Trang chủ Giải trí Chuyện lạ Đám cưới mùa dịch, hàng xóm khiêng bàn tiệc về nhà tự...

Đám cưới mùa dịch, hàng xóm khiêng bàn tiệc về nhà tự ăn

0
743
Hi hữu, gia đình cô dâu ở Đắk Lắk hôm 30/7 dùng giải pháp để hàng xóm khiêng bàn tiệc về nhà ăn, tránh tụ tập đông người.

Những hộ dân xung quanh giúp gia đình cô dâu khiêng bàn tiệc về nhà (ảnh chụp màn hình báo Zing).

Mới đây, trên mạng xã hội chia sẻ hình ảnh về một đám cưới được cho là diễn ra ở thị trấn Phước An, huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk. Theo thông tin chia sẻ, do lệnh cách ly xã hội quá gấp nên gia đình không kịp báo dời lịch cưới.

Chính quyền sở tại và gia đình đã dùng giải pháp để mỗi nhà hàng xóm khiêng một bàn tiệc về nhà và tiếp khách giúp gia chủ để tránh tụ tập đông người. Sự việc trên đã thu hút sự quan tâm chú ý của cộng đồng mạng.

                            Ảnh chụp màn hình Vietnamnet.

Trả lời báo Zing, ông Trịnh Xuân Bắc, Phó chủ tịch thị trấn Phước An, huyện Krông Pắc, Đắk Lắk cho biết, đám cưới trên tại Khu phố 8, thị trấn Phước An hôm 30/7, ông nói đã khuyên gia đình nên giảm bớt bàn tiệc, khuyến khích khách chỉ gửi phong bì mừng.

“Chúng tôi đi đến nhà người dân vận động, ai cũng đồng tình. 5 tiệc cưới được hủy, vì chưa đến ngày. Còn tiệc cưới nhà cô dâu ở Khu phố 8 thì không thể, vì quá cận giờ”, ông Bắc nói.

“Rất may là bà con đều đồng lòng và mong muốn hỗ trợ chung tay chặn dịch. Thực tế nhiều ca nhiễm mới phát sinh sau khi đi đám cưới, tiếp xúc gần bệnh nhân qua ăn uống, trò chuyện”.

Trước đó, do nhiều ca nhiễm liên tiếp được công bố khiến Hà (27 tuổi, Buôn Ma Thuột) quyết định hủy bỏ đám cưới sẽ diễn ra vào ngày 1/8. Đây là lần thứ 2 trong năm chị hoãn ngày vui.

Sau khi Đắk Lắk xuất hiện ca nhiễm Covid-19 đầu tiên, chủ tịch tỉnh Đắk Lắk đã ký văn bản triển khai việc giãn cách xã hội, không tụ tập quá 20 người trên địa bàn toàn tỉnh từ ngày 30/7.

Ấn phẩm Thế Giới Khởi Nghiệp – tập 9

 Tổng hợp