6 công thức hỗn hợp trị mụn cám tự nhiên bằng các nguyên liệu sẵn có trong bếp

0
3624

Mụn cám tuy không gây đau đớn nhưng cũng cứng đầu chẳng kém các loại mụn đầu đen. Dưới đây là 6 công thức trị mụn cám từ các thực phẩm trong nhà bếp cực đơn giản.

Mũi là bộ phận trung tâm của gương mặt, cũng là nơi chứa nhiều bụi bẩn từ môi trường xung quanh. Do đó, mụn cám dễ hình thành ở đây khiến phái đẹp đau đầu giải quyết. Dù không gây đau đớn nhưng chắc chắn nhìn mụn cám chi chít ở mũi và cằm cực kỳ gây mất thẩm mỹ. Dưới đây là 6 công thức trị mụn cám từ các thực phẩm trong nhà bếp.

Trứng gà, cà chua và chanh

Trong trứng gà chứa vitamin A, vitamin B và protein giúp làm sạch sâu, cân bằng độ ẩm và ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn. Cà chua lại giàu vitamin C kích thích quá trình sản xuất collagen làm tăng độ đàn hồi và sự săn chắc cho da. Còn chanh chứa thành phần axit có khả năng chống oxy hóa cùng các loại axit citric giúp sát khuẩn ngăn chặn mụn hình thành.
6 công thức trị mụn cám từ các thực phẩm trong nhà bếp
Cách làm như sau:
– Trộn đều lòng trắng trứng gà cùng 3 thìa cà chua xay nhuyễn và 1 thìa nước. – Rửa sạch vùng da có mụn bằng nước ấm.
– Thoa hỗn hợp lên, mát-xa nhẹ trong vòng 5 phút rồi tiếp tục chờ 30 phút.Sau đó, rửa sạch lại với nước. Thực hiện mỗi ngày 1 lần để đạt hiệu quả.

Nha đam trị mụn cám

Gel nha đam vốn nổi tiếng với tác dụng làm trắng và dưỡng ẩm da. Nha đam chứa nhiều khoáng chất như canxi, natri, kẽm giúp làm sạch da, loại bỏ bụi bẩn và dầu thừa từ lỗ chân lông do đó có khả năng làm sạch mụn cám, trả lại làn da thông thoáng và dưỡng ẩm tuyệt vời.
Cách làm như sau:
– Lấy 1 nhánh nha đam to, tách bỏ phần vỏ xanh bên ngoài, sau đó dùng thìa lấy lớp thịt bên trong nha đam, chiết lấy riêng phần gel lỏng.
– Thoa gel nha đam lên vùng da đang bị mụn, nhẹ nhàng dùng đầu ngón tay massage trong 10 phút rồi dùng nước mát rửa sạch.

Trị mụn cám bằng mật ong và bơ

Trong mật ong chứa các thành phần amino axit và hydrogen peroxide nên có tác dụng kháng khuẩn cao, ngăn vi khuẩn gây mụn. Trong khi đó bơ giúp dưỡng ẩm, làm mờ vết thâm cho làn da căng mịn.
6 công thức trị mụn cám từ các thực phẩm trong nhà bếp
Cách làm:
– Trộn đều 1 thìa mật ong và 1 thìa bơ xay nhuyễn.
– Làm sạch vùng da có mụn cám
– Thoa đều hỗn hợp lên vùng da vừa được làm sạch. Sau 20 phút, dùng nước mát rửa sạch

Sữa chua và khoai tây

Sữa chua có khả năng làm trắng da nhờ thành phần axit lactic giúp ức chế sản sinh sắc tố melanin. Khoai tây có chứa nhiều vitamin C, B1, B3, B6 và các khoáng chất giúp trị mụn, dưỡng da chắc khỏe hồng hào. Do đó, mặt nạ khoai tây sữa chua hoàn hảo để trị mụn.
6 công thức trị mụn cám từ các thực phẩm trong nhà bếp
Cách làm:
– Hấp chín 1 củ khoai tây. Nghiền và trộn với 1/2 hũ sữa chua không đường
– Rửa mặt thật sạch bằng nước ấm. Sau đó, đắp hỗn hợp khoai tây lên mặt
– Sau khoảng 15 phút, hãy rửa lại mặt với nước sạch và thấm khô da

Đắp mặt nạ rau má để trị mụn cám

Rau má chứa Saponin, Acid Asiatic, Acid Brahmic làm tăng khả năng tái tạo tế bào da, làm sạch và đánh bay mụn cám.
Đầu tiên, cần rửa sạch rau má, sau đó xay cùng chút nước để được hỗn hợp rau má nhuyễn. Rửa sạch mặt rồi đắp phần ra má đã xay lên vùng da mụn cám, thư giãn trong khoảng 15-20 phút rồi rửa sạch lại với nước.

Yến mạch làm sạch và trị mụn cám

Bột yến mạch không những là thực phẩm giảm cân lành mạnh mà còn có công dụng làm đẹp an toàn, lành tính. Loại ngũ cốc này chứa hàm lượng carbohydrate, protein, vitamin B, E, B6… nên có khả năng hấp thụ dầu và vi khuẩn bám trên da. Đặc biệt, yến mạch có thể tẩy da chết dịu nhẹ và giúp nuôi dưỡng tế bào da, làm sạch da dịu nhẹ.
Cách làm:
– Trộn yến mạch và sữa chua nguyên chất theo tỷ lệ 1:1
– Thoa một lớp mỏng hỗn hợp trên lên mũi. Để yên thư giãn trong 10 – 15 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm.
Tổng hợp