Cặp song sinh Ấn Độ được đặt tên là Corona và Covid

0
390

Đôi vợ chồng ở bang Chhattisgarh, trung tâm Ấn Độ quyết định đặt tên cho cặp song sinh của họ là Corona và Covid để đánh dấu thời điểm hai con chào đời trong bối cảnh phong toả toàn quốc do đại dịch viêm phổi Vũ Hán.

Chị Preeti Verma chụp hình chung với 2 bé song sinh và đứa con gái 2 tuổi của mình (ảnh chụp màn hình từ video của TNIE).

Cặp song sinh, một trai và một gái được sinh ra tại bệnh viện của chính phủ ở thủ đô Raipur vào sáng sớm ngày 27/3, chỉ 2 ngày sau khi lệnh phong toả toàn quốc bắt đầu có hiệu lực.

Trao đổi với hãng tin Press Trust của Ấn Độ, chị Preeti Verma, 27 tuổi cho biết việc sinh nở của chị diễn ra sau khi gặp nhiều khó khăn và do đó, hai vợ chồng chị muốn đặt cho con những cái tên “đáng nhớ và độc đáo”. Đôi vợ chồng trẻ cũng cho biết những cái tên này sẽ nhắc nhở họ về những khó khăn mà họ gặp phải trong thời điểm toàn quốc phong toả, cũng như sau khi sinh nở thành công.

Chị Verma cho biết hai vợ chồng chị không có ai giúp đỡ vào thời điểm sắp sinh vì người thân trong gia đình không thể đến thủ đô Raipur do lệnh cấm lưu thông nên xe buýt và tàu đều ngừng hoạt động. Vào đêm 26/3, chị Verma có dấu hiệu chuyển dạ và đau bụng dữ dội, chồng chị đã gọi xe cấp cứu 102 Mahtari Express, do xe cộ không được di chuyển nên họ đã nhiều lần bị cảnh sát chặn đường lại tra hỏi.

Nhưng may mắn là họ đã đến được bệnh viện vào nửa đêm và được ông Shubhra Singh, đại diện bệnh viện Dr BR Ambedkar Memorial quyết định mổ lấy thai do người mẹ mang song thai. Sau 45 phút, hai em bé đã chào đời khoẻ mạnh và an toàn, một bé nặng 2,9kg và một bé nặng 2,7kg.

Không giấu được niềm vui, anh Vinay Verma, người cha nói thêm: “Bên cạnh đó, những cái tên này rất đẹp, Corona trong tiếng Latin có ý nghĩa là vương miện. Ngoài ra, chúng tôi muốn nỗi sợ liên quan đến những cái tên này chấm dứt và công chúng tập trung vào hệ thống vệ sinh và vệ sinh”.

Chị Verma nói rằng nhân viên bệnh viện bắt đầu gọi con trai của chị là Corona và con gái là Covid. Cặp vợ chồng cho biết họ vẫn có thể thay đổi quyết định và đổi tên cho con sau đó.

Vợ chồng chị Verma đã có một bé hai tuổi, cả gia đình họ đã phải rất vất vả mới đến được bệnh viện kịp thời để sinh em bé.

Theo Dailymail, Aljazeera/Nhã Phúc dịch và biên tập