BCH họ Trần Việt Nam – Tỉnh Bình Thuận trao tặng nhiều phần quà ý nghĩa cho con em họ Trần huyện Đức Linh và huyện Tánh Linh trước thềm năm học mới

0
1539

Chiều 5-9, nhiều phần quà giá trị đã được trao tặng cho con em nghèo vượt khó học giỏi họ Trần tại huyện Tánh Linh và huyện Đức Linh tỉnh Bình Thuận.

Nhân dịp đầu năm học mới 2019 – 2020, ông Trần Quốc Tuấn – Đại diện BCH họ Trần Việt Nam và bà Trần Thị Nhạn – Chủ tịch BCH họ Trần tỉnh Bình Thuận đã trao tặng 10 chiếc xe đạp cho những con em họ Trần có hoàn cảnh khó khăn nhưng có tinh thần hiếu học trên địa bàn hai huyện Tánh Linh và huyện Đức Linh tỉnh Bình Thuận.

Phát biểu tại buổi lễ trao tặng, ông Trần Quốc Tuấn – Đại diện BCH Họ Trần Việt Nam tự hào và khẳng định: “Các cháu có quyền tự hào mình là con cháu họ Trần Việt Nam. Một dòng họ vẻ vang có thời gian trị vì đất nước 175 năm (từ năm 1225 tới năm 1400) với 14 vị vua; họ Trần là một dòng họ rất đặc biệt, là dòng họ có Phật – đó là Phật Hoàng Trần Nhân Tông, là dòng họ có Thánh – đó là Đức Thánh Trần, dòng họ đã 3 lần chiến thắng quân Nguyên – Mông và cũng là dòng họ có sự đồng thuận và đoàn kết cao nhất với hội nghị Diên hồng bách gia trăm họ đồng lòng một ý. Với những di sản quí báu Tổ tiên đã để lại, các cháu hoàn toàn có quyền tự hào về dòng họ của mình và cố gắng học tập thật tốt để xứng đáng là hậu duệ họ Trần …”. Ông Tuấn cũng không quên động viên các cháu học sinh: “Với thành tích học tập tốt và tinh thần vượt khó của mình, các cháu xứng đáng được nhận những phần quà hết sức ý nghĩa này.”.

Cùng đồng hành với ông Trần Quốc Tuấn tại sự kiện lần này còn có bà Trần Thị Nhạn – Chủ tịch BCH họ Trần tỉnh Bình Thuận. Chia sẻ với chúng tôi Bà Nhạn không giấu được cảm xúc khi kể về kỷ niệm trong một chuyến công tác gần đây, đó là lần bắt gặp những em học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn hằng ngày phải lội bộ tới trường, dẫu trời mưa hay nắng. Hình ảnh đó chính là lý do thôi thúc bà muốn làm điều gì đó cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn được có điều kiện đến trường và trước hết là con em họ Trần tại hai huyện Đức Linh và Tánh Linh. Đồng thời, bà cũng bày tỏ mong muốn sẽ có nhiều hơn những hoạt động ý nghĩa như thế này và những thành viên trong Ban chấp hành họ Trần Việt Nam sẽ quan tâm xem xét  các cháu họ Trần có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Bình Thuận nói riêng và những con cháu họ Trần khác trên cả nước có điều kiện được đến trường.

Đáp lại tình cảm của đoàn, ông Trần Mạnh Hùng – Trưởng Ban cố vấn họ Trần hai huyện Đức Linh và Tánh Linh cảm ơn món quà ý nghĩa và thiết thực của ông Tuấn và chị Nhạn dành tặng cho con cháu họ Trần tại hai huyện Đức Linh và Tánh Linh trước thềm năm học mới. Việc những con em họ Trần cùng tìm về và quan tâm thế hệ tiếp nối như vậy càng thể hiện tinh thần gắn kết, keo sơn của những người “cũng chung huyết thống” và hy vọng sẽ có nhiều hoạt động như vậy nữa cho các con em họ Trần có dịp gần gũi và gắn kết với nhau.

Với không khí hân hoan của cả nước đón chào năm học mới thì sự kiện này càng khiến cho các em học sinh vui mừng và phấn khởi. Sau khi được nhận quà đều đồng lòng hô vang khẩu hiệu thể hiện tinh thần quyết tâm học giỏi để làm rạng danh gia đình dòng họ. Em Trần Thị Bảo Hân (10 tuổi) vui mừng khi nhận được quà: “Con rất vui khi nhận được món quà này và con hứa sẽ chăm ngoan, học giỏi để xứng đáng là hậu duệ họ Trần và không phụ lòng tin yêu của các cô chú.” Cùng chung cảm xúc trên, em Trần Đức Hùng (13 tuổi) “ríu rít” với chúng tôi: “Vậy là từ nay con có phương tiện đi học rồi, thời gian đến trường cũng nhanh hơn rất nhiều, con vui và biết ơn lắm ạ”.

Ngoài Bảo Hân và Đức Hùng, các em học sinh khác cũng thể hiện niềm hân hoan, vui mừng khi được nhận quà. Được biết phần lớn bố mẹ của các em học sinh này đều chủ yếu làm nghề nông cho nên hoàn cảnh gia đình khá khó khăn, vì vậy những món quà này chính là nguồn động viên to lớn với các em: “Bố mẹ con đều làm nông nên không có thời gian đưa đón con đi học. Từ nay con có xe đạp để đi học rồi nên con rất vui và rất biết ơn các cô chú. Con tự hứa với mình sẽ phấn đấu để có thành tích học tập tốt không phụ lòng các cô chú, ba mẹ” –  Đó là những lời chia sẻ chân thành của Em Trần Thị Minh Tâm (12 tuổi).

Buổi lễ trao quà diễn ra trong không khí phấn khởi, ấm tình thân tộc và đầy cảm xúc trước thềm năm học mới, với sự tham dự và chứng kiến của nhiều đại diện Họ Trần tại huyện Đức Linh và Tánh Linh.

Việc trao tặng những món quà ý nghĩa như vậy, ngoài giá trị vật chất thì những chiếc xe đạp còn là phần quà thiết thực giúp cho các em học sinh vừa thuận tiện đến trường vừa tạo động lực và khích lệ các em tiếp tục vững bước trên hành trình vượt khó, học giỏi, làm rạng danh dòng họ Trần và rạng danh đất nước Việt Nam.

Tú Phạm