Trang chủ Khởi nghiệp Nếu bạn đang có những ngày u sầu ảm đạm, hãy thử...

Nếu bạn đang có những ngày u sầu ảm đạm, hãy thử bắt đầu với 4 thói quen này

0
630
Có bao giờ bạn cảm thấy cuộc sống của mình thật buồn tẻ và nhàm chán. Bạn thấy quá mệt mỏi và uể oải để bắt đầu thực hiện những dự định đã “mốc meo” trên giấy. Có lẽ đã đến lúc bạn nên bắt đầu cải thiện chất lượng cuộc sống với những thói quen rất đơn giản mà không mất nhiều thời gian này.
                                          Ảnh: Minh Đức.

1. Viết nhật ký

Viết nhật ký tưởng chừng đơn giản nhưng có khả năng cải thiện rất nhiều cuộc sống của bạn. Nó không chỉ giúp bạn tập cách quan sát và sửa chữa những lỗi lầm của mình mà còn là nơi để bạn giãi bày những tâm sự chất chứa trong lòng.

Sau khi nhìn lại và ghi chép những sự việc đã diễn ra trong ngày, bạn hãy tự thưởng cho mình một món quà nhỏ hoặc vài lời tán dương khi thấy bản thân tiến bộ; hay tự an ủi bản thân nếu chẳng may hôm nay mình đã một chút mắc sai lầm.

Không ai trên đời có thể đem lại an vui cho chúng ta ngoại trừ chính bản thân mình. Đừng trông chờ vào những lời khen ngợi hay động viên của người khác, thay vào đó, chúng ta hãy chủ động yêu thương mình nhiều hơn.

Nếu cảm thấy ngại ngần với cách viết sổ truyền thống, bạn có thể bắt đầu với nhật ký số bằng cách đánh máy hoặc dùng điện thoại.

2. Đọc sách 1-2 giờ mỗi ngày

Một khi bắt đầu đọc, bạn sẽ cảm thấy như mình bước vào một thế giới khác, với những ngôn từ hay và kiến thức tuyệt vời.

                                              Ảnh: Minh Đức.

Nếu có thể, bạn nên dậy sớm để đọc sách, bởi theo nhiều nghiên cứu, buổi sáng là khoảng thời gian tuyệt nhất trong ngày để học thứ gì đó mới. Thường thì chúng ta sẽ thấy dậy lúc 4h sáng là một cực hình, nhưng tin tôi đi, hầu hết những người thành công đều đọc sách vào khoảng từ 4h-6h sáng.

3. Nghe các audio tích cực khi di chuyển

Thay vì nghe những bài hát thông thường, đôi khi còn có vẻ u sầu ảm đạm như chuyện thất tình, đau khổ, buồn bã… bạn có thể sưu tầm các audio mang thông điệp tích cực để nghe khi di chuyển.

Các bài TED là một lựa chọn khá hoàn hảo. Ban đầu chúng được thiết kế để cải thiện khả năng ngôn ngữ (có thể là tiếng Anh, có thể là những bài diễn thuyết về 1 lĩnh vực bạn yêu thích…), nhưng sau đó bạn sẽ thấy mình học thêm được rất nhiều kiến thức mới; đồng thời cũng bắt đầu suy nghĩ tích cực hơn.

4. Ngồi thiền

Trong cuộc sống, chúng ta ít nhiều sẽ bị stress bởi nhiều nguyên do khác nhau. Chính vì những thứ này, không ít người có những suy nghĩ tiêu cực. Để giải tỏa stress, họ tìm đến bar, sàn nhảy vui chơi thâu đêm suốt sáng, thậm chí thả lỏng bản thân mình với những thứ xấu ngoài xã hội.

                                                   Ảnh: Minh Đức.

Nhưng bạn có thể bắt đầu theo một cách khác, ví dụ như việc ngồi thiền mỗi ngày. Đây là khoảng thời gian lắng đọng để làm tinh thần của bạn trở nên dịu nhẹ. Stress không tự động rời khỏi bản thân chúng ta mà là sự chuyển hóa dần dần khi tinh thần đi vào trạng thái “tịnh”.

Thiền sẽ đem lại cho bạn một ngày mới năng động và tràn đầy năng lượng sau mỗi sáng thức dậy. Những áp lực và căng thẳng trong công việc, cuộc sống giờ chỉ là “chuyện nhỏ”, bạn sẽ vượt qua một cách dễ dàng.

Trần Phong