Trang chủ Giải trí Những mẩu chuyện nhỏ về gia đình có thể khiến bạn rơi...

Những mẩu chuyện nhỏ về gia đình có thể khiến bạn rơi nước mắt

0
661
Trên thế giới này, tình cảm thân thương nhất chính là tình cảm gia đình; người có thể yêu thương chúng ta vô điều kiện cũng chỉ có thể là người thân; hãy yêu quý những người thân xung quanh ta khi còn có thể,…

1. Ông ngoại qua đời và mẹ rất đau lòng

Mẹ tôi bình tĩnh giải quyết việc tang gia, đến tối vừa về nhà thì ngã xuống giường khóc nức nở: “Con gái à, con biết không, mẹ không còn ba nữa rồi…”

Lòng tôi cũng đau xót cùng cực…

2. Mẹ tôi bị mất trí nhớ, tôi sợ mẹ không nhận ra tôi nữa

Ra nước ngoài được một năm, khi trở về thì mẹ tôi đã bị bệnh Alzheimer (giảm trí nhớ), bà mơ hồ không nhận ra ai ở trong nhà nữa.

Khi tôi bước đến bên giường để nhìn mẹ, mẹ đột nhiên mỉm cười và nói với tôi: “Con mập lên rồi, gần đây con khỏe không?”.

3. Chị ơi! Đây là lần cuối cùng chúng ta gặp nhau trong đời

Trên nhà ga ngày hôm đó, có hai bà lão đang ngồi trên ghế bên cạnh tôi; một người đến đây để tiễn người kia. Hai người nắm tay nhau không ngừng nói chuyện.

Tàu chuẩn bị lăn bánh, một bà lão quay đầu lại nói một câu trước khi lên tàu: “Chị ơi, năm nay em 89 tuổi, còn chị cũng 90 tuổi rồi. Đây có thể là lần cuối cùng chúng ta có thể gặp nhau trong đời này…”

 

4. Những đứa trẻ muốn gọi “mẹ”

Gần nhà có một đứa bé bị mất mẹ từ sớm, hàng ngày nó đều được bà nội đưa đón đi học.

Có lần đứa bé nói với bà nội rằng: “Con muốn gọi bà là mẹ, được không ạ?

5. Vì bạn, dù gia đình có phá sản cũng không thành vấn đề

Tôi hỏi chồng: “Nếu em bị bệnh nan y, anh có để cho em đi chữa bệnh không?”

Chồng sắp ngủ, vừa ngáp vừa đáp: “Đừng nói lung tung, khuynh gia bại sản cũng phải chữa cho bằng được!”

Tôi nói: “Nếu anh mắc bệnh thì sao?”

Anh nói: “Vậy thì không chữa. Còn lại mỗi mình em, kiếm tiền khó khăn lắm!”

 

6. Ba ở trên thiên đường vẫn luôn chăm sóc tôi

Một lần vô tình, khi tôi đang nghịch điện thoại của chồng thì nhìn thấy một đoạn tin nhắn; đó là tin nhắn của ba tôi đã gửi cho chồng tôi trước khi qua đời.

“Ba sẽ để lại con gái của ba cho con, con phải chăm sóc cho nó thật tốt. Ba ở trên thiên đường sẽ rất cảm kích và chúc phúc cho hai con!” Nhiều năm trôi qua, tôi vẫn bật khóc khi nhớ đến tin nhắn này.

7. Đừng rời xa gia đình quá lâu

Đây là cái Tết đầu tiên tôi trở về nhà sau mấy năm đi làm ở thành phố khác. Khi ngồi trên xe lửa trở về tôi đã mua một chai trà xanh, về tới nhà, mẹ tôi uống một ngụm rồi nói: “Mẹ chưa bao giờ uống thứ gì như thế này, nó thật là ngon!”.

8. Gia đình tan vỡ nhưng con vẫn mãi là đứa con ngốc nghếch của ba

Sau khi bố mẹ ly hôn, tôi đã đi theo mẹ. Ba tôi đã có gia đình khác, có một người con gái khác. Tôi cảm thấy mình là người thừa, dù khó khăn đến mấy tôi cũng không bao giờ nói với ba. Về sau này, có một chuyện mà tôi phải nhờ ba giúp. Sau khi làm xong rồi tôi mới gửi một tin nhắn để cảm ơn ba.

Khi gõ hai chữ “cảm ơn”, tim tôi dường như thắt lại. Rất lâu sau ba tôi mới trả lời, chỉ vỏn vẹn có hai chữ: “Đồ ngốc!”

 

9. Ông nội không phàn nàn, chỉ sợ bạn lo lắng

Ông nội luôn nói với tôi: “Ông khỏe lắm, đừng có lo, con phải chú ý đến sức khỏe nhé, ăn nhiều đồ ngon một chút…”

Rõ ràng lúc đó trên bàn tôi chỉ nhìn thấy có một bát cháo trắng nhỏ, nước mắt lưng tròng… hôm đó là sinh nhật lần thứ 80 của ông nội.

10. Gia đình luôn bao bọc cho con

Ba tôi ốm nặng một lần, nằm trên giường nửa tháng vẫn chưa tỉnh. Về sau, vào một buổi chiều nọ thì đột nhiên tỉnh lại. Khi tỉnh dậy thì miệng ông mấp máy muốn nói gì đó, mẹ tôi ghé tai sát vào ba tôi và nói: “Không sao đâu, anh cứ nói từ từ, em nghe đây!”

Ba yếu ớt nói: “Con gái đi học về rồi, em đi nấu cơm cho nó ăn đi!”

11. Tình yêu vô bờ bến

Đêm giao thừa, tôi không thể về quê ăn Tết vì đi làm thêm ở nơi khác. Dù đã nói với ba mẹ tôi không thể về nhưng ba tôi vẫn bất chấp gió rét thấu xương đến đợi tôi ở nhà ga.

 

Mẹ tôi gọi ba về nhưng ba nói: “Lỡ con lừa chúng ta thì sao? Lỡ nó trở về vào buổi tối thì sao?”

Sau này nghe mẹ kể lại chuyện này, lòng tôi vừa thấy ấm áp như mùa xuân, vừa thấy đau buốt như mùa đông lạnh giá…

12. Ba mẹ nhớ bạn rất nhiều

Trong kỳ nghỉ đông đầu tiên sau đại học, mẹ tôi bắt đầu học cách gửi tin nhắn. Tôi là người thiếu kiên nhẫn, thấy có mấy câu mà mẹ tôi lóng ngóng nhắn mãi không xong, vì vậy tôi không muốn chỉ cho mẹ nữa.

Sau bữa tối, ba mẹ đang xem TV ở trong phòng. Tôi đang luyện nghe tiếng Anh thì chợt thấy điện thoại có tin nhắn, chỉ có mấy chữ, mẹ tôi hỏi: “Con gái, con đang làm gì thế?”

Tổng hợp