Doanh nhân Võ Phước Hoài Phú: “Niềm đam mê ca hát luôn cháy bỏng trong tôi”

0
1745

Là người con của vùng đất Tây Nguyên, xứ sở ngàn voi, tỉnh Đắk Lắk, không chỉ trở thành doanh nhân mà Võ Phước Hoài Phú còn thỏa mãn với đam mê âm nhạc của mình. Không chạy theo phong trào như bao ca sĩ trẻ khác nhưng ở Hoài Phú có sự học hỏi chọn lọc, Hoài Phú luôn giữ cho mình cái riêng từ chất giọng và nghệ thuật biểu diễn.

Từ nhỏ Võ Phước Hoài Phú đã đam mê ca hát lúc lên bốn tuổi, anh đã dám đứng trên sân khấu hát những giai điệu tuổi thơ ai cũng vô cùng ngạc nhiên với giọng hát ngọt ngào, đầy triển vọng và rất có hồn khiến ai thưởng thức qua cũng trầm trồ khen ngợi.

Trao đổi với chúng tôi về nghiệp ca hát, ca sĩ Hoài Phú tâm sự: Ca hát là một ngón nghề, là niềm đam mê bấy lâu nay mà anh ấp ủ, từ khi anh còn học tập tại quê nhà, Hoài Phú đã mong ước được học ngành thanh nhạc để trở thành ca sĩ chuyên nghiệp, được hát trên sâu khấu phục vụ khán giả. Với niềm đam mê ấy, sau khi tốt nghiệp phổ thông, anh đã trúng tuyển Trường Văn hóa Nghệ thuật Đắk Lắk. Vừa tốt nghiệp năm 2002 anh không ở quê mà quyết khăn gói vào thành phố Hồ Chí Minh lập nghiệp với mong muốn phát triển kinh doanh, có điều kiện anh tiếp tục phát triển nghề ca hát của mình.

Doanh nhân – Ca sĩ Võ Phước Hoài Phú

Đối với anh dòng nhạc tiền chiến và nhạc Trịnh là thế mạnh bởi anh rất đam mê ca từ cũng như giai điệu các bài hát này. Đêm nhạc “Tiếng hát Hoài Phú và những người bạn” trong tình khúc 24, được anh tổ chức đúng ngày 24/9/2015 có sự góp mặt của nghệ sĩ nhân dân Trần Hiếu tại phòng trà We, Thành phố Hồ Chí Minh là dấu ấn, là một chương trình anh tập trung thực hiện nhằm kỷ niệm thời gian ca hát và tri ân với khán thính giả yêu nhạc. Đêm nhạc đã để lại cho anh nhiều kỷ niệm và hạnh phúc khó quên trong cuộc đời của mình. Tiếp nối thành công, hiện nay anh còn tham gia ghi hình với nhiều chương trình văn nghệ tại Bình Dương.

Chất giọng du dương, trầm ấp và mạnh mẽ, giọng hát của anh đã bước đầu chinh phục được đông đảo khán thính giả tại thành phố Hồ Chí Minh và một số tỉnh lân cận. Nghệ sĩ nhân dân Trần Hiếu nhận xét về ca sĩ Hoài Phú: “Tôi thấy cậu làm được hãy cố gắng tôi tin cậu sẽ gặt hái những thành quả tốt nhất ”.

Nghệ sĩ Nhân dân Trần Hiếu

Xuân này anh đã tròn 40 tuổi, cái tuổi thành đạt trong sự nghiệp và có nhiều kinh nghiệm trong cuộc sống đã khiến anh càng nỗ lực và phấn đấu hơn để đạt nhiều thành tích trong sự nghiệp phát triển kinh tế và ca hát của mình. Tuy lập nghiệp và sinh sống tại thành phố Hồ Chí Minh hơn 15 năm nay, hiện Hoài Phú là ông chủ của một công ty may mặc tại thành phố Hồ Chí Minh, anh đã góp phần tạo công ăn việc làm làm cho nhiều nhân viên có việc làm ổn định.

