Khánh Ly 55 năm hát tình ca – hành trình cùng “Vòng tay nhân ái”

0
1237

Hành trình “Khánh Ly 55 năm hát tình ca”, lần này, chương trình trải dài qua các Thành phố: Hà Nội ngày 9 – 10/9, Nha Trang ngày 17/9, Sài Gòn ngày 29/9, Đà Nẵng ngày 01/10, Huế ngày 5/10  và Thanh Hóa ngày 07/10 tới.

Chuỗi chương trình Khánh Ly: 55 năm hát tình ca bắt đầu vào tối 9-9 tại Nhà hát lớn (Hà Nội) cho đến nay chương trình đã đến Nha trang, tiếp tục chuỗi chương trình đến Sài Gòn ngày 29/9, Đà Nẵng ngày 01/10, Huế ngày 5/10  và Thanh Hóa ngày 07/10.

“55 năm, đây là dịp để tôi tri ân với những người đã dành trái tim, khối óc của mình để dâng cho đời. Những người đã biến những khổ đau thành hạnh phúc, họ luôn hy vọng xóa đi giọt nước mắt thay vào đó là những nụ cười. Đó là những nhạc sĩ, dù giàu, dù nghèo, những người nổi tiếng hay đã bị bỏ quên và sẽ có một lúc nào đó cả tác giả lẫn ca sĩ sẽ đi ra khỏi cuộc đời này. Nhưng tác phẩm sẽ còn mãi mãi, ông Nguyễn Văn khánh, Đoàn Chuẩn – Từ Linh, Văn Cao, Phạm Duy cho đến ông Trịnh Công Sơn, Anh Bằng, Lam Phương … rồi cả ông Dương Thụ, Thanh Tùng, Trần Tiến, Trần Duy Đức sau này… những người đã cho chúng ta những tuyệt phẩm sống mãi với thời gian”  nữ danh ca tâm sự.

Ca sĩ Khánh Ly – Ca sĩ Quang Thành dâng hương mộ Cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn

Đây là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động Vòng tay nhân ái của danh ca Khánh Ly thực hiện tại đất nước Việt Nam cùng ca sĩ Quang Thành và những người bạn. Với mỗi điểm đến, bên cạnh ca hát, chương trình còn mang đến những hoạt động thiện nguyện, thăm hỏi, tặng quà những mảnh đời gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống.

Theo ca sĩ Quang Thành – người thiết kế chuỗi nhạc 55 năm hát tinh ca và những hoạt động “Vòng tay nhân ái” cho biết: “Trước khi diễn ra đêm nhạc, chúng tôi sẽ dành nhiều thời gian đi thăm các Thánh Lễ nhà thờ, Mái Ấm Thiên Ân, trẻ em khiếm thị, nhà Hữu dưỡng các nữ tu Saint Paul, Trung tâm trẻ mồ côi Gò Vấp, hát gây quỹ xây cầu cho người nghèo vùng xa … và đặc biệt là đêm nhạc Vòng tay nhân ái diễn ra ngày 29/09/2017 tại Equatorial, Sài gòn do công ty tiếng xưa tổ chức nhằm tìm thêm kinh phí giúp hỗ trợ các bữa ăn tình thương cho bệnh nhân tâm thần”.

Ca sĩ Quang Thành – đứng thứ 2 từ trái qua

Nội dung chương trình được biên tập 4 chương thể hiện những giai đoạn theo cuộc đời của Ca sy Khánh Ly.

Chương 1:  Bao gồm các nhạc phẩm bất hữu thời tiền chiến của các nhạc sĩ: Nguyễn thiện Tơ, Văn Cao, Phạm Duy, Phạm Thế Mỹ, Đặng thế Phong.

Chương 2: Trịnh Công Sơn hoài niệm bằng những bản tình ca và đặc biệt là  chuỗi ca khúc da vang gắn liền với một giai đoạn quê hương mong cho hòa bình.

Chuong 3:  Khắc họa tình cảm, tinh yêu của người xa xứ gồm những sáng tác của các nhạc sĩ như: Anh bằng, Lam Phương, Vũ Thành An, Từ Công Phụng.

Chương 4: Quê hương Việt Nam vòng tay nhân ái, gồm: những bài hát kêu gọi tình yêu thương, tình người và nguyện cầu quê hương thanh bình.

Ca sĩ Quang Thành – Khánh Ly cùng những người bạn

Năm 1975, nữ danh ca sang Mỹ định cư cùng gia đình. Đến năm 2012, Khánh Ly chính thức được Cục Nghệ Thuật Biểu Diễn cấp giấy phép về Việt Nam biểu diễn. Đó là niềm ước mơ ấp ủ bao nhiêu năm qua của Khánh Ly được mang tiếng hát của mình phục vụ khán thính giả trên quê hương Việt Nam sau bao năm xa cách.
Suốt 5 năm qua, Khánh Ly đi nhiều nơi trong nước như Hà Nội, Huế, Sài Gòn, Đà Nẵng, Đà Lạt, Đồng Nai… để hát,  khán giả thưởng thức và chào đón Khánh Ly rất nồng nhiệt. Nhưng Sài Gòn giữ một ví trí riêng trong lòng nữ nghệ sĩ. Mỗi lần về Sài gòn có lẽ Khánh Ly nhớ nhất cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.
Ca sĩ Khánh Ly bên Mộ Cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn
Khi được hỏi cảm nhận về một Sài Gòn hôm nay Khánh Ly chia sẻ: “Với Khánh Ly Sài gòn là vùng đất ân tình và bao dung, cách đây nửa thế kỷ Sài gòn đón nhận và cho Khánh Ly một cái tên với đời, với người. Lần này trở lại Sài gòn đã khác xưa nhiều lắm, toàn những ngôi nhà chọc trời những khối bê tông san sát nhau ồn ào náo nhiệt. Điều đó cũng đúng thôi vì đây là một Thành phố kinh tế, công nghiệp của cả nước. Chỉ còn sót lại tượng Đức Mẹ nhà thờ Đuc Bà và Mộ cố nhạc sĩ Trinh công Sơn là nơi Khánh Ly tìm thấy được kỷ niệm và sự bình an. Mọi người vẫn còn yêu nhac Ông Sơn và nhận ra Khánh Ly, Khánh Ly không lẻ loi khi còn có nhiều bạn trẻ cùng tôi với Vòng tay nhân ái”.
 Ca sĩ Khánh Ly – Ca sĩ Quang Thành
Hành trình: Khánh Ly 55 hát tình ca – đồng hành “Vòng tay nhân ái”, đây là một chuỗi hoạt động hết sức có ý nghĩa mang đến cho “Nữ hoàng chân đất” tri ân những khan, thích giả đã yêu quý mình trong suốt bao nhiêu năm qua và rang rộng Vòng tay cùng những người bạn, những mạnh thường quân đến với những mảnh đời bất hạnh, khó khăn giúp họ có niềm tin yêu trong cuộc sống.
20 giờ 00 phút – Ngày 29/9/2017

Một đêm duy nhất

Khánh Ly: 55 năm hát tình ca sẽ diễn ra tại Hotel Equatorial – 242 Trần Bình Trọng – Quận 5 – TP. Hồ Chí Minh

1.Địa điểm bán vé: Công ty Tiếng xưa 197/34 CMT8 – Phường 4, Quận 3 – TP. Hồ Chí Minh

Số điện thoại: 028.38326687 – 0903.911.629

2. Skylinks Office: 80/1 Bà Huyện Thanh Quan, Quận 3 TP. Hồ Chí Minh

Số điện thoại: 028.39350297 – 0903.911.629

Nguyễn Diệp