Liên kết hợp tác phát triển xúc tiến đầu tư thương mại – du lịch các hiệp hội Doanh nghiệp khu vực phía Nam

0
1224

Vừa qua, khách sạn Sunrise (TP.Tây Ninh), Hiệp hội Doanh nghiệp (HHDN) tỉnh Tây Ninh đăng cai tổ chức Hội nghị liên kết hợp tác đầu tư – xúc tiến thương mại – du lịch giữa các HHDN các tỉnh, thành khu vực phía Nam năm 2019.

Đây là hoạt động thường niên được HHDN các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam tổ chức, nhằm chia sẻ kinh nghiệm hoạt động của Hiệp hội, tạo cơ hội và điều kiện cho DN địa phương trưng bày hàng hóa sản phẩm, tăng cường mối giao lưu, kết nối thương mại, hợp tác phát triển sản xuất kinh doanh. Tại Hội nghị, Ông Nguyễn Thanh Ngọc – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh cho biết: Năm 2019, nền kinh tế tỉnh Tây Ninh tiếp tục phát triển nhanh, ổn định và bền vững, GDP tăng bình quân 15,5% – 16%, thu nhập bình quân đầu người là 4.800 USD/năm. Thu ngân sách bình quân hằng năm là 8.000 tỉ đồng. Tỉ lệ thất nghiệp và hộ nghèo được kéo giảm, an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội được giữ vững, ổn định.

Nhìn chung, kinh tế Tỉnh phát triển do sự nổ lực của nhân dân, của toàn bộ hệ thống chính trị, trong đó phải khẳng định doanh nghiệp, cộng đồng doanh nghiệp là lực lượng chính thức nòng cốt, góp phần thúc đẩy sự phát triển của toàn nền kinh tế. Ông Nguyễn Thanh Ngọc khẳng định, UBND Tỉnh luôn đồng hành cùng Hiệp hội, cùng Cộng đồng doanh nghiệp, luôn tạo điều kiện về cơ chế chính sách, luôn thực hiện hiệu quả và liên tục nâng cao năng lực cải cách hành chính ngày càng cao, chỉ số cạnh tranh nền kinh tế, chỉ số cạnh tranh trong từng ngành, từng lĩnh vực, từng sản phẩm hàng hóa ngày càng được nâng cao.

Hội nghị là hoạt động vô cùng ý nghĩa là thiết thực nhằm tạo điều kiện cho doanh nghiệp các địa phương trưng bày hàng hóa sản phẩm, giao lưu và kết nối thương mại, hợp tác phát triển sản xuất kinh doanh. Mang lại hiệu quả thiết thực cho Hiệp hội trong việc bổ sung kiến thức, trao đổi kinh nghiệm trong việc hỗ trợ doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp giao lưu và kết nối thương mại hiệu quả, tìm kiếm và mở rộng thị trường mới. Là cơ hội quảng bá tiềm năng du lịch, tiềm năng và cơ hội đầu tư tỉnh Tây Ninh.

17-18-19.08.2019 Hội Nghị ĐT-Xúc Tiến TM-Du Lịch tại Tây Ninh (1)

Chị Trần Thị Thanh Hương – Trưởng Ban Thiện nguyện CLB 4.0 – Giới thiệu về những gian hàng của CLB tham gia chương trình Liên kết hợp tác phát triển xúc tiến đầu tư thương mại – du lịch các hiệp hội Doanh nghiệp khu vực phía Nam.

Ông Nguyễn Văn Sang – Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến Thương mại Trà Vinh đưa gần 20 Doanh nghiệp địa phương đến dự Hội nghị, nhằm giao lưu và kết nối với các cơ sở, doanh nghiệp khác có mặt tại Hội nghị Doanh nghiệp tỉnh Tây Ninh. “Theo nhìn nhận khách quan của tôi, sau 2 ngày giao lưu kết nối với các doanh nghiệp, các sản phẩm của Trà Vinh được trưng bày tại khuôn khổ Hội nghị được nhiều người quan tâm và đón nhận. Điểm thế mạnh của các Doanh nghiệp Trà Vinh chính là sản phẩm đặc trưng như: Tôm khô, pate, chả hoa, nước mắm rươi, dừa sáp, cam cảnh Cửu Long Giang, thảm xơ dừa, … đều có thương hiệu, nhãn hiệu, có chứng nhận an toàn thực phẩm hoặc sản xuất theo quy trình, đáp ứng nhu cầu thị trường. Kết quả, đã có 8 biên bản ghi nhớ được ký kết tại Hội nghị kết nối lần này giữa các doanh nghiệp sản xuất tỉnh Trà Vinh với nhà phân phối lớn tỉnh Tây Ninh. Qua tham gia Hội nghị kết nối này, một số Doanh nghiệp cũng nhìn thấy được phần hạn chế là bao bì sản phẩm chưa được bắt mắt, thu hút người tiêu dùng. Do đó, trong thời gian tới, Doanh nghiệp sẽ lên kế hoạch và bắt tay vào việc điều chỉnh lại thiết kế bao bì, hình thức bên ngoài cho sản phẩm, đồng thời luôn đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm”, ông Sang chia sẻ.

Ông Nguyễn Văn Sang – Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại Trà Vinh.

Anh Nguyễn Trường Chinh – Chủ cơ sở chế biến thực phẩm Năm Thụy (Trà Vinh), đồng thời là chủ nhiệm CLB đặc sản tỉnh Trà Vinh cho biết, Doanh nghiệp của anh đã hợp tác với các cơ sở kinh doanh ở Tây Ninh được trên 5 năm. Đến với Hội nghị lần này, anh Chinh không chỉ giới thiệu cơ sở, sản phẩm của doanh nghiệp, của địa phương mình mà còn tìm kiếm cơ hội giao lưu với các doanh nghiệp tỉnh bạn. Trong tương lai, bản thân anh cũng mong muốn các đặc sản Trà Vinh sẽ được biết đến rộng hơn, mở ra cơ hội hợp tác kinh doanh giữa các doanh nghiệp. Thậm chí, sản phẩm đặc sản Trà Vinh sẽ vươn ra thị trường ngoài nước, quảng bá hình ảnh Trà Vinh nói riêng và đất nước Việt Nam nói chung.

Anh Nguyễn Trường Chinh – Chủ cơ sở chế biến thực phẩm Năm Thụy (Trà Vinh) – chủ nhiệm CLB đặc sản tỉnh Trà Vinh.

Tại hội nghị, 24 Doanh Nghiệp đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư trước sự chứng kiến của đại diện Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, lãnh đạo UBND tỉnh, HHDN tỉnh cùng các chuyên gia kinh tế, nhằm liên kết cung ứng và tiêu thụ sản phẩm trong và ngoài khu vực.

Nhân dịp này, HHDN tỉnh Tây Ninh trao quyền đăng cai Hội nghị Liên kết hợp tác đầu tư, xúc tiến thương mại – du lịch năm 2020 cho HHDN tỉnh Cà Mau.

Yến Nguyễn