Phương Anh sao mai: ‘Chưa bao giờ có ý định bỏ nghề’

0
1479

Phương Anh được biết đến là giọng ca nội lực, cá tính, top 5 của Sao Mai Điểm Hẹn, cuộc thi âm nhạc nổi tiếng năm 2004. Với chất giọng khỏe, trầm và khàn đặc trưng cô có khả năng thể hiện khá tốt những bài hát thuộc thể loại Pop Ballad và đôi khi là cả R&B được giới chuyên môn đánh giá rất cao cho đến thời điểm này.

Ca sĩ Phương Anh gắn liền với những album, những bài hát mang hơi hướng hiện đại, giọng hát đậm chất nhạc nhẹ thời thượng. Đó là một quãng thời gian miệt mài lao động nghệ thuật không ngừng nghỉ để Phương Anh xây dựng chỗ đứng trong làng giải trí cho riêng mình. Từng được coi là giọng hát cá tính, nhiều tiềm năng để tỏa sáng sau cuộc thi Sao Mai điểm hẹn 2004, từng ra mắt album gây được tiếng vang lớn năm 2006 nhưng sau đó Phương Anh dần…mất hút trên sân khấu ca nhạc.

Trong suốt khoảng thời gian dài ít xuất hiện trong hoạt động ca hát để chăm lo cho gia đình nhỏ, chưa bao giờ Phương Anh hết đam mê và tình yêu cháy bỏng với âm nhạc. Thay vào đó là một sự thổn thức, một sự đè nén để giờ đây khi các con đã lớn và đi học cùng sự ủng hộ đặc biệt từ gia đình Phương Anh đã thật sự trở lại. “Thật ra thì cũng không hẳn gọi là trở lại, vì có khi nào Phương Anh quay đi đâu mà trở lại. Phương Anh chưa bao giờ có ý định từ bỏ con đường âm nhạc, chỉ là bây giờ sẽ xuất hiện thường xuyên hơn, hình ảnh khác hơn, thậm chí là có cái gì đó bùng nổ hơn…” Nữ ca sĩ Phương Anh bộc bạch.

Không chỉ gây sự chú ý khi đang tham dự cuộc thi “Người Hát Tình Ca”, chương trình của Đài truyền hình Vĩnh Long thực hiện, Phương Anh luôn được Ban giám khảo đánh giá rất cao qua các phần thi của mình, nữ giám khảo Ý Lan dành tặng Phương Anh lời khen: “Em hát phải dùng hai chữ hoàn hảo trong tai nghe mà mắt nhìn của chị”, giám khảo Đức Huy, anh dành tặng Phương Anh bốn chữ “Hát hay hát đẹp”. Mới đây Phương Anh đã cho ra mắt sản phẩm mới là single ba bài hát trữ tình bất hủ Em Đi Rồi, Vũng Lầy Của Chúng Ta, Nỗi Đau Từ Đấy. Đây là sự kiện đánh dấu sự trở lại làng nhạc với hình ảnh mới, quyến rũ và trưởng thành hơn. Giọng hát nội lực mạnh mẽ nhưng không kém phần da diết ngọt ngào single mới là một sản phẩm âm nhạc thú vị đầy chất lượng nghệ thuật. Vẫn bước đi trên con đường đã lựa chọn, không dính líu thị phi, không chạy theo xu hướng âm nhạc thị trường, không dễ dãi“. Phương Anh luôn cố gắng và nỗ lực lao động để cho ra đời những sản phẩm có chất lượng cao, theo con đường riêng phù hợp với giá trị của bản thân. Nhưng không chỉ một bộ phận nhỏ người nghe và khán giả của riêng mình đón nhận mà còn phục vụ cho cả người lớn tuổi hay kể cả nhân viên văn phòng”, Phương Anh chia sẻ thêm.

Quay lại năm 2015 với Album “Nỗi Nhớ Mùa Đông” hợp tác với Nhạc sĩ Phú Quang, một Album được đánh giá cao và rất riêng, Phương Anh đã hát với tâm thức của người đàn bà hát (theo lời NS Phú Quang chia sẻ với truyền thông), đã chinh phục người nghe bằng sự đằm thắm, tinh tế mà không mất đi sự chân thành giản dị và Phương Anh của bây giờ không chỉ là một Phương Anh đằm thắm, từng trải đầy sâu lắng mà còn là một Phương Anh mang một hình ảnh tươi mới, quyến rũ và trưởng thành hơn.

Phương Anh đang là nghệ sỹ của Quân chủng Hải quân cho đến nay với quân hàm Thiếu tá và giành nhiều Huy chương vàng trong các đợt hội diễn toàn quân. Phương Anh của bây giờ muốn khán giả nhớ tới mình với những ca khúc trữ tình sâu lắng và đong đầy cảm xúc chứ không chỉ với những sáng tác nhạc nhẹ, pop ballad như trước đây. Mong với lần “ trở lại “ này, công chúng sẽ đón nhận và yêu quý Phương Anh như đã từng yêu quý và ủng hộ Phương Anh Sao Mai Điểm Hẹn. “Phương Anh hy vọng sẽ chinh phục người nghe bằng tất cả sự nỗ lực cũng như tình yêu âm nhạc mãnh liệt của mình”.

Phê Nhật