Trang chủ Giải trí Vòng tay nhân ái: “Góp lá mùa xuân”

Vòng tay nhân ái: “Góp lá mùa xuân”

0
1154

Trở lại Việt Nam đầu năm 2018 danh ca Khánh Ly, Quang Thành và các thân hữu chương trình Vòng tay nhân ái với chủ đề “Góp lá mùa xuân”. Đây là chương trình mang ý nghĩa hết sức nhân văn ngay trên quê hương Việt Nam thân yêu của mình.

Đây là chuỗi chương trình nằm trong Live Concert vòng tay nhân ái “Góp lá mùa xuân”, diễn ra vào lúc 20 giờ ngày 12/01/2018, tại Thánh đường – Nghệ thuật Nhạc viện Thành phố Hồ Chí Minh, số 112, Nguyễn Du, Quận I. Với sự tham gia các ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng Paolo Tuấn, Quang Thành, Thanh Thủy – Ca sĩ Doanh nhân Võ Phước Hoài Phú và Phan Ngọc Luân.

Chương trình nhằm gây quỹ từ thiện mang đến cho các em nhỏ mồ côi, những mảnh đời bất hạnh, những nghệ sĩ neo đơn trong các nhà dưỡng lão, những bệnh nhân nghèo đang điều trị tại các bệnh viện trên địa bàn thành phố. Một phần tiền bán vé của đêm nhạc sẽ dành ủng hộ những cảnh đời khó khăn tại Việt Nam – như ước nguyện trước khi nhắm mắt của người chồng quá cố của Khánh Ly.

Đêm nhạc với những tình khúc vượt thời gian: Anh đến thăm em đêm 30, Bến xuân, Mùa xuân trên đỉnh bình yên, Mùa xuân đầu tiên, Dạ khúc cho tình nhân nhân, Xin còn gọi tên nhau hay Lệ đá,….và các tuyệt phẩm của cố Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

Đặc biệt đêm nay là cuộc hội ngộ với người thầy Giáo sư Thanh nhạc Quốc Trụ, tình thầy trò thắm thiết sau hơn 20 năm xa cách Ca sĩ Quang Thành rời ghế nhà trường cho đến nay. Được Trưởng thành như ngày hôm nay Ca sĩ Quang Thành không quên được tấm chân tình của người thầy đã dày công uốn nắn, bắt nhịp, kìm hơi cho Quang Thành và luôn dạy dỗ học trò của mình trân quý những giá trị đạo đức, giá trị văn hóa trong âm nhạc….Nhạc viện Thành phố đã đào tạo nhiều thế hệ Nghệ sĩ, Giảng viên… cho âm nhạc Việt Nam. 20 giờ ngày 12-1-2018 Ca sĩ Quang Thành cùng các Nghệ sĩ hát phục vụ khán giả yêu thích tại chính ngôi trường “Nhạc viện Thành Phố Hồ Chí Minh” đã đào tạo một thế hệ như Ca sĩ Quang Thành.

Ca sĩ Quang Thành xúc động chia sẻ trên trang cá nhân của mình: Thầy ơi con đã về …. con về muốn khóc như trẻ con, về còn Thầy, còn trường, bạn bè mỗi đứa một nơi. Con càng lớn tóc Thầy thêm bạc nhiều, dáng hao gầy không che được ánh mắt cho đi yêu thương ngày ấy nguyên vẹn, ơn Thầy con nặng mang.

Nghệ sĩ – Nhà giáo Đào Quốc Trụ – người Thầy đầu tiên.

Nếu Cha là người khai tâm khơi trí từ lúc bé thơ ngày bập bẹ: Thương quá Việt Nam, Gia Tài của Mẹ, Trống Cơm …
Thầy là người dày công uốn nắn, bắt nhịp, kìm hơi cho Con được đến với âm nhạc hệ chính quy – khoa Thanh Nhạc – Nhạc Viện Thành Phố .
Những năm tháng ấy, Thầy Cô dạy chúng em được biết trân quý những giá trị văn hoá trong âm nhạc, giữ “Đạo” kia trước rồi mới rèn “Tài”. Thầy dạy yêu nhạc, yêu hát chứ không dạy cách tìm danh, truyền nghề để phục vụ chứ không vì mưu sinh, kiếm tiền, hưởng lộc …

Từ những giọt mồ hôi Thầy đã đơm hoa kết trái, biết bao nhiêu thế hệ nhà giáo, ca Nghệ sĩ đóng góp cho âm nhạc, văn hoá và Nhạc Viện với công tác Lãnh đạo, giảng dạy: Họa Mi Cao Minh, Tạ Minh Tâm, Minh Hương ,Hoài Nam ,Thế Sơn ….

