn là một chàng trai. Một số người sẽ thay tên đổi họ, bắt đầu một cuộc sống mới. Tuy nhiên, một số người lựa chọn phẫu thuật cắt bỏ dương vật, tiếp tục là một cô gái.

Theo CNT