Theo thời gian, mẹ sẽ khác và chúng ta cũng khác, chỉ có tình yêu thương là mãi không đổi thay

0
604

Suốt cuộc đời mình, chúng ta có thể gặp gỡ và yêu rất nhiều người… Bạn có thể có nguyên một đám bạn, có rất nhiều người thân, có cả một danh sách những chàng trai bạn từng hẹn hò… Họ tới rồi đi, và thường thì chỉ một vài người ở lại bên bạn đến cuối cùng. Trong đó, có một người duy nhất bạn biết và bạn tin, dù có chuyện gì xảy ra, người ấy cũng không bao giờ rời xa bạn, người ấy sẽ luôn yêu thương bạn vô điều kiện. Đó chính là mẹ.

Người ta nói mẹ có thể thay thế mọi vị trí, vai trò từ bác sĩ, y tá đến giáo viên, chuyên gia tư vấn tâm lý… Người ta cũng nói dù thời gian có trôi qua 5 năm, 10 năm hay 50 năm thì trong mắt mẹ, bạn vẫn là một đứa trẻ; khi đứng trước mặt mẹ, bạn sẽ tự động thu hết gai nhọn và trở về với sự vô tư, vô ưu vô lo như ngày ấu thơ. Thế nhưng sự thực thì thời gian có thể thay đổi nhiều thứ hơn chúng ta tưởng tượng.

Theo dòng tháng năm, bạn sẽ trưởng thành, sẽ thấu hiểu hơn những hy sinh của mẹ. Để rồi từ đó, mối quan hệ giữa bạn và mẹ cũng biến chuyển theo. Nó vẫn là mối liên hệ giữa một người mẹ và đứa con của mình, thế nhưng đồng thời, mối liên kết ấy có chút đảo chiều. Bởi lẽ khi chúng ta lớn lên cũng là lúc mẹ già đi. Bởi lẽ khi chúng ta càng ngày càng cao lớn cũng là lúc bóng lưng mẹ càng ngày càng nhỏ gầy. Bởi lẽ khi chúng ta trở nên mạnh mẽ và tự lập hơn cũng là lúc mẹ cần đến chúng ta.

Ở những ngày xưa ấy, mẹ là người chỉ dạy cho chúng ta mọi thứ. Mẹ nắm tay uốn nắn chúng ta từng chút một. Mẹ dạy chúng ta cách cầm thìa, cầm đũa rồi sau đó là cầm bút, cầm vở. Và đến hiện tại, chúng ta lại kiêm chức gia sư, dạy mẹ dùng điện thoại, dạy mẹ gõ máy tính – những món đồ công nghệ mà lứa tuổi của mẹ còn thấy lạ lẫm.

Theo thời gian, mẹ sẽ khác và chúng ta cũng khác, chỉ có tình yêu thương là mãi không đổi thay - Ảnh 1.

Ở những ngày xưa ấy, mẹ luôn là dự báo thời tiết đúng đắn và nhanh nhạy nhất. Chỉ cần cảm thấy “ông giời” có chút thay đổi, lập tức mẹ sẽ chuẩn bị quần áo phù hợp cho chúng ta. Sẽ có lúc bạn thấy trời chẳng lạnh hoặc chẳng nóng đến thế nhưng mẹ không nghe đâu. Việc gì mẹ cũng có thể chiều bạn nhưng nếu việc đó ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn thì không. Còn hiện tại, sức khỏe của mẹ mới là thứ đáng để bận tâm. Mẹ sẽ có lúc đãng trí, sẽ không thể chăm sóc mình được tốt. Và bạn lúc này đây sẽ thành người nhắc mẹ giữ ấm, nhắc mẹ chú ý nhiệt độ.

Ở những ngày xưa ấy, mẹ là người luôn sốt sắng đưa chúng ta tới bệnh viện mỗi lần chúng ta chỉ cảm sốt bình thường. Với mẹ, chúng ta luôn là ưu tiên lớn nhất. Chúng ta đau, chúng ta bệnh, mẹ chỉ ước được đau thay, bệnh thay. Tới hiện tại, dù mẹ luôn miệng nói mình ổn, luôn xua tay từ chối đi bệnh viện vì sợ tốn tiền thì chúng ta vẫn sẽ kiên quyết đưa mẹ đi khám tổng quát định kỳ. Suy cho cùng, còn gì quan trọng hơn việc mẹ khỏe mạnh, vui vẻ đâu.

Theo thời gian, mẹ sẽ khác và chúng ta cũng khác, chỉ có tình yêu thương là mãi không đổi thay - Ảnh 2.

Ở những ngày xưa ấy, chúng ta nổi loạn, chúng ta khăng khăng với chính kiến riêng, chúng ta cãi lời mẹ như cơm bữa. Mẹ và chúng ta lúc nào cũng căng thẳng, lúc nào cũng bão nổi. Nhưng rồi bây giờ, khi chúng ta đã đủ nhận thức hiểu rõ đúng sai, mẹ lại trở thành một người bạn để chúng ta có thể tâm sự nhỏ to mọi thứ trên đời.

Ở những ngày xưa ấy, mẹ là người luôn gọi điện mỗi lúc chúng ta về muộn, đi chơi… Mẹ sẽ trằn trọc cả đêm nếu chưa thể chắc chắn bạn về nhà an toàn. Mẹ sẽ gắt gỏng, sẽ nổi giận khi bạn đi đâu không thông báo vì mẹ lo cho bạn. Thế nhưng hiện tại, chúng ta mới là người hỏi han mẹ qua điện thoại mỗi lúc có thể. Vì thời gian vô tình nên mẹ giờ đây không còn minh mẫn như xưa, và mẹ luôn cần sự quan tâm của bạn để không cảm thấy cô đơn.

Theo thời gian, mẹ sẽ khác và chúng ta cũng khác, chỉ có tình yêu thương là mãi không đổi thay - Ảnh 3.

Ở những ngày xưa ấy, mẹ sẵn sàng nhịn ăn nhịn uống để có tiền mua cho chúng ta quần áo đẹp trong khi mẹ chỉ có đôi ba bộ mặc mấy năm trời chẳng kêu ca. Dù khó khăn đến đâu, mẹ cũng muốn dành cho chúng ta những gì tốt nhất. Giờ đây, đến lượt chúng ta báo đáp mẹ. Mỗi lần đi đâu, chúng ta cũng đều nhớ mua đồ về cho mẹ. Hoặc nếu không, cũng tỉ mẩn dạy mẹ cách mua hàng online, để cuộc sống của mẹ thêm vui thú.

Thế nhưng dù là xưa hay nay thì mẹ vẫn luôn là người hiểu và yêu thương chúng ta nhất. Có những câu nói bạn không cần nói ra, có những tâm tư bạn không cần thổ lộ, bởi lẽ mẹ đều đọc được hết. Mẹ cũng sẽ không thể hiện nhiều nhưng mẹ sẽ dùng hành động để chứng minh cho bạn biết mẹ luôn là nơi chốn bình yên bạn có thể tìm về bất cứ lúc nào.

Hôm nay, bạn đã nói yêu mẹ chưa?

Theo thời gian, mẹ sẽ khác và chúng ta cũng khác, chỉ có tình yêu thương là mãi không đổi thay - Ảnh 4.

Yingie – Design: Minh Trang