Thay đổi để ‘hạnh phúc’ – Hạnh phúc để ‘Thành công’

0
2440

Vừa qua, buổi workshop với chủ đề “Hiểu về thay đổi” được tổ chức tại khách sạn Kỳ Hòa (Quận 10, TP. Hồ Chí Minh) với sự tham gia của hàng trăm người với nhiều độ tuổi khác nhau. 

Thay đổi để “hạnh phúc” – Hạnh phúc để “Thành công” đó là chủ đề trong Buổi workshop do Doanh nhân Dean Nguyễn (Là người Mỹ gốc Việt, hiện đang kinh doanh tại bang Carolina, Mỹ) làm diễn giả. Chương trình được tổ chức miễn phí cho nhiều đối tượng tham gia học tập, trao đổi kinh nghiệm, tạo môi trường thư giãn, gặp gỡ những người cùng chung chí hướng về lĩnh vực mình đang quan tâm, tạo bước khởi đầu cho những dự định thuận lợi trong tương lai.

Trong buổi workshop, ông Dean Nguyễn dành nhiều thời gian để trao đổi, giải thích tường tận về  chủ đề “Thay đổi”: Thay đổi để HẠNH PHÚC – Hạnh phúc để THÀNH CÔNG.

Theo ông Dean, chúng ta muốn thay đổi điều gì thì phải thay đổi bản thân mình trước tiên. Đồng thời, khi muốn người khác thay đổi, bản thân mình phải thay đổi.

Qua những trải nghiệm của bản thân cũng như đúc kết từ nhiều người xung quanh, ông Dean Nguyễn cho rằng, những nguyên nhân khiến nhiều người quyết tâm thay đổi bản thân gồm: Khi người ta có mục tiêu và biết phấn đấu vì mục tiêu đó; Khi người ta ngày càng hiểu biết và nhận thức tăng lên mỗi ngày; Tác động từ những việc tồi tệ đã trải qua.

Cũng theo ông Dean Nguyễn, sự thay đổi vốn dĩ mất rất nhiều thời gian và công sức, thế nhưng, khi bản thân đã thực sự thay đổi, chúng ta nhất định sẽ gặt hái được những thành công ngoài mong đợi. “Sự thay đổi theo hướng tích cực sẽ giúp bản thân hoàn thiện hơn ngày hôm qua, dám đương đầu với thử thách và biết cách từ chối khó khăn. Muốn thay đổi, mỗi người phải đặt ra mục tiêu cho bản thân, hiểu rõ bản thân mình muốn gì, đang giỏi ở mặt nào và có những khuyết điểm gì, từ đó, chúng ta lựa chọn phương pháp để thay đổi. Trong cuộc sống hằng ngày, chúng ta nên tập cách dễ tính với mọi người xung quanh và luôn luôn đặt ra thử thách, khó tính với chính bản thân mình, như vậy, chúng ta mới tiến gần hơn với sự thành công”, ông Dean Nguyễn chia sẻ.

Có mặt tại buổi workshop, chị Nguyễn Thị Thanh Vân (định cư tại Mỹ) chia sẻ: Tôi biết đến chương trình này khá lâu rồi, với tôi những chia sẻ trong buổi workshop này mang lại rất nhiều giá trị. Ngay từ khóa đầu tiên, tôi đã nhận ra nhiều bài học về sự thay đổi, về giá trị của bản thân, giá trị gia đình và các mối quan hệ xã hội. Sau các buổi chia sẻ, tôi nhận ra mình phải mở lòng và vị tha hơn nữa. Trước đây, tôi rất nhiều lần không hiểu bản thân mình, người chồng của mình nên thường khiến mối quan hệ gia đình bị ảnh hưởng theo chiều hướng tiêu cực. Thế nhưng, khi nhận thức của tôi đã được thay đổi, tôi dần lấy lại tự tin và suy nghĩ tích cực, từ đó, các mối quan hệ xung quanh tôi cũng trở nên tốt đẹp hơn.

Chị Nguyễn Thị Thanh Vân – Định cư tại Mỹ (Đứng thứ 3 bên phải).

Thật sự để thay đổi là không hề dễ, lý thuyết rất dễ nói nhưng thực hành cực kỳ khó. Nhất là đối với những người trẻ, họ luôn hiếu thắng, luôn cho rằng mình đúng và thường nghĩ đến lỗi của người kia. Tuy nhiên, khi đã hiểu được giá trị của sự thay đổi, mở lòng vị tha với những người xung quanh thì chúng ta sẽ khiến cuộc sống xinh đẹp hơn bao giờ hết”.

Cùng chia sẻ với chúng tôi, chị Ginale (định cư tại Malaysia) cũng đồng tình với quan điểm của chị Thanh Vân, bản thân chị cũng nhận ra mình cần thay đổi nhiều, học hỏi nhiều sau buổi workshop. Với chị, sự thay đổi không nên vội vã thực hiện, nên học hỏi từ từ, cảm nhận rõ về bản thân để có hướng đi thích hợp nhất.

Chị Ginale – Định cư tại Malaysia.

Kết thúc buổi chia sẻ, anh Bình (Giảng viên tại TP.HCM) cho biết, sau buổi workshop, bản thân anh nhận thấy, anh cần rèn luyện sự kiên trì, tận tâm hơn với công việc. Bên cạnh đó, từ đây trở về sau, anh sẽ cố gắng dung hòa các mối quan hệ, nhất là dành thời gian nhiều hơn cho vợ và con cái; đồng thời, anh cũng sẽ mở lòng, quan tâm đến những người xung quanh mình.

Trước khi trở thành một doanh nhân, ông Dean Nguyễn từng là kỹ sư công nghệ thời kỳ đầu tại Thung lũng Silicon. Sau một khoảnh khắc bất ngờ, ông Dean Nguyễn quyết định trở thành người bán hàng trong lĩnh vực tài chính. 5 năm sau, 1997, anh đạt vị trí cao nhất trong đội ngũ bán hàng của tập đoàn và kèm theo đó là thành quả đáng mơ ước: Tự Do Tài Chính. Từng tham dự rất nhiều khóa coach của Robin Sharma, tác giả, diễn giả đồng thời là một coach nổi tiếng, Dean Nguyễn bắt đầu coaching từ năm 2000, vì anh thấy rằng đây là loại hình huấn luyện đặc biệt hiệu quả, nhất là với chủ đề đặt mục tiêu cuộc đời, tăng hiệu suất cá nhân.

Sau nhiều năm “chinh chiến” ở thương trường đầy khốc liệt cùng những vốn sống đã đúc kết được qua thời gian, ông Dean Nguyễn dành thời gian nhiều hơn trong việc giúp đỡ những người trẻ nhận thức đúng đắn về cách nghĩ, cách sống, cách hạnh phúc, cách làm giàu… Chính vì thế, hằng năm, ông Dean Nguyễn tự bỏ kinh phí để tổ chức  3 – 4 buổi workshop nhằm chia sẻ kinh nghiệm sống, bài học kinh doanh tại nhiều tỉnh thành trên cả nước.

Yến Nguyễn