Trong 4 ngày, người phụ nữ giàu nhất Trung Quốc “bỏ túi” 2 tỷ USD

0
691

Chỉ vỏn vẹn 4 ngày, tài sản của Yang Huiyan, người phụ nữ giàu nhất Trung Quốc, đã nhẹ nhàng bỏ túi thêm 2,1 tỷ USD.

Bà Yang Huiyan, Phó Chủ tịch công ty Country Garden, sở hữu khối tài sản lên tới 25,6 tỷ USD trong ngày 5/1, giúp bà trở thành người giàu thứ 5 ở Trung Quốc. Tuy nhiên, khối tài sản ròng của người phụ nữ này vừa tăng thêm 2,1 tỷ USD do cổ phiếu Country Garden tăng 6,9% trên sàn giao dịch Hồng Kông hôm 8/1.

Bức ảnh không rõ thời gian chụp của bà Yang Huiyan và chồng tại lễ cưới. Ảnh: SCMP

Bà Yang 36 tuổi, là cổ đông có quyền điều hành của Country Garden. Theo số liệu của Bloomberg, con số này là trước khi giá cổ phiếu Country Garden tiếp tục bứt phá thêm 6,9% vào ngày 8/1 tại sàn giao dịch Hong Kong, đưa mức lợi nhuận từ đầu năm tới hiện tại của mã cổ phiếu này là trên 16%.

Bà Yang Huiyan chính là người phụ nữ giàu nhất kiêm tỷ phú trẻ tuổi nhất tại Trung Quốc. Năm 2005, cha bà là ông Yang Guoqiang đã chuyển giao quyền kiểm soát tập đoàn cho con gái “nhằm mục đích đào tạo bà làm người kế nhiệm quyền lợi của gia đình” trong tập đoàn. Ông Yang Guoqiang vốn là nhà đồng sáng lập ra Country Garden năm 1992.

Country Garden là một trong những công ty được hưởng lợi lớn từ sự bùng nổ của thị trường bất động sản Trung Quốc, kéo theo doanh thu tăng mạnh. Năm 2017, công ty này có doanh thu lên tới 550,8 tỷ tệ, tương đương 85 tỷ USD, vượt xa mục tiêu 500 tỷ tệ mà họ đặt ra hồi tháng 8 cùng năm.

Các nhà phát triển khác của Trung Quốc bao gồm tập đoàn China Evergrande cũng ghi nhận bước tăng trưởng đột biến tại thị trường Hong Kong dịp đầu năm. Tỷ phú địa ốc Hui Kayan sở hữu China Evergrande, có giá trị tài sản ước tính 38,2 tỷ USD, là người giàu thứ ba Trung Quốc sau ông chủ Alibaba Jack Ma và ông chủ Tencent Pony Ma.

Nhân Văn (T/h)