Hoài Phú bọc bạch thêm: “Tôi rất yêu kinh doanh và mong muốn phát triển hơn nữa công ty của mình, tạo ra nhiều việc làm hơn cho người lao động với mức thu nhập ổn định, tạo điều kiện tốt nhất để nhân viên gắn bó với công ty lâu dài. Phát triển công ty phát triển bền vững không chỉ giúp tôi phát triển kinh tế cho gia đình mà đây còn là hậu phương giúp tôi có thể tiếp nối nghiệp ca hát của mình, nung nấu niềm đam mê. Năm mới xin chúc mọi người vui vẻ, hạnh phúc và thành đạt trong cuộc sống”. Ngoài yêu lao động, kinh doanh Công ty may mặc thời trang của mình nhưng đối với anh, ca hát vẫn mãi là niềm đam mê, khát khao cháy bổng, được hát là niềm vui, hạnh phúc lớn. Do vậy thời gian gần đây anh cũng dành nhiều thời gian góp mặt trong các liveshow, chương trình ca nhạc uy tín với những danh ca nổi tiếng trong và ngoài nước.

Anh chia sẻ để có thể gắn bó và mãi yêu nghề là do trong anh máu nghề luôn hừng hực, một phần ảnh hưởng năng khiếu từ Bố nên dù làm kinh doanh với biết bao bận rộn, lo toan trong cuộc sống nhưng nghiệp ca hát anh vẫn theo đuổi. Tuổi thơ anh ca hát đã ăn sâu trong tâm thức của anh.

Hoài Phú kể: “Trước đây phong trào văn nghệ những năm 1990, quê Hoài Phú văn nghệ phát triển như cồn, thường lệ cứ thứ 2, thứ 4 và thứ 7 là các tụ điểm ca nhạc lại sáng đèn, do vậy Hoài Phú có điều kiện tham gia hát rất thường xuyên hầu như không vắng mặt ngày nào và từ đó Hoài Phú đã yêu ca hát, đam mê ca hát đã ăn sau vào Hoài Phú tự lúc nào không hay biết”.

Với niềm khát khao âm nhạc cháy bỏng, dù trước đây việc theo học âm nhạc của anh rất khó khăn, để được đến trường, Hoài Phú phải đạp xe đi tận hơn 50 km và phải mất hơn 3 giờ đồng hồ mới đến được Trường Văn hóa Nghệ thuật Đắk Lắk.

Hoài phú chia sẻ: “Thời gian vào lập nghiệp tại thành phố Hồ Chí Minh, anh và gia đình tập trung cho công việc kinh doanh trong thời gian dài, có lúc không còn thời gian để ca hát nhưng mỗi khi nghĩ đến âm nhạc là anh lại nhớ vô cùng, ngọn lửa âm nhạc cứ ầm ỉ trong anh chờ ngày bốc cháy mà thôi. Đối với anh được ca hát, được đứng trên sân khấu là niềm hạnh phúc không tả xiết”.

Hoài Phú đang trở lại với con đường nghệ thuật, lần này được tham gia ca hát cùng danh ca Khánh Ly, Quang Thành, Thanh Thủy… Đối với anh mỗi khi bước lên sân khấu thì cảm xúc dâng trào. Nhiều người ái mộ danh ca Khánh Ly là thần tượng mấy chục năm qua, còn đối với anh, chị còn hơn thế nữa, có thể giúp anh học hỏi rất nhiều điều trên con đường nghệ thuật và đời sống.

Hiện nay lịch ca hát của anh thường xuyên hơn, được hát cùng với nhiều ca sĩ khác anh cho rằng mình là người quá may mắn, anh đã học rất nhiều thứ, nhưng ở Hoài Phú sự học hỏi có chọn lọc, anh luôn giữ cho mình cái riêng từ chất giọng và nghệ thuật biểu diễn.

Hoài Phú sống trong gia đình nhỏ tại khu chung cư, nhưng ở anh không khí gia đình luôn hạnh phúc, ấp áp và đầy tiếng cười. Anh mong ước trong hiện tại và trong tương lai ngoài phát triển hơn nữa sự nghiệp kinh doanh, nhất là ngành may mặc, tạo việc làm cho nhiều người, gắn bó lâu dài với mình, còn nghiệp ca hát anh mong sao giọng hát của mình ngày đến gần khán thính giả hơn./.

Phương Nam