Trang chủ Người cho đi Nữ y tá tốt bụng sắp xếp một chuyến bay cho người...

Nữ y tá tốt bụng sắp xếp một chuyến bay cho người cha ung thư đến xem trận bóng đầu tiên của con trai

0
411
Scott Sullivan, một người đàn ông 50 tuổi ở Somerset, Kentucky, được chẩn đoán mắc một dạng ung thư hiếm gặp sau khi nhập viện với kết quả xét nghiệm bất thường vào đầu tháng 8.
Ảnh: Theepochtimes.
 

Theo các bác sĩ, ông mắc bệnh ung thư biểu mô màng não, một dạng biến chứng của ung thư, trong đó bệnh lây lan đến các màng bao quanh não và tủy sống. Theo Viện Y tế Quốc gia, ngay cả khi được điều trị, khả năng sống sót của ông cũng chỉ là khoảng hai đến bốn tháng, theo CNN đưa tin.

Khi biết mình không thể sống được bao lâu, ông Sullivan không mong ước gì hơn là được xem trận đấu bóng đầu tiên của con trai mình trong năm thứ hai tại trường trung học Pulaski County. Vì vậy, ông đã hỏi nữ y tá của mình, Jerree Humphrey.

Sau khi nhập viện, Sullivan và Humphrey nhanh chóng trở nên thân thiết – cả hai đều có những đứa con cùng tuổi và chúng đều yêu thích chơi thể thao. Tuy nhiên, Humphrey không thể chấp nhận yêu cầu của Sullivan. Trận đấu đầu tiên của mùa giải diễn ra trên sân khách ở Belfry, cách đó ba tiếng rưỡi lái xe và không thích hợp cho một bệnh nhân cần chăm sóc sức khỏe.

Humphrey nói: “Tôi biết với anh trận bóng ấy quan trọng như thế nào, nhưng thực sự tôi không thể để anh ngồi ô tô lâu như vậy, tôi không biết nó có thể xảy ra chuyện gì.”

Tuy vậy, Humphrey vẫn cố gắng để hoàn thành tâm nguyện của người bạn sắp qua đời. Cô tìm đến một sân bay gần đó và tìm kiếm sự trở giúp. Sau vài ngày cố gắng, nữ y tá đã tìm thấy một nha sĩ địa phương – Tiến sĩ Denny Brummett. Ông đã đề nghị đưa Sullivan đến xem con trai chơi bóng trên máy bay riêng của anh ta.

Sullivan đã vô cùng xúc động khi nghe được tin này. Ông nói: “Không có một từ ngữ nào có thể diễn tả được cảm giác của tôi lúc ấy. Tôi rất hạnh phúc khi có thể gặp con trai mình.”

Vào ngày 11 tháng 9, Humphrey, Brummett, Sullivan đã lên máy bay để đi xem trận thi đấu. Thay vì ngồi trên khán đài, họ lại ngồi trên một ngọn đồi cách xa tất cả các cổ động viên để đề phòng trường hợp bất trắc.

Khi Cade Sullivan nhìn thấy cha mình, anh đã chạy lên đồi và ôm chầm lấy ông. Sullivan nói rằng đó là một kỷ niệm đẹp, con trai anh sẽ luôn có thể nhớ về anh cùng với khoảnh khắc kỳ diệu ấy khi anh không còn nữa.

“Bạn không thể không khóc,” Humphrey nói. “Con trai anh ấy chỉ biết ôm lấy cha thật chặt và cảm ơn cha vì đã ở đó”.

Cái ôm con trai trước trận đấu đầu tiên của người cha đang hấp hối là một khoảnh khắc đặc biệt. Đó rất có thể là lần cuối cùng cha con họ được ở bên nhau. Cảm ơn sự tốt bụng của y tá Jerree Humphrey và tấm lòng hào phóng của Tiến sĩ Denny Brummett.

Theo Theepochtimes/Trần Phong biên dịch