Chương trình Live Concert Khánh Ly “Góp lá mùa xuân” mang đến nhiều niềm vui cho những mảnh đời bất hạnh, mặc dù rất bận rộn chuẩn bị chương trình tối mai nhưng Danh ca Khánh Ly và ca sĩ Quang Thành đã dành cho bạn đọc của Thế Giới Khởi Nghiệp những cảm xúc về chương trình, tình thầy trò và Khánh ly chia sẻ về người bạn tâm giao ca sĩ Quang Thành, một nhà biên tập chương trình, kết nối yêu thương những ca sĩ hải ngoại về Việt Nam mang tiếng ca cùng Vòng tay nhân ái, cùng các mạnh thường quân góp một phần công sức của mình giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh có thêm nghị lực, niềm vui trong cuộc sống.

Nói về người bạn trẻ Quang Thành, Khánh Ly cho biết,  một trong những việc tôi luôn tham gia, không đợi ai mời gọi, là các hoạt động giúp trẻ em mồ côi, bão lụt hay những bệnh nhân nghèo khó khăn… Bao nhiêu năm qua ở xứ người, tôi cũng nhớ không hết mình đã đóng góp tiếng hát của mình qua bao nhiêu ngôi chùa, giáo đường. Đó cũng là lẽ thường và chúng tôi vẫn tiếp tục đóng góp tiếng hát của mình ở bất cứ nơi nào cần và nhớ đến mình.

7, 8 năm trước, khi các con tôi đã yên phận, nghĩ đến thời gian còn lại của mình trên sân khấu không còn bao nhiêu, chỉ đủ ăn đến khi chết, không làm phiền đến con cái, hai vợ chồng tôi và Quang Thành đã nguyện cả 3 người nắm tay nhau không chỉ đóng góp tiếng hát mà là đến tận nơi với sức mình, tiền của mình dù nhiều dù ít để thấy tận mắt trao tận tay những nơi cần, những người cần. Mình đã quá may mắn hơn nhiều người, nên làm thế vẫn thấy chưa đủ. Phải làm nữa. Làm đến khi chết may ra mới xứng đáng là con cái Đức Mẹ.

Chỉ vài ngày trước khi nhà tôi – nhà báo Nguyễn Hoàng Đoan được Chúa gọi về, anh nói với Quang Thành: Lần này chú không đi với cô và con được.Từ nay con ráng lo cho cô… Đầu tiên là một lời chào, thứ đến là một lời gửi gấm với người bạn trẻ có một tấm lòng, một lối sống lúc nào cũng nghĩ và làm những điều tốt lành cho người đời và cuộc đời, lúc nào cũng muốn xứng đáng là con cái của Đức Mẹ. Tôi tự cho mình thêm một lần nữa gặp may có thêm một người con ngoan lúc cuối đời. Tôi không thất vọng và tin rằng những người chúng tôi đã gặp trong vòng tay nhân ái cũng chia sẻ với tôi về Quang Thành, người con, người bạn và cũng là người ơn của tôi, người đã chia sẽ, an ủi tôi sau biến cố vừa qua vợ tôi qua đời.

Chúng tôi may mắn gặp nhau trong cuộc đời này. Người khôn ham học, người luôn thấy mình thiếu là người giàu… Khánh Ly là người như thế. Cô lúc nào cũng thấy thiếu tình cảm nên luôn tìm, tình đồng loại, tình anh em. Cô luôn bám chặt vào đức tin của Chúa và Mẹ Maria, cột chặt mình với những lý lẽ của Trịnh Công Sơn về đời sống vô thường này “sống trong đời sống cần có một tấm lòng”, và cô nhẹ nhàng cho đi những thứ mình cần, đó là thời gian, là tình yêu giữa đời sống biến động này.

Tôi đến ở giai đoạn cuối của đời Cô như một đứa con, tôi may mắn trở thành bạn của vợ chồng Cô để bắt đầu một hành trình tìm hạnh phúc khi về nguồn, với quê hương, với những mảnh đời bất hạnh , như con Chiên ngoan đi phục vụ anh em quanh mình, chúng tôi đã quen với cảnh lấy máy bay làm nhà, chẳng biết gối mỏi chân chồn là gì, Âu hay Mỹ, Nhật hay Úc… Ở đâu có đồng bào tôi, là có chúng tôi. Và rồi, “những nẻo đường Việt Nam”- cách chúng tôi gọi việc làm nhỏ nhoi của mình trong vài năm qua, đã trở thành một giấc mơ có thật. Đến với hành trình tìm hạnh phúc của tình người, tình quê hương, chúng tôi học ở xung quanh đức khiêm tốn, cúi xuống thật thấp như cỏ cây để gần nhau, học từ nhau và từ những điều tốt đẹp trong đời sống./.

Để thưởng thức chương trình này và chung tay góp quỹ nhân ái “Góp lá mùa xuân”, 12/01/2018 tại Thánh đường Nghệ thuật Nhạc viện Thành phố Hồ Chí Minh, số 112, Nguyễn Du, Quận I. Mời quý vị và các bạn đăng ký và mua vé trực tiếp tại số 80/1, đường Bà Huyện Thanh Quan, Quận 3; Hotline: 0908005578, 0903911629.

Vudiep